Gợi ý 5 ý tưởng phát triển mobile app năm 2022

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà việc tìm kiếm câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào hoặc thỏa mãn mong muốn của chúng ta đều bắt đầu bằng việc mở khóa smartphone. Tất cả mọi người đang tập trung toàn bộ thời gian vào loại thiết bị này, bao gồm đặt đồ ăn, di chuyển, theo dõi tin tức, mua vé, đặt bàn, đặt lịch khám bệnh, học tập online,... hầu hết mọi thứ đều có thể được quản lý chỉ trong một chiếc điện thoại. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người có xu hướng tìm kiếm những cách dễ dàng hơn và nhu cầu được tạo ra khi nguồn cung của nó trở nên vô cùng mạnh mẽ. Bài viết sau đây sẽ là 5 ý tưởng tiềm năng để bạn có thể xây dựng ứng dụng trong năm 2022 một cách dễ dàng.

1. Ứng dụng giao thức ăn và nền tảng đặt sản phẩm tiêu dùng trực tuyến

Đã qua rồi thời điểm mà người dùng buộc phải đến các cửa hàng truyền thống để mua hàng. Sẽ thuận tiện hơn nhiều nếu bạn đặt hàng trực tuyến, thanh toán bằng thẻ tín dụng và nhận gói hàng đến tận nhà vào ngày hôm sau. Dưới đây là ba ưu điểm chính của việc đặt hàng hóa trực tuyến:

  • Dễ dàng

  • Tiết kiệm thời gian

  • Tiết kiệm chi phí vì có nhiều thời gian để so sánh giá cả giữa các nền tảng.

Các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay phát triển rất đa dạng, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng nổ. Dữ liệu mới từ CivicScience cho thấy người tiêu dùng hiện đại có xu hướng đặt bánh pizza hoặc đồ ăn từ một nhà hàng địa phương trong khi xem phim trên Netflix hơn là nấu ăn. Cũng cần hiểu rằng trong trường hợp có làn sóng COVID bùng thêm những lần nữa, hy vọng duy nhất của nhiều nhà hàng sẽ là kết hợp các ứng dụng giao đồ ăn vào hoạt động của họ để duy trì hoạt động.

Chúng ta nên xem xét các tính năng của các ứng dụng giao đồ ăn. Một trong những phần chính của việc tạo ra food app là sự phát triển của một số giao diện với nhiều chức năng khác nhau như khách hàng, người chuyển phát nhanh, nhà hàng và quản trị viên là những vai trò phổ biến nhất. Khi bắt đầu phát triển ứng dụng, bạn có thể nghiên cứu cụ thể hơn về từng người trong số họ và đánh giá thêm về mọi giai đoạn và quy trình mà mỗi nhóm có thể trải qua. Hãy thử tạo lại quy trình đặt hàng từng bước để bạn có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các vai trò được kết hợp.

Để tham gia thị trường và đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến ứng dụng giao đồ ăn hoặc đặt hàng trực tuyến hiệu quả hơn, bạn nên xem xét bắt đầu với MVP. Bằng cách này, bạn sẽ kiểm tra những ưu điểm của nền tảng của mình và quyết định bổ sung những tiêu chí cần thiết nào để phân biệt doanh nghiệp của bạn trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay.

2. Ứng dụng chăm sóc sức khỏe

Chúng ta đang sống trong thời kỳ rất khó khăn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe. Những khó khăn xuất hiện đối với những người sống ở nông thôn, có lịch trình dày đặc, hoặc gặp phải những trở ngại khác. Chúng ta cũng không thể quên rằng các bệnh viện ở một số vùng gần như quá tải vì COVID và các dịch bệnh gia tăng theo mùa khác. Nhân viên y tế vô cùng bận rộn vì vậy một số người quyết định nhờ đến Internet và Google khi điều trị. Thật không may, đa số đều quên rằng khi một người cần điều trị y tế, chỉ có một cách đúng đắn đó là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Trong những trường hợp này, các dịch vụ y tế theo yêu cầu sẽ là một lợi ích thực sự nhờ việc cung cấp khả năng đặt lịch hẹn bác sĩ trực tuyến, đặt thuốc tại hiệu thuốc, thu thập dữ liệu về các lần khám trước và thậm chí tiến hành tư vấn trực tuyến với bác sĩ và các chuyên gia y tế khác. Để mở rộng tùy chọn cho khách hàng, bạn có thể thêm khả năng gọi điện video với nhân viên y tế ngoài trò chuyện văn bản, bằng cách tích hợp CPaaS vào ứng dụng y tế.

Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe có thể bao gồm các chức năng khác nhau, liên quan đến lĩnh vực y tế. Bên cạnh việc lên lịch các cuộc hẹn với bác sĩ trực tuyến, nó có thể là các nền tảng cung cấp thông tin, hiển thị thông tin có giá trị về loại thuốc mà bác sĩ kê đơn hoặc các ứng dụng, giúp nâng cao nhận thức về các thuật ngữ và bệnh lý y tế khác nhau.

Chắc chắn tương lai sẽ mang đến cho chúng ta những công nghệ mới như AI, vốn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhưng đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Nếu AI trở thành một trong những thứ có thể dễ dàng tích hợp vào phần mềm, nó sẽ mang lại lợi ích cho ứng dụng của bạn. Ví dụ như thay thế các bác sĩ trong các giai đoạn chẩn đoán đầu tiên trong các ứng dụng chăm sóc sức khỏe. AI có thể phụ trách việc kê đơn ban đầu, bằng cách phân tích kết quả xét nghiệm y tế. Nhưng khi kiểm tra những trường hợp khó hơn, nó có thể chuyển hướng một người đến chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

3. Nền tảng gia sư trực tuyến

Ngành giáo dục trực tuyến hiện nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Với sự tiến bộ của công nghệ và nhiều ngành nghề mới, việc học hiện nay không chỉ là đặc quyền của học sinh, sinh viên mà còn của cả những người trưởng thành đang chuyển sang làm một công việc khác hoặc nâng cao kỹ năng của mình.

Các nền tảng dạy kèm trực tuyến cho phép người dùng xem các bài học video, đọc và in tài liệu văn bản, làm bài kiểm tra, lấy chứng chỉ, gửi tin nhắn qua trò chuyện và thực hiện đào tạo trực tuyến với giáo viên. Có rất nhiều ưu và nhược điểm của các nền tảng gia sư trực tuyến nhưng tất cả chúng ta đều có cơ hội tuyệt vời để thấy chúng được sử dụng ngay bây giờ khi nhiều trường học và cao đẳng không thể hoạt động bình thường.

Nói về các tính năng chính của các nền tảng gia sư trực tuyến, chúng ta có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của một vài yếu tố trên thị trường đó như khả năng tiếp cận, sự thuận tiện và giá trị của các khóa học. Để làm cho nền tảng giáo dục trực tuyến của bạn có tính cạnh tranh trong tất cả các tiêu chí này, bạn nên đảm bảo kiểm tra mọi gia sư trực tuyến trong quá trình đăng ký, thêm trang tổng quan thân thiện với người dùng để theo dõi các khóa học, cũng như tích hợp CPaaS. Tích hợp API của CPaaS sẽ mở ra nhiều tính năng mới cho giáo dục trực tuyến, do đó giáo viên và học sinh sẽ dễ dàng có các bài học và không bị thiếu giao tiếp thời gian thực.

Để kiếm tiền từ phần mềm cho giáo dục trực tuyến, bạn có thể sử dụng cả mô hình Freemium và Freetrial (dùng thử). Dù bằng cách nào, bạn cũng nên cho phép người dùng có quyền truy cập vào các khóa học miễn phí.

4. Ứng dụng làm đẹp

Các ứng dụng này được thiết kế để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sự lo lắng. Khái niệm này rất đơn giản, đó là bạn có thể tìm thấy thẩm mỹ viện cần thiết ở vị trí thuận tiện, kiểm tra chi phí và xếp hạng, và đặt lịch hẹn trực tuyến. Về phần mình, chủ sở hữu có thể quản lý khách hàng, chỉnh sửa hồ sơ, thêm và xóa dịch vụ. Nhưng điểm mấu chốt đó chính là trong thời kỳ đại dịch, nhiều cơ sở bắt đầu cung cấp các dịch vụ làm đẹp tại nhà, chẳng hạn như dịch vụ cắt tóc, làm móng và trang điểm. Vì vậy, các ứng dụng làm đẹp đã trở thành một nền tảng để tìm kiếm chuyên gia làm đẹp, đặt lịch hẹn, nhận các dịch vụ làm đẹp tại nhà và đưa ra phản hồi. Và đối với các chuyên gia làm đẹp, đó là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng.

Bên cạnh các ứng dụng làm đẹp, đại diện cho các dịch vụ làm đẹp tại nhà của một số thẩm mỹ viện hoặc các nghệ sĩ làm đẹp, cũng có nhiều lựa chọn khác. Ví dụ, phần mềm được tích hợp AR/VR để dùng thử các sản phẩm trang điểm trước khi mua. Các ứng dụng làm đẹp như vậy có thể là một điểm cộng lớn cho các cửa hàng trực tuyến trong ngành trang điểm.

5. Nền tảng thương mại điện tử để bán sản phẩm trực tuyến

Chúng tôi đã đề cập đến sự tiện lợi của việc mua hàng trực tuyến, nhưng nó tiện lợi gấp đôi khi bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần ở một nơi. Không cần phải nói, lợi ích của việc bán sản phẩm trực tuyến trên các “chợ online” là rất lớn, nhu cầu giải quyết các vấn đề marketing hầu như không tồn tại. Mặc dù vậy, các ý tưởng tận dụng web app như việc tạo ra các nền tảng thương mại điện tử đòi hỏi một cách tiếp cận theo định hướng chi tiết để phát triển ứng dụng và có thể được coi là một dự án dài hạn.

Để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người bán, có thể hợp tác với các nền tảng Thương mại điện tử, tốt hơn là nên thiết kế một bảng điều khiển thân thiện với người dùng với thông tin chi tiết về xu hướng sản phẩm, thông tin chi tiết về phản hồi của khách hàng liên quan đến chương trình khuyến mại của họ và sản phẩm mà người mua hàng chọn nhiều nhất . Bằng cách cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu, bạn có thể xây dựng lòng tin trên thị trường của mình.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.