Nên Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng YouTube Influencer Marketing Cho Mobile Apps

Influencers đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp muốn tận dụng YouTube Influencer Marketing để tiếp cận người dùng app. Chắc hẳn bạn đã hiểu giá trị của Influencer Marketing là gì, hãy cùng khám phá cách điều hướng chiến dịch và những lưu ý khi sử dụng Influencer Marketing trên YouTube.

Giai đoạn học tập (Learning)

Hãy tưởng tượng bạn đang khởi chạy một chiến dịch trên kênh tiếp cận người dùng (UA) mới. Trước khi bạn quyết định tiếp tục hoặc tạm dừng, bạn phải vượt qua giai đoạn Learning. Trong giai đoạn này, bạn cần ổn định hiệu suất để hiểu điều gì phù hợp với sản phẩm của mình và điều gì không. Sự khác biệt giữa UA truyền thống và Influencer Marketing là công việc thủ công của tất cả các giai đoạn Learning và tối ưu hóa.

UA truyền thống cung cấp tính năng nhắm mục tiêu ở cấp thiết bị, cho phép thử nghiệm các chiến dịch một cách nhanh chóng. Bạn có thể thiết lập một chiến dịch tập trung vào ROAS, tương tác và tỷ lệ giữ chân. Sau đó, các thuật toán sẽ tìm hiểu người dùng nào là mục tiêu để hướng đến và tối ưu hóa cho họ. Ngoài ra còn có quyền truy cập thời gian thực cho tất cả người dùng thông qua một nền tảng. Ví dụ: chiến dịch nhắm mục tiêu ROAS trong GoogleAds, bạn ngay lập tức gửi số lần hiển thị quảng cáo đến tất cả khoảng không quảng cáo có sẵn trên nền tảng. Chiến dịch hoạt động 24/7 cho đến khi bạn tạm dừng. Đối với UA truyền thống, sự kết hợp của hai ưu điểm này giúp mở ra các bài học nhanh chóng cho các chiến dịch tương tự.

Với Influencer Marketing, bạn không có những đặc quyền này. Bạn không thể nhắm mục tiêu thiết bị hoặc hồ sơ người dùng. Bạn không thể tiến hành A/B Testing vì bạn không hiểu rõ cách phân chia đối tượng nhắm mục tiêu trong một chiến dịch có ảnh hưởng. Ngoài ra cũng không có tùy chọn để tối ưu hóa chiến dịch hoặc tạm dừng. Nếu rơi vào trường hợp đó, hãy xem xét kế hoạch Influencer Marketing và những gì chúng ta có thể làm.

Với lượt xem và mức giá bỏ ra, bạn có thể dự báo số lượt cài đặt app là bao nhiêu. Để có được con số dự kiến, hãy sử dụng Tỷ lệ cài đặt trung bình (IR - Install Rate - xác định chuyển đổi từ hiển thị thành cài đặt) từ các chiến dịch UA được nhắm mục tiêu rộng. Vì bạn không biết điều gì phù hợp với khán giả của Influencer, nên IR từ các chiến dịch mở rộng là một điểm khởi đầu tốt.

Đưa ra các quyết định đầy đủ thông tin dựa vào các giả định

Bước 1. Dự báo các cài đặt

Công thức sử dụng để ước tính các lượt tải app:

[Lượt xem mong đợi] x [Tỷ lệ cài đặt mong đợi] = [Số lượt cài đặt dự kiến]

Bước 2. Dự báo CPI

Khi bạn đã có số lượt cài đặt dự kiến, hãy ước tính CPI theo công thức:

[Giá] / [Số lượt cài đặt mong đợi] = [CPI dự kiến]

Bước 3. Dự báo ROI

Bước 4. Ước tính số lượng YouTube Influencer trong kế hoạch marketing.

Bước 5. So sánh CPI ước tính với CPI trung bình từ các chiến dịch UA mở rộng

Ở bước này bạn sẽ bắt đầu thấy một bức tranh toàn cảnh về những gì có thể mong đợi từ chiến dịch Influencer Marketing trên YouTube đầu tiên của mình. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ kênh nào tốn kém nhưng không đem lại hiệu quả, hãy loại bỏ chúng khỏi kế hoạch truyền thông.

Chống lại yếu tố nhiễu để đưa ra ước tính chính xác

Đánh giá hiệu suất với kích thước mẫu nhỏ không phải là một động thái thông minh. Ngoài ra, hiệu suất cũng sẽ thay đổi tùy theo đặc điểm của kênh và chiến lược sáng tạo của bạn. Các ước tính của bạn sẽ không chính xác trong lần thử đầu tiên, nhưng đừng lo lắng vì đây chỉ là giai đoạn tìm hiểu. Ở giai đoạn này, bạn cần thu thập đủ dữ liệu để xem những gì hoạt động và không hoạt động. Để giảm thiểu “lỗi ước tính”, hãy xem các đề xuất sau.

  • Làm việc với nhiều người có ảnh hưởng hơn. Kiểm tra từ 5 đến 10 người có ảnh hưởng trên YouTube cho mỗi danh mục kênh và xem xét tiềm năng lâu dài (hoặc nếu bạn cần ngừng làm việc với một người)

  • Phân đoạn kế hoạch truyền thông của bạn theo các danh mục kênh. Sau đó, giới thiệu 5 đến 7 Influencers trong mỗi danh mục kênh để xem cách họ hoạt động như thế nào.

  • Sử dụng bản tóm tắt creative cho tất cả các danh mục kênh để đảm bảo rằng Influencers sẽ đưa ra cùng một thông điệp. Bạn không cần tạo một bản tóm tắt chi tiết mà hãy cho người ảnh hưởng “tác động” đến khán giả bằng cách riêng của họ. Điều duy nhất bạn cần chú ý, duy trì sự gắn kết là thông điệp cốt lõi và CTA trên tất cả các chiến dịch.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của YouTube Influencer Marketing đầu tiên của bạn không phải là đạt được ROAS hoặc số lượt cài đặt ước tính, mà đó là việc thiết lập một điểm khởi đầu để xem những gì hiệu quả và cách cải thiện như thế nào.

Phân tích dự báo

Sau khi chiến dịch đầu tiên của bạn kết thúc, hãy phân tích mức độ chính xác của các ước tính và xây dựng mô hình dự đoán mới. Những điểm và câu hỏi mà bạn cần xem xét sau khi kết thúc chiến dịch Influencer Marketing bao gồm:

  • Phân tích tỷ lệ chuyển đổi tổng thể. CPI tổng thể và Tỷ lệ cài đặt là bao nhiêu?

  • Phân tích hiệu suất trên mỗi danh mục để xem danh mục nào hoạt động tốt nhất và kém nhất?

  • Những danh mục nào tăng số lượng và doanh thu nhiều nhất?

  • Chiến dịch của bạn có làm tăng lượt cài đặt không phải trả tiền không? Bạn có thể phát hiện ra điều đó đến từ chiến dịch Influencer Marketing không?

Mở rộng quy mô và hơn thế nữa

Tiếp theo không ngừng mở rộng quy mô bằng cách tiếp tục thử nghiệm các định dạng và danh mục mới. Sau khi bạn có dữ liệu đáng tin cậy cho mỗi danh mục kênh, hãy sử dụng tỷ lệ cài đặt trung bình và chỉ số post-install để ước tính mức độ thành công trong tương lai của các hoạt động trên mỗi danh mục kênh. Đối với các chiến dịch mới hơn, bạn sẽ biết kênh nào hoạt động tốt nhất cho app của mình.

Cải thiện các ước tính chiến dịch tiếp theo thông qua dữ liệu từ các chiến dịch trước đó. Dưới đây là một ví dụ về cách công thức ước tính:

[Số lượt cài đặt dự kiến] x [Tỷ lệ cài đặt trung bình trong danh mục] = [CPI dự kiến ​​cho mỗi danh mục]

Càng nhiều dữ liệu cho mỗi danh mục kênh thì dự báo tổng thể càng chính xác. Để chống lại các giá trị ngoại lai và "lỗi ước tính", hãy tăng quy mô mẫu của Influencers trên mỗi danh mục. Điều này cung cấp số liệu trung bình chính xác hơn để sử dụng cho các chiến dịch trong tương lai. Khi bạn có kích thước mẫu đáng tin cậy cho mỗi danh mục kênh, độ chính xác của dự báo sẽ tăng lên.

Hãy đưa ra các phần thưởng hợp lý

Có Influencer xuất sắc và cũng có Influencer không mang lại giá trị tốt cho doanh nghiệp. Một số sẽ tạo nội dung tùy chỉnh để thu hút người dùng, trong khi những người khác sẽ chỉ làm theo nội dung ngắn gọn mà không cải thiện thông điệp của bạn.

Một ví dụ sáng tạo tuyệt vời đến từ Crypt trên YouTube, nơi anh ấy quảng cáo app thông qua một đoạn rap. Anh ấy đã làm theo bản tóm tắt nhưng nỗ lực nhiều hơn để làm cho quảng cáo trở nên độc đáo. Mặc dù điều này là tốt nhưng các chiến thuật này đòi hỏi thời gian chuẩn bị dài hơn, khiến Influencer không hứng thú sử dụng.

Có một số trường hợp vẫn có kết quả tốt khi Influencer làm theo bản tóm tắt tích hợp quảng cáo. Hỗ trợ tối đa người sáng tạo nếu họ gặp khó khăn trong việc thêm "dấu ấn cá nhân" vào tích hợp quảng cáo. Một bản tóm tắt hợp nhất sẽ trở nên hữu ích khi bạn giới thiệu hơn 20 Influencer và tiến hành thực hiện quy trình xem xét quảng cáo sẽ ít tốn thời gian hơn.

Lưu ý là bạn cũng cần kiểm soát tỷ lệ chuyển đổi thông qua bản tóm tắt tích hợp quảng cáo. Sau khi tỷ lệ chuyển đổi ổn định, hãy thực hiện các cải tiến ngắn gọn để tăng hiệu suất của chiến dịch Influencer Marketing.

Bước kết thúc

Hãy sẵn sàng học hỏi và thích nghi. Có rất nhiều công việc thủ công trong giai đoạn tìm hiểu và tối ưu hóa các chiến dịch Influencer Marketing cho app của bạn trên YouTube. Khi thực hiện đúng, bạn sẽ có dữ liệu đáng tin cậy cho các chiến dịch trong tương lai. Hãy lưu ý:

  • Phân loại tất cả các kênh YouTube của Influencer theo từng thể loại.

  • Thu thập dữ liệu sau mỗi chiến dịch.

  • Dựa vào chuyển đổi trung bình trên mỗi thể loại/danh mục để dự báo hiệu suất trung bình cho từng người có ảnh hưởng và nhóm người có ảnh hưởng trong phân khúc.

  • Tính Giá trị lâu dài (LTV) của từng danh mục để xem danh mục nào đã hoạt động tốt và nội dung nào cần kiểm tra trong lần tiếp theo.

  • Sử dụng cỡ mẫu đáng tin cậy và không đưa ra các giả định dựa trên cỡ mẫu nhỏ. Bạn càng chạy nhiều chiến dịch, dự báo và kết quả của bạn càng chính xác. Bạn càng có nhiều dữ liệu lịch sử, thì dự báo của bạn càng đáng tin cậy.

Các mẹo bổ sung về cách tiếp tục mở rộng các chiến dịch Influencer Marketing trên YouTube:

  • Sử dụng các bản tóm tắt khác nhau cho từng phân đoạn nhắm mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn có 10 Influencers trong danh mục hài hước, hãy thêm nhiều câu chuyện cười và trò chơi vui nhộn vào phần tóm tắt theo cách phù hợp với phong cách của người sáng tạo.

  • Cải thiện nhất quán mô hình dự báo của bạn với dữ liệu lịch sử.

  • Khởi chạy chiến dịch với nhiều Influencer trong mỗi danh mục để tránh biến động về hiệu suất và tập trung vào hiệu suất tổng thể.

  • Xác minh các dự báo với kết quả thực tế để đưa ra các cải thiện từ chiến dịch này sang chiến dịch tiếp theo.

Xin Chân Thành Cám Ơn,

AppROI Marketing Team