Lộ diện Quán quân IC Master 2021 sau Đêm Chung kết bùng nổ

Hành trình tìm kiếm Nhà truyền thông tài ba của IC Master 2021 đã chính thức khép lại với sự bùng nổ của Đêm Chung kết “The Color” vào tối ngày 26/11 vừa qua. Sau 2 vòng thi kịch tính, ngôi vị Quán quân trên hành trình chinh phục colorful YOU đã thuộc về đội Pi cát xô.

Những “màu sắc” ấn tượng nhất lộ diện sau 2 vòng thi kịch tính

Nối tiếp 8 mùa tổ chức, IC Master 2021 với chủ đề “Hanoi: Journey to Creativity” (Hà Nội: Hành trình sáng tạo) là sân chơi trí tuệ dành cho những bạn trẻ có đam mê với ngành truyền thông trên toàn quốc. Trải qua 3 vòng thi với hơn 160 đội đăng ký, chương trình đã cùng Top 5 bước vào thử thách cuối cùng: The Color.

Tại vòng Chung kết The Color, Top 5 đã gây ấn tượng tại vòng bình chọn online với những bài báo eMagazine quảng bá Hà Nội sáng tạo trên Báo Thế giới & Việt Nam. Tiến đến Đêm Chung kết – thử thách cuối cùng của vòng thi, 5 đội chơi – 5 bức tranh ấn tượng nhất của IC Master năm nay – đã có màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn.

Trong vòng thi đầu tiên của Đêm Chung kết – The Color Board, 5 đội thi đã tự tin thể hiện những sắc màu cá tính thông qua phần thuyết trình về kết quả đề án của đội mình sau 45 ngày thực thi. Đây cũng là phần thi đòi hỏi các thí sinh giải đáp và phản biện lại những câu hỏi hóc búa từ đội ngũ Ban Giám khảo, từ đó chọn ra 3 đội chơi xứng đáng nhất bước vào vòng thi tiếp theo.

DTC, Pi cát xô và Deja Pho là 3 đội chơi xuất sắc bước vào vòng thi tranh biện trong Đêm Chung kết

Tại vòng thi thứ hai – The Color Wheel, không khí trong sự kiện càng thêm phần kịch tính nhờ phần tranh biện và hỏi đáp giữa Top 3 chung cuộc. Ban Giám khảo đã không khỏi bất ngờ trước sự nhạy bén, linh hoạt trong tư duy phản biện của các đội chơi.

Lần lượt từ trái sang phải, đội DTC, Pi cát xô và Deja Pho

Kết thúc chung cuộc, Pi cát xô đã vượt qua 2 đội thi để trở thành Quán quân của chương trình năm nay với tổng giải thưởng lên đến 120.000.000 đồng. Ngôi vị Á quân và Quý quân lần lượt gọi tên DTC và Deja Pho.

Muôn vàn “màu sắc” khác hội tụ tại Đêm Chung kết – The Color

Bên cạnh những màn tranh tài gay cấn của các đội thi, Đêm Chung kết còn có sự góp mặt của đội ngũ Ban Giám khảo quyền lực, giàu kinh nghiệm. Những nhân vật “cầm cân nảy mực” sự kiện là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm và làm việc lâu năm trong lĩnh vực Truyền thông – Văn hoá, bao gồm:

  • TS. Vũ Tuấn Anh – Đồng Trưởng BTC IC Master 2021, Trưởng khoa Truyền thông & Văn hoá đối ngoại – Học viện Ngoại giao
  • TS. Đỗ Huyền Trang – Đồng Trưởng BTC IC Master 2021, Người sáng lập cuộc thi Nhà truyền thông tài ba – IC Master
  • Anh Nguyễn Hữu Khôi – Điều phối viên Văn hoá đối ngoại, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam
  • Chị Phạm Thị Lan Anh – Trưởng phòng Quản lý di sản – Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội
  • Chị Trần Ngọc Hân – Leader dự án “Hà Nội Rethink” và Culture Officer tại UNESCO Việt Nam
  • Chị Lê Thiên Hạnh Trang – Giám đốc Công ty Golden Bee Communications
  • Anh Đào Hữu Thắng – Giám đốc Sản xuất tại AGS Events & Media

Ngoài ra, sự xuất hiện của DGC – Câu lạc bộ Guitar Học viện Ngoại giao – với những màn trình diễn cuốn hút đã góp phần khuấy đảo không khí của chương trình.

Góp phần nâng cao tính chuyên môn của chương trình năm nay, không thể không kể đến sự đồng hành của các đơn vị bảo trợ chuyên môn – Bold Creative Training LabAGS Events & Media. Với chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong ngành, các quý đơn vị đã đưa ra những lời khuyên và đánh giá tận tình để góp phần tạo nên những thử thách thú vị tại chương trình.

Trong suốt 6 tháng sự kiện, IC Master còn có sự giúp đỡ của

  • Nhà tài trợ Kim cương Công ty TNHH Thực phẩm & Nước giải khát JOY
  • Nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications
  • Nhà tài trợ Bạc MC World và IZONE
  • Nhà tài trợ Đồng CLB Truyền thông và Đối ngoại Việt Nam – PACA

Để góp phần đưa hình ảnh chương trình tới nhiều khán giả hơn, mùa thi năm nay còn có sự giúp đỡ của các bảo trợ truyền thông, và đặc biệt là đối tác truyền thông – Báo Thế giới & Việt Nam.

Mặc dù diễn ra theo hình thức “hybrid event” (online kết hợp offline), Đêm Chung kết của mùa thi thứ 9 vẫn rất bùng nổ với những phần thi cân sức ngang tài, khiến khán giả có những giây phút “nín thở”. The Color đã đem đến cho người xem một trải nghiệm mới với những sắc màu khác lạ và có lẽ thật khó quên đối với BTC cũng như các bạn sinh viên.

Mùa thứ 9 của IC Master cùng những ý tưởng về thành phố Hà Nội sáng tạo đã khép lại với nhiều điểm nhấn và dấu ấn khó quên bởi tài năng và lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên. Trải qua chặng đường gần một thập kỷ, IC Master ngày càng khẳng định là một cuộc thi uy tín, một sân chơi trí tuệ chất lượng dành cho tất cả các bạn sinh viên đam mê ngành truyền thông trên cả nước.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ IC Master: