Social Trending Keywords: 10 từ khóa chiếm sóng mạng xã hội tuần qua (4/1 - 10/1)

Với sự góp mặt của một vài “nhân tố” mới, hãy cùng The Influencer tìm hiểu về 10 từ khoá gây sốt cộng đồng mạng trong tuần vừa rồi thông qua bài viết này.

1. Tết

Tổng lượt đề cập: 772.674

Không nằm ngoài dự đoán, Tết vẫn là từ khoá giữ ngôi vị đầu bảng, nhất là trong thời điểm Tết Âm lịch đang cận kề. Tuần vừa qua, chúng ta được chứng kiến hàng loạt nhãn hàng tung ra các chiến dịch về Tết, với những nội dung chủ yếu đánh vào cảm xúc của người xem. Có thể kể đến như Biti’s với “Đi để trở về 6”, Tiki với “Ấm”, Lifebuoy với “Tàu về nhà”, hay một series Tết của Grab... Đây dần trở thành đặc trưng mỗi mùa Tết của các nhãn hàng, với thông điệp ý nghĩa truyền tải tới khách hàng.

Tàu về nhà | Tết 2022 | Đông Nhi - Ông Cao Thắng X Bùi Công Nam X Lifebuoy
Nguồn: Lifebouy Vietnam

Bên cạnh đó, trong tuần qua, trên MXH cũng xôn xao bởi một số tin tức dịch bệnh khiến người dân gặp khó khăn trong việc trở về quê trong dịp lễ. Chính vì thế, lượt đề cập về Tết cũng tăng mạnh, với con số cách biệt lớn so với vị trí số 2 trong danh sáng từ khoá.

2. Mang tiền về cho mẹ

Tổng lượt đề cập: 17.271

Sau một tuần xuất hiện trên danh sách từ khoá, “Mang tiền về cho mẹ” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giữ vững vị trí số 2. Bên cạnh việc “gây bão” nhờ ca từ và giai điệu dễ nhớ, dễ nghe, ý nghĩa về lời bài hát vẫn là chủ đề đáng quan tâm của báo chí cũng như các hội nhóm trên mạng xã hội. Rất nhiều bài báo xuất hiện với các quan điểm khác nhau, tạo ra nguồn tranh luận lớn. Đáp lại những ý kiến trái chiều đó, rapper Đen Vâu cũng chia sẻ một số quan điểm để làm rõ hơn về ca khúc, tránh những hiểu lầm đáng tiếc trong tương lai.

3. Hông bé ơi

Tổng lượt đề cập: 16.617

Nhiều tuần qua, “Hông bé ơi” vẫn giữ vị trí cao trong danh sách từ khoá, với các trend được giới trẻ hưởng ứng trên TikTok. Không dừng lại đó, nhiều nghệ sĩ cũng nhập cuộc trào lưu này, điển hình với Amee – chủ nhân của ca khúc “Anh nhà ở đâu thế” được remix cùng “Hông bé ơi”. Bên cạnh đó, nhiều fanpage cũng tạo ra các nội dung bắt trend, thu hút hàng nghìn lượt tương tác từ giới trẻ.

Nguồn: Facebook – Xa Lộ

4. Rap Việt

Tổng lượt đề cập: 4.448

Tập vừa qua, Rap Việt đã gây xôn xao với kết quả của nữ thí sinh đầu tiên bước vào vòng chung kết – Kellie (team Binz). Đánh bại 3 đối thủ đáng gờm là Pretty XIX (team Rhymastic), Sidie (team Karik) và Free (team Wowy), nữ rapper 17 tuổi đã mang đến sự lột xác và tạo nên sức hút qua bản rap No Love. Tuy nhiên, sau buổi tối hôm đó, cô nàng đã phải đăng một đoạn “tâm thư” ngắn gửi đến khán giả, giải thích về những tranh cãi cũng như lùm xùm thông qua kết quả vừa rồi. Cùng với đó, bài hát 101520 của Sol7 x Pretty XIX bỗng chốc gây sốt trên TikTok, tạo ra trào lưu mới được giới trẻ hưởng ứng.

5. Lưu số em đi

Tổng lượt đề cập: 3.926

Một social slang mới xuất hiện trong tuần qua và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình – “Lưu số em đi”. Thông qua bài hát remix “Lưu số em đi”, các bạn nữ xuất hiện với ca từ đầy thả thính: “Lưu số em đi, khi nào má có cần con dâu thì gọi cho em…” cùng với đó là bản dance thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Bên cạnh đó, nhiều nội dung được biến tấu dựa trên ca từ của bài hát, khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú về sự sáng tạo của Gen Z.

6. OTP

Tổng lượt đề cập: 1.705

Hạ một bậc so với tuần trước, OTP dừng chân tại vị trí số 6 với 1.705 lượt đề cập. Với sự xuất hiện của nhiều bộ phim hot như Snowdrop hay gameshow Single’s Inferno, các OTP được giới trẻ hưởng ứng và “chèo thuyền” nhiệt tình. Thông qua sức ảnh hưởng của các idol K-pop, OTP dần trở thành một xu hướng “ghép đôi” được fan ủng hộ.

7. Táo Quân

Tổng lượt đề cập: 754

Táo Quân từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần của người dân cả nước vào mỗi dịp Tết Âm lịch. Chính vì thế, càng gần dịp lễ này, sức hút của Táo Quân lại càng lớn hơn, với nhiều tin đồn xung quanh về nội dung, bởi năm nay là một năm đặc biệt, có nhiều cột mốc đáng nhớ cũng như các sự kiện gây xôn xao cả nước. Dàn nghệ sĩ trẻ năm nay cũng hứa hẹn mang nhiều điểm sáng và mới lạ hơn, với sự xuất hiện của Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam...

8. Our Beloved Summer

Tổng lượt đề cập: 651

Vẫn giữ vững vị trí số 8 trong danh sách từ khoá tuần, “Our Beloved Summer” được đánh giá là tựa phim hot nhất trong thời điểm hiện tại. Rất nhiều cuộc thảo luận diễn ra sau mỗi tập phim, với những tình tiết và câu thoại dễ thương đến từ hai nhân vật chính. Cộng đồng cũng được chứng kiến những màn tranh luận quen thuộc ở mỗi bộ phim Hàn Quốc – Team nam chính và Team nam thứ. Bộ phim cũng đang dần đi đến hồi kết, với hy vọng sẽ mang lại Happy Ending được khán giả đón chờ.

9. Single’s Inferno (Địa ngục độc thân)

Tổng lượt đề cập: 650

Gây sốt giới trẻ Việt cũng như đứng đầu bảng xếp hạng của Netflix, gameshow hẹn hò Single’s Inferno (Địa ngục độc thân) đã kết thúc trong tuần qua. Chương trình quy tụ nhiều trai xinh gái đẹp của xứ sở kim chi, với nội dung xoay quanh việc tìm hiểu lẫn nhau, từ đó chọn ra bạn hẹn phù hợp. Cái tên được chú ý nhiều nhất trong chương trình chính là Song Ji Ah – một YouTuber có tiếng ở Hàn Quốc. Cô nàng đã cho thấy một mẫu hình mà nhiều cô gái theo đuổi: xinh đẹp, tài giỏi với những lời khẳng định về bản thân vô cùng tự tin. Sau chương trình, Ji Ah đã tạo nên nhiều xu hướng ăn mặc cũng như nhận được lượt theo dõi lớn trên Instagram (2,5M followers) hay YouTube (1,5M subscribers).

10. Là do em xui thôi

Tổng lượt đề cập: 515

Là do em xui thôi là ca khúc được giới trẻ yêu thích trên TikTok với đoạn điệp khúc bắt tai được demo một thời gian trước khi ra mắt vào tuần qua. Chính vì thế, chỉ trong 3 ngày, ca khúc đã nhận được 1,3 triệu lượt views. Ca khúc một lần nữa đánh dấu sự hợp tác giữa nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và rapper Khói, với sự thể hiện của Sofia – nhân tố mới được kỳ vọng trong thị trường nhạc Việt.

Nguồn: Superbrothers

* Nguồn: The Influencer

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.