Marketer AppROI App Marketing
AppROI App Marketing

Marketing Team @ AppROI.co

Advergaming: Vì sao thương hiệu của bạn cần có mobile game

Khi nói đến quảng cáo trên smartphone, game chính là một cách để đổi mới sáng tạo. Nếu khán giả của bạn không còn phản ứng với các loại quảng cáo truyền thống, có thể đã đến lúc cân nhắc một thứ gì đó mới như quảng cáo. Giống như content marketing, tập trung vào việc giành được lòng tin của người tiêu dùng bằng cách cung cấp nội dung có giá trị, quảng cáo cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những thứ họ thích để tạo nhận thức về thương hiệu và khuyến khích sự tương tác.

Nghiên cứu từ SocialPeta chỉ ra rằng 1/4 tổng số lượt tải xuống app iOS vào năm 2020 dành cho mobile game. Trong thời gian giãn cách do đại dịch, lượt tải xuống và thời gian chơi game đã tăng lên 62% theo một số ước tính và thói quen chơi game trên smartphone vẫn tiếp tục phát triển, khiến quảng cáo thông qua game (advergaming) trở thành một cách thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Hãy cùng khám phá mức độ phổ biến của advergaming marketing, các ví dụ về advergaming và liệu nó có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không.

Advergaming là gì?

Advergaming giống như tên gọi của mình là một loại quảng cáo được ngụy trang như một trò chơi.

Trong advergaming marketing, các thương hiệu tạo ra các digital hay mobile game được thiết kế để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nhân vật hoặc đồ vật chính trong trò chơi thường liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm đang được bán. Ví dụ game đua xe của Subaru trong đó chiếc xe bạn lái là mẫu WRX mới nhất giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu theo cách không làm phiền người dùng.

Mặc dù advergaming có vẻ như là một phương thức mới gia nhập thị trường quảng cáo trên thiết bị di động, nhưng thực tế đã xuất hiện từ rất lâu trước cả điện thoại thông minh. Trở lại năm 1996 Chex Ceres đã tạo nên làn sóng với Chex Quest, một trò chơi máy tính bắn súng, trong đó nhân vật chính mặc trang phục Chex phải cứu các nhân vật làm từ ngũ cốc khác khỏi người ngoài hành tinh. Game này vẫn đang được sử dụng rộng rãi cho đến ngày hôm nay.

3 ví dụ của Advergaming

Thị trường casual gaming rất lớn và mang lại doanh thu cao. Tạo một game thú vị, dễ chơi là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới cho thương hiệu của bạn. Tiềm năng của advergaming chỉ bị giới hạn bởi sự sáng tạo và ngân sách của bạn. Dưới đây là ba ví dụ về advergaming cho thấy những gì bạn có thể làm.

Chipotle Scarecrow

Chipotle đã hợp tác với Moonboots Studio để tạo ra một mobile game hỗ trợ chiến dịch Food with Integrity. Game này hoàn toàn miễn phí, được đặt tên là Scarecrow, đã nhanh chóng vượt lên trên bảng xếp hạng để đứng đầu ở vị trí thứ 15 trong số các app miễn phí trên App Store tại Mỹ và nhấn mạnh tiềm năng của các game miễn phí. Nếu nhận thức về thương hiệu là mục tiêu của bạn, thì điều quan trọng là bạn phải xuất hiện trước càng nhiều người càng tốt và cung cấp app miễn phí là chìa khóa để đạt được mục tiêu đó.

Doritos VR Battle

Bạn có muốn tập thể dục sau khi ăn hết một túi Doritos không? Hãy đeo tai nghe VR và bắt đầu chiến đấu theo cách của bạn qua một vũ trụ hình học, rải rác những con quái vật để thu thập càng nhiều Doritos càng tốt trên đường đi. Người chơi với điểm số cao nhất sẽ giành được chiến thắng. Và đến cuối cùng, người chơi có thể chỉ muốn ăn thêm một túi Doritos khác. Trải nghiệm VR thực tế này yêu cầu người dùng mua game, chưa kể đến việc đầu tư tai nghe VR sẽ giới hạn phạm vi tiếp cận của nó, nhưng đảm bảo người dùng đều được đầu tư một cách nghiêm túc.

Magnum Pleasure Hunt

Magnum đã đưa tinh thần đồng đội lên một tầm cao mới khi hợp tác với một số thương hiệu để tạo ra một cuộc truy tìm kho báu ảo trên web, nơi người chơi tìm kiếm sô cô la trên các website đối tác. Người dùng có thể thách thức bạn bè và chia sẻ kết quả của họ trên phương tiện social media, từ đó tăng mức độ lan truyền game dễ dàng hơn. Chỉ 7 tháng sau khi ra mắt, trang web đã có hơn 6 triệu người truy cập với lượng người dùng trên toàn cầu dành hàng trăm nghìn giờ cho các thương hiệu.

5 lợi ích của advergaming marketing

Tạo một mobile app game có thể đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể về nguồn lực nhưng những lợi ích của advergaming mang lại xứng đáng để bạn bắt đầu.

  1. Advergaming là một hình thức quảng cáo không làm phiền để làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dùng của bạn

Không giống như quảng cáo xen kẽ, advergaming không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Trên thực tế, chúng là trải nghiệm của người dùng. Những người tương tác với sản phẩm của bạn đã tìm kiếm game, thậm chí có thể tải xuống smartphone các game, và điều đó khiến chúng thực sự có giá trị.

  1. Khi bạn tạo mobile game của riêng mình, về cơ bản, người chơi là một đối tượng cố định đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm

Ví dụ như Chipotle’s Scarecrow; những người đã tải xuống và chơi game này là mục tiêu hoàn hảo cho các ưu đãi trong app hoặc các quảng cáo được nhắm mục tiêu lại cho các giao dịch khác.

  1. Tác động của advergaming của bạn có thể dễ dàng đo lường được

Như với bất kỳ app nào, game của bạn có thể tạo ra rất nhiều dữ liệu trực tiếp từ người dùng, điều này ngày càng quan trọng vì các biện pháp bảo mật khiến dữ liệu của bên thứ ba kém tin cậy và khó thu thập hơn.

  1. Bản chất xã hội của game khiến game dễ dàng lan truyền

Các mobile game mang tính xã hội là tương lai của trò chơi trên smartphone. Cho phép người dùng thách thức bạn bè hoặc chia sẻ sản phẩm của họ không chỉ là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng mới mà còn khiến advergaming của bạn có khả năng lan truyền cao hơn nhiều so với hầu hết các định dạng quảng cáo khác.

  1. Nhờ các công nghệ mới, việc tạo mobile game trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Các app không cần code (hoặc low-code) đang dần xóa bỏ rào cản với các thương hiệu muốn phát triển app, bao gồm cả mobile game. Với sự trợ giúp của các giải pháp không code, bạn có thể giảm đáng kể thời gian và tiền bạc để phát triển một advergaming theo yêu cầu. Một số công cụ thậm chí có thể cho phép bạn tạo một game đơn giản miễn phí.

Avergaming có phù hợp với thương hiệu của bạn không?

Cũng giống như bất kỳ định dạng quảng cáo nào, điều quan trọng là phải xem xét liệu advergaming có phù hợp với thương hiệu và mục tiêu phát triển của bạn hay không. Ví dụ: advergaming có vẻ phù hợp với các thương hiệu tiêu dùng hơn là các thương hiệu B2B hoặc SaaS. Tuy nhiên, advergaming tập hợp nhiều ưu điểm của các loại quảng cáo khác nhau, cho phép bạn thu thập dữ liệu người dùng có giá trị mà không có quảng cáo gây gián đoạn hoặc theo dõi thiết bị trong khi xây dựng lòng tin của người dùng. Nghĩa là advergaming chắc chắn nên được xem xét nhiều hơn. Khi rào cản ít hơn và việc tạo game trở nên dễ tạo hơn, nhiều thương hiệu sẽ chấp nhận hình thức quảng cáo độc đáo và hấp dẫn này.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.