Nghía Social W48/2021: Gojek & ShopeeFood “tung hứng” với meme và ca dao tục ngữ; Black Friday phiên bản agency 

Khi nhóm người dùng mục tiêu dần dịch chuyển về Gen Z, các thương hiệu cũng cần phải nhanh tay bắt lấy trend khi còn nóng và hoạt động với tần suất thường xuyên hơn. Hãy cùng Brands Vietnam “nghía” một vòng social những tháng cuối năm để xem các thương hiệu có những hoạt động gì thú vị.

Gojek – tăng cường tương tác với người dùng

Nhìn vào những bài đăng gần đây, người theo dõi sẽ thấy được sự đầu tư vào nội dung trên fanpage chính thức của GoJek. Những bài post bắt trend khéo léo và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đã phần nào giúp Gojek gần gũi hơn với khách hàng, tăng cơ hội tương tác cũng như tình yêu thương hiệu.

Sự sáng tạo về mặt nội dung và hình ảnh đã giúp GoJek “thêm vị” cho những bài post quảng bá khuyến mãi đơn giản trở nên vui và dễ nhớ hơn cho người dùng. Bài đăng về phí ship cho các chủ cửa hàng online được truyền tải dí dỏm bằng một “bài toán”. Hoặc để quảng bá cho các phương thức thanh toán hiện có trên nền tảng, Gojek đã “tiện tay” sử dụng chiếc meme “rối não” toán học đã từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội một thời.

Nguồn: Gojek

Monstio – tinh tế và sáng tạo trong từng bài đăng

Là arthouse chuyên thiết kế nhân vật và minh hoạ cho thương hiệu, Monstio luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người theo dõi cho những bài đăng social của mình. Điều này không quá ngạc nhiên khi cả phần hình và phần chữ đều được Monstio bắt trend rất tinh tế mà vẫn bật được chất riêng và chuyên môn của mình.

Trong không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, mọi hoạt động chúc mừng đều được thực hiện online do dịch bệnh, Monstio cũng đã “góp vui” với một artwork đáng yêu và đầy ý nghĩa. Không dừng lại ở đó, arthouse này cũng đăng kèm theo một bài thơ được viết dựa trên những kiến thức rất đỗi quen thuộc với bao thế hệ học sinh Việt Nam.

Nguồn: Monstio

ShopeeFood – đầu tư kĩ càng ngay từ những ngày đầu đổi tên

Việc ứng dụng NOW đổi tên thành ShopeeFood đã để lại nhiều luồng ý kiến trái chiều. Để giúp người dùng dần quen với tên gọi mới và thể hiện rõ tính cách thương hiệu, các nội dung đăng trên trang fanpage của thương hiệu luôn được duy trì với phong cách vui nhộn, dí dỏm.

Khi nhóm người dùng mục tiêu của ứng dụng ngày càng được trẻ hoá, ShopeeFood cũng đã tham gia đội ngũ “bắt trend” để thu hút người dùng. Đi từ ca dao tục ngữ đến nắm bắt chính xác tâm lý chị em khi “khẩu chiến” với người yêu, ShopeeFood đã cho thấy sự sáng tạo và nỗ lực đổi mới của mình. Những bài post quảng bá cho các đợt siêu sale và ưu đãi đã không còn quá cứng nhắc và “lớn tuổi” như trước. Điểm hay ở đây là cách thương hiệu lồng ghép thông tin khuyến mãi vào các trend một cách tự nhiên, không “giả trân” hay làm lu mờ tính cách thương hiệu vốn có.

Nguồn: Shopee

Black Friday – “Đen” đúng nghĩa đen cho dân agency

Hoà cùng cơn sốt chốt đơn liên tục và canh deal giảm giá từng phút trên các sàn, agency 1990 cũng đã nói lên một phần tiếng lòng của các anh chị em agency trong ngày “thứ 6 đen tối” qua bài post của mình trên fanpage chính thức. Đối với mọi người, mỗi năm chỉ có một Black Friday. Nhưng ở agency, chỉ cần còn brief, còn feedback vào cuối tuần thì khó có được thứ 6 nào “tươi sáng” cho hội anh chị em sáng tạo.

Nguồn: 1990 Agency

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp