Tại Sao Quảng Cáo In-Game Lại Trở Thành Chiến Lược Kiếm Tiền Hiệu Quả Nhất

Trong thời kỳ đại dịch đã chứng kiến mobile game bùng nổ về mức độ phổ biến, khi số lượt cài đặt trò chơi tăng hơn 45% từ năm 2019 đến năm 2020, nở rộ thành một ngành công nghiệp trị giá 120 tỷ đô la trở lên. Do đó, quảng cáo In-game đã trở nên phức tạp hơn nhiều trong những năm qua, chứng tỏ đây là một trong những kênh đem lại doanh thu hiệu quả nhất cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động ngày nay.

Quảng cáo In-Game là gì?

Quảng cáo In-Game là hình thức bán không gian quảng cáo trong trò chơi trên thiết bị di động như một chiến lược kiếm tiền. Những quảng cáo này có nhiều định dạng khác nhau để thực hiện, Chúng có thể được tích hợp trực tiếp vào trò chơi bằng cách thưởng cho người dùng khi xem quảng cáo video hoặc quảng cáo có thể hiển thị giống như quảng cáo biểu ngữ truyền thống ở cuối màn hình trò chơi của bạn.

Lợi ích mang lại là gì?

Quảng cáo In-Game cung cấp mối quan hệ cộng sinh giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Đối với các nhà quảng cáo, quảng cáo trong trò chơi là một cách tương tác cao và đủ hấp dẫn để tương tác với người dùng. Đối với publisher, quảng cáo là động lực thúc đẩy doanh thu hiệu quả và cung cấp một lý do để người dùng chi tiêu nhiều hơn trong mobile app.

Phát triển doanh thu vượt bậc

Trong một thế giới mà trò chơi miễn phí thống trị thị trường, việc tích hợp quảng cáo vào trò chơi trên thiết bị di động của bạn có thể tạo ra doanh thu khổng lồ. Theo Venturebeat, doanh thu quảng cáo In-Game dự kiến đạt 56 tỷ đô la vào năm 2024.

Thu hút người chơi của bạn

Chiến lược quảng cáo In-game hiệu quả nhất kết hợp trải nghiệm người dùng tốt với hệ thống phần thưởng hiệu quả. Cung cấp cho người chơi của bạn những phần thưởng có giá trị cao có thể giữ chân họ trong thời gian dài hơn, khuyến khích họ quay lại và tiếp tục chơi trò chơi của bạn. Vòng lặp phần thưởng là cả một nghệ thuật và đòi hỏi sự kiên trì cũng như quá trình thử nghiệm liên tục.

5 loại hình quảng cáo In-Game phổ biến hiện nay

1. Quảng cáo tặng thưởng

Quảng cáo tặng thưởng cung cấp cho người dùng tiền thưởng trong trò chơi để đổi lấy việc xem quảng cáo toàn màn hình. Những quảng cáo này thường có độ dài từ 15 giây đến 1 phút và thường không thể bỏ qua. Quảng cáo có tặng thưởng mang lại trải nghiệm tích cực cho cả người dùng và nhà xuất bản, vì người dùng không phải trả tiền cho nội dung trong trò chơi cao cấp, chẳng hạn như giành được tiền trong trò chơi, mở khóa cấp độ mới hoặc nhận các vật phẩm độc đáo. Đổi lại, các nhà xuất bản được hiển thị và có tỷ lệ tương tác đáng kinh ngạc.

2. Quảng cáo xen kẽ

Quảng cáo xen kẽ là quảng cáo toàn màn hình và quảng cáo tương tác xuất hiện giữa các hoạt động hoặc cấp độ trong trò chơi. Những quảng cáo này cung cấp khả năng hiển thị cao, nhưng do tính chất có thể gây gián đoạn của chúng, điều quan trọng là các nhà quảng cáo phải sử dụng quảng cáo xen kẽ một cách tiết kiệm và không xâm phạm quyền riêng tư.

3. Hiển thị Banner

Loại quảng cáo phổ biến nhất thường được sử dụng là hiển thị banner. Chúng thường ở đầu hoặc cuối màn hình của bạn với các thiết kế và quảng cáo xoay vòng. Tuy nhiên, hiện nay hiệu suất trên các biểu ngữ gốc đang có xu hướng giảm. Chúng có khả năng xem, khả năng thu hồi thấp và đôi khi tạo ra ít hoặc không có doanh thu.

4. Quảng cáo có thể chơi được (Playable ads)

Quảng cáo có thể chơi là quảng cáo tương tác trong đó người dùng được nhắc chơi bản giới thiệu nhanh về trò chơi mà họ đang quảng cáo. Theo SmartyAds, định dạng quảng cáo này hoạt động tốt hơn gấp 8 lần so với quảng cáo xen kẽ truyền thống. Quảng cáo gồm những phần sau:

  • Giải thích nhanh về cơ chế trò chơi

  • Bản demo ngắn, có thể chơi được

  • Lời kêu gọi hành động để tải xuống trò chơi

  • Quảng cáo trên thiết bị di động trong trò chơi

5. Coupons

Quảng cáo Coupons (phiếu thưởng) cung cấp cho người dùng mã phiếu thưởng duy nhất để đổi giải thưởng và chiết khấu trong thế giới thực. Chiến lược từ trực tuyến đến ngoại tuyến này nhắm mục tiêu đến các nhà quảng cáo tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập qua các vị trí thực tế.

Những bài học rút ra từ quảng cáo In-Game

  • Trong một thị trường ngày càng có sự cạnh tranh cao, bạn sẽ cần các định dạng và quảng cáo vượt trội so với phần còn lại. Có KPI rõ ràng để theo dõi hiệu suất và luôn thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới để cải thiện hiệu suất và giảm sự trì trệ.

  • Tận dụng quảng cáo In-game để lôi kéo người dùng không trả tiền mua các vật phẩm trong trò chơi.

  • Khi việc áp dụng trò chơi trên thiết bị di động ngày càng tăng, giờ đây bạn có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng rất đa dạng mà trước đây không thể tiếp cận được bên ngoài các kênh quảng cáo truyền thống.

  • Đầu tư vào phân bổ trên thiết bị di động để bạn có thể xác định các đối tượng sinh lợi nhất của mình mà không cần phải "phỏng đoán tốt nhất".

  • Xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng để giúp nhắm mục tiêu các chiến dịch của bạn đến đối tượng phù hợp nhất.

Xin chân thành cảm ơn!

AppROI Marketing App