Marketer Nguyễn Anh Phương
Nguyễn Anh Phương

Marketing Manager @ Mibrand Vietnam

Lễ công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021

Khép lại năm 2021, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam chính thức công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2021.

Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 4 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

Trong khuôn khổ “Brand Vietnam Awards – Giải thưởng thương hiệu Việt Nam 2021” – chương trình nhằm tôn vinh các thương hiệu Việt đạt chỉ số sức khoẻ thương hiệu cao và đem đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng, Top 30 thương hiệu ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất sẽ được Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, chỉ số sức khoẻ thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam trong năm 2021.

Mibrand đo lường sức khoẻ thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng hơn 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín. Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông & xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Bộ chỉ số Brand Beat Score mang lại bức tranh toàn cảnh về sức khoẻ thương hiệu, cũng như hiệu quả truyền thông thương hiệu, thông qua bộ 7 chỉ số tổng hợp gồm: Chỉ số nhận biết thương hiệu (Brand Awerness Index), Chỉ số cân nhắc thương hiệu (Brand Considerartion Index), Chỉ số liên tưởng & hình ảnh thương hiệu (Brand Perception & Image Index), Chỉ số mua hàng và sử dụng thương hiệu (Brand Bying & Usage Index), Chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index), Chỉ số giới thiệu thương hiệu (Brand Referal Index), Chỉ số trải nghiệm mua hàng của thương hiệu (Brand Buying Experience Index), Chỉ số sẵn sàng trả giá cao (Willing to pay Index).

Kết quả năm nay cho thấy tổng điểm số sức khoẻ thương hiệu của bảng xếp hạng Top 30 ngân hàng đạt 537 điểm, tăng 14% điểm so với năm 2020.

Xét theo khối tư nhân & nhà nước, năm 2021 có thể coi là năm thành công của khối ngân hàng cổ phần tư nhân mặc dù nền kinh tế của Việt Nam & thế giới đều chao đảo vì đại dịch COVID-19. Hầu hết các ngân hàng cổ phần tư nhân đều có sự tăng trưởng về sức khoẻ thương hiệu, trong khi ngược lại các ngân hàng nhà nước đều đang có sự sụt giảm.

Qua các năm, bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng của Mibrand đã trở thành nền tảng để các ngân hàng biết được vị trí thương hiệu của mình trên thị trường, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng đồng thời đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn chiến lược Thương hiệu Mibrand chia sẻ: “Với sự biến động thị trường cùng nhận thức ngày càng tăng của khách hàng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến dịch vụ và đưa ra các chiến lược truyền thông thích hợp. Banking Brand Beat Score sẽ giúp các ngân hàng có cái nhìn tổng quan và chi tiết để đánh giá lại hiệu quả của các hoạt động truyền thông & xây dựng thương hiệu trong năm 2021. Từ đó có cơ sở để xây dựng và sửa đổi chiến lược phát triển thương hiệu một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo”.

Thông tin về Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông tại Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas) bán lẻ (Trần Anh, BiboMart)...

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.

Thông tin thêm: http://www.brandvietnamawards.com/

Thông tin liên hệ: