10 Tips tăng doanh thu từ Mobile App

Mobile app ngày càng mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho developers. Chỉ tính riêng trong năm 2020, tổng doanh thu quảng cáo là 581,9 tỷ đô và thị trường mobile app dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 935 tỷ đô la vào năm 2023. Những thống kê về doanh thu ứng dụng khác cho thấy thị trường này sinh lời như thế nào với các chiến lược kiếm tiền phù hợp. Mặc dù mobile app có thể tạo ra nhiều lợi nhuận cho các nhà phát triển ứng dụng và doanh nghiệp, nhưng bạn có thể không chắc chắn về cách tăng doanh thu mobile app trung bình của mình. Vậy, chính xác thì ứng dụng tạo ra doanh thu như thế nào? Cùng tham khảo chi tiết qua bài viết sau đây.

1. Tạo ra câu chuyện để truyền tải thông điệp

Sử dụng các câu chuyện trong ứng dụng là cách thú vị và tương tác để thu hút người dùng và khiến họ thực hiện một số hành động mong muốn. Về cơ bản bạn có thể đưa tính năng Câu chuyện Instagram (Story) quen thuộc vào ứng dụng của riêng mình. Theo đó, việc sử dụng tin nhắn được cá nhân hóa và nội dung khác để kết nối với người dùng bằng cách nói chuyện trực tiếp hơn với họ.

Câu chuyện trong ứng dụng có thể tăng doanh thu theo một số cách khác nhau. Đầu tiên, các ứng dụng có thể nhận được nhiều lượt mua hàng trong ứng dụng hơn dựa vào kênh bán hàng được sắp xếp hợp lý, hay sử dụng các câu chuyện về sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể hiển thị sản phẩm thông qua các câu chuyện bằng cách sử dụng các nút CTA, thao tác vuốt lên hoặc thẻ sản phẩm, tất cả đều có thể đưa người dùng trực tiếp đến trang mua hàng. Điều này sẽ giúp người dùng di chuyển theo hành trình của người mua dễ dàng hơn bao giờ hết. Có những câu chuyện được cá nhân hóa sử dụng nội dung phù hợp để kết nối với khán giả sẽ thúc đẩy sự tương tác hơn nữa, vì người dùng cảm thấy có xu hướng thực hiện hành động hơn khi bạn đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của cá nhân họ.

2. Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) là một cách tuyệt vời để tạo thêm doanh thu, cụ thể là khuyến khích nhiều lượt tải xuống hơn. ASO đòi hỏi phải tối ưu hóa trang cửa hàng ứng dụng của bạn với nội dung chất lượng cao để được xếp hạng cao trong các cửa hàng ứng dụng và thu hút người dùng tải app. Chỉ tính riêng trong Q2/2021, tổng số lượt tải app kết hợp từ Apple App Store và Google Play là khoảng 35,9 tỷ lượt.

Hãy nghĩ về ASO giống như bạn làm với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, vì cả hai đều đang cố gắng tăng khả năng hiển thị giữa các đối tượng. Bằng cách viết mô tả chất lượng cao về ứng dụng của bạn, có nhiều ảnh chụp màn hình và bài đánh giá hữu ích, bạn có thể đạt được thứ hạng tốt hơn trong các tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng và tăng traffic đến trang của mình.

3. Triển khai khéo léo thông báo đẩy (Push Notification)

Thông báo đẩy có thể gây phiền toái cho người dùng khi sử dụng không đúng cách, nhưng khi được triển khai đúng cách, chúng có thể là một nguồn doanh thu ứng dụng khổng lồ. Giám đốc điều hành của Hopper, Frederic Lalonde, xác định rằng 90% doanh thu đáng kinh ngạc của công ty đến từ notification và công ty đã gửi hơn một tỷ thông báo trong số đó mỗi ngày.

Điều quan trọng là sử dụng notification một cách chiến lược, khuyến khích sự tương tác mà không gây khó chịu cho người dùng. Đảm bảo mỗi thông báo cung cấp giá trị cho người dùng. Bạn cũng có thể tích hợp các câu chuyện với các thông điệp được cá nhân hóa để khuyến khích người dùng quay lại ứng dụng của bạn, cho dù họ tiếp tục tiến tới một mục tiêu hay để hoàn thành một giao dịch mua, một nhiệm vụ khác.

4. Sử dụng Quảng cáo trong ứng dụng

Doanh thu từ quảng cáo ứng dụng vẫn là một trong những cách tốt nhất để chủ sở hữu ứng dụng kiếm tiền từ ứng dụng của họ. Một lý do lớn khiến doanh thu quảng cáo ứng dụng thường cao đến vậy là mọi người thường thích xem quảng cáo trong ứng dụng hơn là trả tiền cho phiên bản cao cấp của ứng dụng. Người dùng sẵn sàng hy sinh một chút tiện ích để đổi lấy trải nghiệm hợp lý hơn.

5. Tiếp thị bằng email (Email marketing)

Việc gửi email thông thường đến những người nhận trong danh sách email của bạn sẽ nhắc người dùng quay lại, cho dù đó là để cập nhật hoặc sản phẩm mới hay chỉ đơn giản là lời nhắc quay lại. Bạn có thể tạo danh sách email của mình bằng cách sử dụng biểu mẫu đăng ký trong ứng dụng yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email của họ để đổi lấy thứ gì đó có giá trị. Email Marketing sau đó có thể thu hút người dùng theo nhiều cách. Ví dụ: bạn có thể chia sẻ các bài đăng blog mới hoặc bản tin hàng tuần giúp ứng dụng và thương hiệu của bạn luôn được chú ý. Trong quá trình này, bạn sẽ tăng nhiều traffic hơn vào ứng dụng của mình và sau đó là doanh thu.

6. Triển khai mua hàng trong ứng dụng

Mặc dù ban đầu, phần lớn ứng dụng được tải xuống miễn phí, nhưng bạn có thể tạo thêm doanh thu từ mobile app miễn phí bằng cách cung cấp mua hàng trong ứng dụng. Thông thường, các ứng dụng miễn phí như trò chơi di động cho phép người dùng tải xuống ứng dụng miễn phí và sử dụng một số tính năng nhất định. Bằng cách trả một số tiền nhất định, người dùng có thể truy cập các tính năng kiểm soát này hoặc họ có thể mua một số mặt hàng trong ứng dụng.

Nhà phát hành ứng dụng nên xác định sự cân bằng phù hợp giữa các tính năng miễn phí và trả phí. Việc giữ quá nhiều tính năng miễn phí có thể khiến mọi người không thể hoàn tất việc mua hàng, trong khi xem quá nhiều nội dung có thể khiến mọi người gỡ cài đặt và tránh sử dụng app của bạn.

7. Giao diện thân thiện

Một cách tuyệt vời khác để tăng doanh thu từ quảng cáo mobile app và các loại doanh thu khác là phát triển trải nghiệm người dùng tốt. Nếu ứng dụng của bạn không trực quan và dễ điều hướng hoặc hiệu quả, mọi người có khả năng rời ứng dụng và tránh xa nó.

Để giữ cho người dùng luôn tương tác và xây dựng cơ sở người dùng trung thành, hãy đảm bảo rằng app của bạn dễ sử dụng và hỗ trợ giới thiệu người dùng mới. Câu chuyện là một cách tuyệt vời để làm điều này, hướng dẫn người dùng mới về quy trình trong khi hiển thị tiến trình của họ khi bắt đầu. Ứng dụng của bạn cũng phải giúp mọi thứ dễ dàng tìm thấy, cho phép người dùng định vị các mặt hàng khác nhau và hoàn tất việc mua hàng mà không gặp vấn đề gì.

8. Đăng ký ưu đãi

Nhà phát hành nên cân nhắc về việc cung cấp các tùy chọn đăng ký cho người dùng. Cho dù đối với một ứng dụng hay một dịch vụ, chẳng hạn như đăng ký tạp chí vượt ra ngoài ứng dụng của bạn, đăng ký có thể cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn khuyến khích họ đăng ký. Ví dụ: bạn có thể có ba gói khác nhau mà người dùng có thể chọn, với cấp thấp hơn, cấp giữa và cấp trên, với mỗi cấp tiếp theo sẽ cung cấp các dịch vụ bổ sung. Sau đó, người dùng có thể chọn cấp phù hợp với họ dựa trên các dịch vụ họ muốn và ngân sách của họ.

Tùy thuộc vào trải nghiệm người dùng và ngân sách cá nhân, bạn có thể bán thêm các bản đăng ký khi người dùng nâng cấp lên cấp tiếp theo theo thời gian. Nếu người dùng quyết định hủy đăng ký, bạn cũng có thể cung cấp cho người dùng khả năng tạm dừng đăng ký trong một khoảng thời gian nhất định thay vì xóa hoàn toàn tài khoản của họ. Điều này có thể khiến họ quay lại sau khi hết thời gian tạm dừng.

9. Thu thập và phân tích dữ liệu người dùng

Bằng cách xem xét, phân tích doanh thu ứng dụng và dữ liệu khác từ người dùng, bạn có thể tối ưu hóa ứng dụng của mình tốt hơn để tạo ra nhiều doanh thu hơn. Việc thu thập dữ liệu như doanh thu ứng dụng theo quốc gia, doanh thu quảng cáo ứng dụng trên mỗi người dùng và hành vi của người dùng có thể giúp bạn đo lường mức độ thành công của ứng dụng và lập kế hoạch cho tương lai. Bạn có thể xác định điều gì đang hoạt động và điều gì không hiệu quả, đồng thời sử dụng thông tin đó để tạo ra trải nghiệm thậm chí còn tốt hơn giúp tăng doanh thu.

10. Tăng mức độ tương tác với deep link

Deep link giúp việc quay lại app của bạn trở nên nhanh chóng và đơn giản với các liên kết đưa mọi người trực tiếp đến trang mong muốn để hoàn thành một tác vụ cụ thể. Điều này đặc biệt vô giá khi đưa mọi người trở lại thực hiện một thao tác chưa thực hiện xong. Bạn có thể muốn nhắc người dùng hoàn tất việc mua hàng của họ, trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng notification kèm theo depp link để đưa người dùng đến thẳng trang thanh toán. Tất cả những gì người dùng cần làm tại thời điểm này là cung cấp thông tin thanh toán chi tiết, giúp quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.