Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thưởng thức tác phẩm quảng cáo 3D của series phim ‘The Wheel of Time’

Nền tảng xem phim trả phí Prime Video tung ra loạt quảng cáo 3D sống động để quảng bá cho series phim giả tưởng “The Wheel of Time” (Bánh xe thời gian). Người dân sinh sống tại London đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thấy những sinh vật kỳ ảo xuất hiện trên bảng quảng cáo khổng lồ tại giao lộ Piccadilly Lights.

Kết hợp giữa màn hình LED quảng cáo ngoài trời và nghệ thuật phối cảnh đa giác quan, màn trình diễn của Prime Video (trực thuộc tập đoàn Amazon) mang đến cho người xem “bữa tiệc” thị giác thú vị với hiệu ứng 3D sống động.

Chiến dịch OOH 3D được phát triển bởi công ty thiết kế đồ hoạ Amplify có trụ sở tại London, sử dụng các cảnh quay được hiển thị ở định dạng 3D Anamorphic Illusion (ảo ảnh ba chiều) để tạo cảm giác như thể các nhân vật trong video đang lao ra khỏi màn hình.

Công nghệ này cho phép người xem chiêm ngưỡng một trận chiến hoành tráng giữa ‘Ánh sáng’ (nhân vật Moraine do ngôi sao truyền hình Rosamund Pike thủ vai) và ‘Bóng tối’ (một kẻ tàn ác, chỉ huy đội quân bóng tối) một cách đầy chân thực.

Thưởng thức màn trình diễn 3D mãn nhãn của series phim “The Wheel of Time” trên màn hình LED khổng lồ tại Piccadilly Lights, London

Prime Video còn thiết lập một sự kiện tương tác diễn ra tại Quảng trường Thời đại, tại đây các diễn viên sẽ đóng các cảnh chiến đấu quan trọng trong loạt phim để thu hút sự chú ý của mọi người. Đồng thời, một gian hàng trưng bày tại cửa hàng sách của Amazon ở Midtown Manhattan cũng sẽ giới thiệu loạt tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Robert Jordan để mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn về bối cảnh của “The Wheel of Time”.

Trong khi các nhà tiếp thị đang ngày càng thử nghiệm nhiều loại hiệu ứng 3D biến hình trên quảng cáo ngoài trời, Amazon tuyên bố đây là lần đầu tiên một công ty giải trí sử dụng bảng quảng cáo hiệu ứng thị giác để quảng cáo phim. Vốn dĩ điện ảnh đã có thế mạnh trong việc tạo ra những thước phim có chiều sâu, giờ đây màn hình LED khổng lồ chính là phương tiện tuyệt vời để đưa những trải nghiệm 3D ấy đến gần hơn với khán giả.

The Wheel of Time quảng cáo Billboard LED 3D

Những hoạt cảnh 3D sống động như thật của nhân vật Moraine do ngôi sao truyền hình Rosamund Pike thủ vai

Greg Coleman, Giám đốc tiếp thị nhượng quyền thương mại của Prime Video cho biết: “Chúng tôi cảm thấy các cách thức tiếp thị truyền thống khó có thể cung cấp đủ trải nghiệm về bộ phim, vì vậy chúng tôi đã tìm đến các hình thức quảng bá khác như sự kiện tương tác, trailers 360° và bảng quảng cáo ảo ảnh 3D nhằm đưa khán giả vào thế giới kỳ ảo của bộ phim”.

Amplify đã làm việc với nhóm sản xuất của Prime Video để quay hoạt cảnh cho video 3D, bao gồm sử dụng màn hình xanh, CGI và hiệu ứng hình ảnh VFX để tạo ra ảo ảnh như mong muốn. Nhóm đã xây dựng các mô hình phức tạp cho từng hoạt cảnh để định vị diễn viên theo cách có thể tối đa hoá hiệu ứng 3D một cách tốt nhất.

The Wheel of Time quảng cáo Billboard LED 3D

Bảng quảng cáo sử dụng hoạt cảnh 3D đưa khán giả vào lạc vào thế giới kỳ ảo của bộ phim

Ngoài ra, với mỗi một màn hình LED quảng cáo ngoài trời, video 3D của The Wheel of Time cũng tuỳ chỉnh chi tiết với các thông số kỹ thuật khớp với từng không gian quảng cáo khác nhau. Ví dụ như video 3D phát sóng trên màn hình LED khổng lồ tại Nhà ga Shinjku, Nhật Bản (màn hình LED từng gây sốt với chú mèo 3D khổng lồ) sẽ có những tuỳ chỉnh khác biệt so với video khi phát trên màn hình LED tại Piccadilly Lights, London.

Những thước phim 3D ấn tượng cũng được trình chiếu trên màn hình LED nổi tiếng tại Nhà ga Shinjuku (Nhật Bản)

Greg Coleman cho biết thêm: “Amazon sẽ thử nghiệm thêm với công nghệ anamorphic nếu các bảng quảng cáo chứng minh được thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng. Prime Video tin tưởng vào việc dám nghĩ dám làm, chấp nhận rủi ro và luôn đổi mới không ngừng để mang sự hào hứng cho mọi người. Chúng tôi sẽ tìm cách mở rộng quy mô công nghệ quảng cáo này và nâng chúng lên tầm cao mới hơn nữa”.

The Wheel of Time quảng cáo Billboard LED 3D

Lần đầu tiên một bảng quảng cáo 3D được một công ty giải trí sử dụng để quảng cáo cho loạt phim giả tưởng

Có thể thấy rằng các nhà làm phim ngày càng chịu chi và sáng tạo hơn khi sử dụng những công nghệ đặc biệt (ví dụ như thực tế tăng cường và hiệu ứng 3D) để tạo ra những bảng quảng cáo chất lừ nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. BBC Creative trước đây đã đặt một bảng quảng cáo 3D với hiệu ứng “thở ra khói” để quảng bá cho “His Dark Materials” (Vật chất tối của Ngài) và Netflix đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tương tác rùng rợn để quảng bá cho “A Classic Horror Story” (Câu chuyện kinh dị kinh điển).

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH