Social Trending Keywords: 10 từ khoá “phá đảo” danh sách từ khóa tuần qua (16/11-22/11)

Như thường lệ, The Influencer tiếp tục ra mắt BXH 10 từ khoá hot nhất tuần với sự cộng tác cùng YouNet Media.

Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những từ khoá lọt danh sách Social Trending Keywords từ ngày 16/11 đến 22/11.

Top 1. Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cán đích với số lượt đề cập ấn tượng, Ngày Nhà giáo Việt Nam là từ khoá có xếp hạng cao nhất tuần (từ ngày 16/11 đến 22/11). Không quá bất ngờ với kết quả này khi Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đứng vị trí thứ hai từ tuần trước và trở nên bùng nổ trong tuần lễ diễn ra sự kiện.

Số lượt đề cập và nội dung bàn tán về ngày Nhà giáo Việt Nam hầu như đều xoay quanh các chủ đề quen thuộc như: quà tặng thầy cô, sự kiện tri ân, lễ kỷ niệm, đặc biệt là những lời chúc ngập tràn trên các trang mạng xã hội.

Top 2. Streamer Niki

Từ khoá này bắt nguồn từ sự nổi tiếng bất ngờ của cô nàng Streamer Niki. Qua một buổi stream đóng vai một nữ tu sĩ để lắng nghe những “lời thú tội” từ người xem, Niki đã trải qua một sự việc “khó đỡ”. Trong số những câu chuyện được chia sẻ, câu chuyện của “anh chàng với con cá” đã thu hút được sự quan tâm lớn bởi sự bi hài của nó.

Điều đáng chú ý trong đoạn clip còn có biểu cảm của Niki, cô nàng hoàn toàn không nói nên lời với khuôn mặt tỏ rõ sự e ngại, khó xử. Đặc biệt, đoạn clip còn được fanpage Anh Da Đen, một fanpage giải trí lớn tại Việt Nam với 2,5 triệu lượt follow, đăng tải lại. Tính đến thời điểm này, đoạn clip trên fanpage Anh Da Đen đã đạt hơn 5 triệu lượt view, 356.000 lượt reaction, 63.000 lượt comment và 17.000 lượt chia sẻ sau 5 ngày.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Niki lên tiếng tỏ thái độ không hài lòng khi trang fanpage Anh Da Đen sử dụng video của mình nhưng không ghi nguồn, thậm chí còn kiếm tiền khi đăng link tiếp thị marketing ngay trong phần bình luận của bài viết. Sự việc này khiến từ khoá Streamer Niki lại càng hot hơn bao giờ hết.

Top 3. Rap Việt

Sau hai tuần liên tiếp xếp ngôi đầu bảng, từ khoá Rap Việt đã có dấu hiệu hạ nhiệt với lượng đề cập giảm đáng kể (khoảng 7 nghìn lượt so với tuần trước). Sau một tuần khi lùm xùm xoay quanh chương trình dần lắng xuống và đến cuối tuần ngày 21/11 kênh Vie Channel mới phát sóng tập 6, top 3 là một vị trí phù hợp và dễ hiểu.

Những tin tức về Rap Việt được cộng đồng mạng chú ý trong tuần qua:

  • Rapper nữ 17 tuổi Kellie được huấn luyện viên Binz bấm chọn
  • 4 HLV Rap Việt tung ảnh team
  • Obito, Freaky và nhiều nhân tố bùng nổ khép lại vòng Chinh phục Rap Việt mùa 2

Top 4. Running Man Việt Nam

Mặc dù tiếp tục giữ vị trí thứ 4 trên BXH, từ khoá Running Man Việt Nam tuần này đã có khởi sắc với lượt đề cập tăng từ 10.666 đến 17.124. Lý giải cho con số đáng chú ý này là bởi trong tập mới của chương trình có sự xuất hiện của một vị khách mời đặc biệt.

Theo đó, những hình ảnh hé lộ cho diễn biến tiếp theo ở cuối tập 9 đã làm cho cả dàn cast Running Man bản Việt cũng như khán giả phát sốt khi thấp thoáng bóng một nhân vật mới với vóc dáng lực lưỡng, nhanh nhẹn và đặc biệt rất quen thuộc. Đó là Kim Jong Kook – thành viên cốt cán của dàn cast Running Man Hàn Quốc.

Kim Jong Kook là ca sĩ nổi tiếng ở Hàn Quốc, đã gắn bó với chương trình thực tế này từ số phát sóng đầu tiên cho đến hiện tại và được người hâm mộ yêu quý vì sự lăn xả, thân thiện cùng với sức mạnh phi thường trong các cuộc chơi của gameshow ăn khách này.

Top 5. Black Friday

Theo sát từ khoá thứ 4 là cụm từ không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng – Black Friday. Từ khoá Black Friday hay còn gọi “Thứ Sáu đen tối” là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, mở màn cho mùa shopping trước Giáng sinh.

Có nguồn gốc từ Mỹ, ngày hội này hiện đã lan rộng khắp thế giới. Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị sẽ tung hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm giá trung bình chỉ từ 10-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm giá đến 80%. Đại hội săn sale lớn nhất năm chắc chắn sẽ là chủ đề hot được đem ra bàn tán sôi nổi khi dịp lễ này đang cận kề.

Top 6. Bánh kem – Xin lỗi

Cụm từ khoá “Bánh kem – Xin lỗi” hot rần rần những ngày vừa qua xoay quanh lùm xùm drama trà xanh. Câu chuyện về chiếc bánh kem đã không còn xa lạ với cộng đồng mạng từ một năm trước, khi Thiều Bảo Trâm cùng hội “bạn thân” chia sẻ hình ảnh về chiếc bánh đi kèm ẩn ý về người thứ ba chen chân vào mối quan hệ của mình.

Mới đây, sau khi công khai người yêu, Linh Ngọc Đàm đã có đôi lời tâm sự với cộng đồng mạng, đáng chú ý là lời xin lỗi của nữ streamer về vụ việc kể trên. Tiếp theo đó, lần lượt Xoài Non và Thanh Trần cũng lên tiếng về hành động không đúng của mình trong quá khứ. Liên hoàn “xin lỗi” về chiếc “bánh kem” đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Trùng hợp thay đây cũng là thời điểm mà “nạn nhân” của sự việc, “gà nhà” MTP Entertainment – Hải Tú comeback khiến cho từ khoá “Bánh kem – Xin lỗi” lại càng được nhắc đến nhiều hơn.

Top 7. Phim Arcane

Leo lên một thứ hạng so với tuần trước, bom tấn hoạt hình Arcane hiện vẫn đang là một trong những bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại. Những tập phim tưởng chừng như kén người xem của Arcane lại được người người bàn tán và trao đổi sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội. Trên trang Rotten Tomatoes, Arcane đang được chấm con số 100% tươi rói, khẳng định chất lượng của phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nội dung của Arcane được xây dựng chỉn chu, không những không gây tranh cãi mà còn được đông đảo người hâm mộ ưu ái. Từ lúc ra mắt đến bây giờ, Arcane vẫn nằm trong top 10 phổ biến của Netflix Việt Nam.

Top 8. Ngày Quốc tế Đàn ông

Trong tuần vừa qua có sự xuất hiện của một ngày lễ khác được chú ý không kém ngày Nhà giáo Việt Nam, đó là Ngày Quốc tế Đàn ông (19/11). Tại Việt nam, ngày Quốc tế Đàn ông còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng trên thực tế, ngày đặc biệt của nam giới này đã được tổ chức tại hơn 170 quốc gia và bắt đầu từ năm 1999. Cũng chính vì sự mới lạ này khiến cho dịp lễ dành riêng cho phái mạnh đặc biệt được quan tâm và bàn tán nhiều trên các trang mạng xã hội.

Top 9. Đường lên đỉnh Olympia

Tập chung kết của Đường lên đỉnh Olympia vừa phát sóng vào ngày 14/11 vừa qua. Đây vốn dĩ luôn được xem là chương trình quốc dân, được đông đảo người dân yêu thích, không khó để hiểu tại sao từ khoá về nó lại lọt top xu hướng mạng xã hội.

Những thông tin đang được cộng đồng mạng chú ý có liên quan đến chương trình Đường lên đỉnh Olympia là:

  • Nguyễn Hoàng Khánh và hành trình đến ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia
  • Hành động “gây sốt” của Duy Anh ở Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021

Top 10. Tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Tàu điện Cát Linh – Hà Đông hiện đang là điểm “sống ảo” mới của giới trẻ sau khi chính thức đi vào hoạt động thời gian vừa qua. Không chỉ vậy, việc cho phép hành khách trải nghiệm miễn phí đã thu hút đông đảo người dân sử dụng phương tiện mới này. Từ đó, những tấm ảnh và bài đăng về địa điểm đặc biệt này xuất hiện ngập tràn từ Facebook, Instagram đến TikTok, góp phần đẩy từ khoá về tàu điện Cát Linh – Hà Đông vào bảng xếp hạng từ khoá thịnh hành trong tuần vừa qua.

* Nguồn: The Influencer

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.