7 lý do doanh nghiệp nên sở hữu sản phẩm eCommerce Mobile App

Kể từ khi được ra mắt vào cuối những năm 90, eCommerce Mobile App đã “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới. Không những thế, loại ứng dụng này cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn với lượng người dùng tăng với tốc độ “chóng mặt”, tạo ra hàng nghìn tỷ đô la lợi nhuận.

Việc sử dụng mobile app đã trở thành xu hướng chính trong nhiều năm qua. Trên thực tế, có hơn 6,3 tỷ người trên thế giới hiện đang sử dụng smartphone và họ sử dụng chúng trung bình từ 5 đến 6 giờ mỗi ngày.

Khi các doanh nghiệp trên toàn thế giới đều hướng đến nền tảng bán hàng dựa trên mobile app, bạn cũng không nên bỏ qua làn sóng “tỷ đô” này. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về eCommerce Mobile App qua bài viết dưới đây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại sao eCommerce Mobile App lại quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp

Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Các thương hiệu lớn như Amazon, IKEA và Starbucks đều đã thực hiện chuyển đổi sang thiết bị di động trong vài năm qua và lợi nhuận của họ đã chứng minh được điều đó. Tuy nhiên, ưu điểm của ecommerce mobile app không chỉ được chứng minh bởi lợi nhuận, mà còn được thể hiện bởi những phương thức tương tác hiệu quả với khách hàng.

Tạo trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và nâng cao

Người tiêu dùng thời hiện đại luôn mong muốn có thể trải nghiệm quá trình mua sắm nhanh chóng, tiện lợi và mobile app có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hành trình của khách hàng bằng thiết kế UX và công nghệ tiên tiến.

Các công nghệ mới nổi như AI và machine learning có thể hỗ trợ nâng cao chất lượng mobile app và cung cấp các tính năng hấp dẫn như mua sắm bằng giọng nói, tùy chọn thanh toán nhiều lần và chatbot di động.

Tóm lại, các ứng dụng có thể cung cấp không gian mua sắm được cá nhân hóa ở mức tối đa. Mặt khác, mobile app còn cho phép các doanh nghiệp theo dõi lịch sử duyệt web và mua hàng của người dùng, điều này hoàn toàn có lợi cho việc đưa ra các đề xuất tùy chỉnh.

Phân tích và thu thập dữ liệu được tổ chức hợp lý

Phân tích dữ liệu là trọng tâm của tiến bộ công nghệ hiện nay. Thông qua việc thu thập và kiểm tra dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu giờ đây có thể hiểu sâu hơn về những gì khách hàng muốn và cung cấp đầy đủ những gì họ yêu cầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

eCommerce Mobile App được xây dựng dựa trên các hệ thống có khả năng theo dõi và đồng hóa dữ liệu có liên quan, đồng thời thể hiện thông tin theo những cách mà thương hiệu có thể hiểu được. Dữ liệu về khách hàng của bạn có thể cung cấp cho bạn những “kho tàng” vô giá liên quan đến sở thích, nhu cầu của người dùng, thuận tiện cho việc nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thích hợp, tỷ lệ chuyển đổi sẽ có cơ hội “bức phá” và tạo ra doanh thu như mong đợi. Trên thực tế, mobile app có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đến 130% so với các nền tảng mua sắm trên trang Web thông thường. Cụ thể, khi sử dụng eCommerce Mobile App, khách hàng có khả năng xem sản phẩm, thêm chúng vào giỏ hàng và mua hàng cao hơn 130%.

Ecommerce apps nếu được thiết kế hiệu quả, sẽ có khả năng chuyển đổi khách hàng nhanh chóng qua kênh bán hàng. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể liên kết đến các tùy chọn thanh toán dễ sử dụng và an toàn, đồng thời đáp ứng về nhu cầu vận chuyển.

Cải thiện nhận diện thương hiệu

Các thương hiệu ngày nay luôn tìm cách tăng khả năng hiển thị và mức độ nhận biết trên thị trường. Và đây cũng là một nhiệm vụ mà eCommerce Mobile App hoàn toàn có thể thực hiện tốt hơn rất nhiều so với các trang Web thông thường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự thân thiết và quen thuộc của việc sở hữu ứng dụng thương mại điện tử trên điện thoại cho phép khách hàng phát triển mối quan hệ bền chặt hơn với các thương hiệu. Ngoài ra, thiết kế mobile app chất lượng cao sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra kết nối với khách hàng, nhanh chóng nhận được sự công nhận và tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu.

Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

Triển khai những chương trình khách hàng thân thiết là một phương pháp giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, ecommerce app cũng giúp các doanh nghiệp thu hút sự chú ý và thuyết phục khách hàng tham gia.

Theo một nghiên cứu vào năm 2021, người tiêu dùng có xu hướng gắn bó với các thương hiệu cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết cao hơn đến 82%. Những chương trình này sẽ xây dựng động cơ khuyến khích cần thiết để khách hàng tiếp tục mua sắm với doanh nghiệp và mobile app chính là cách món “bảo bối” giúp kết nối thương hiệu và người dùng.

Doanh nghiệp có thể đưa ra các ưu đãi hoặc giảm giá khi mua sắm vào những thời điểm cụ thể hoặc trên những sản phẩm cụ thể. Hoặc có thể sử dụng push notification để thông báo cho khách hàng thân thiết về các ưu đãi đặc biệt.

Ảnh minh họa

Tiết kiệm thời gian

eCommerce Mobile App không chỉ là một lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng cho các doanh nghiệp, mà còn rút ngắn thời gian tải để đảm bảo rằng rằng người dùng sẽ không mất kiên nhẫn.

Cụ thể, mobile app có khả năng tải nhanh hơn 1,5 lần so với các trang Web tiêu chuẩn và giúp quá trình truy xuất dữ liệu dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn duy trì sự chú ý của khách hàng, mobile app chính là cách tốt nhất.

Di chuyển theo thời gian

Ngoài tất cả những lợi ích nêu trên của việc phát triển ecommerce mobile app, nhiệm vụ chuyển đổi từ trình duyệt sang thiết bị di động cũng tạo ra nhiều cơ hội trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng.

Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động tại một thị trường ngách có thể gặp nhiều khó khăn để bắt kịp tốc độ của đối thủ cạnh tranh. Nhưng bằng cách triển khai một nền tảng eCommerce Mobile App vững chắc để khách hàng có thể mua sắm, doanh nghiệp có thể yên tâm về vấn đề này. Do đó, đừng nên bỏ lỡ cơ hội phát triển mobile app để duy trì đà phát triển trong một thị trường tiềm năng như hiện nay.