Tại Sao Cần Sử Dụng Phân Tích SWOT Khi Có Ý Tưởng Phát Triển Mobile App

Cho dù bạn là App Marketer, nhà lãnh đạo doanh nghiệp hay khách hàng, bạn phải hiểu những điều cơ bản về kinh doanh trên thiết bị di động. Bạn phải biết rằng App của bạn cần phải ở một thị trường nhất định và phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể với các yêu cầu chính xác. Bạn đã biết rằng mọi hoạt động kinh doanh đều mất tiền và nếu làm sai, bạn có thể phải trả giá cho lâu dài cho điều đó.

Tuy nhiên, việc tạo ra mobile app hợp lý về mặt kinh tế cho các công ty là một công việc đầy thách thức. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tỷ lệ truy cập của việc xây dựng các ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy thấp đến mức không thể tưởng tượng được - khoảng 0,01%. Bạn có thể tránh được những rủi ro này thông qua phân tích SWOT sẽ được đề cập trong bài viết này.

Phân tích SWOT là gì?

Phân tích SWOT là yếu tố cốt lõi của bất kỳ kế hoạch kinh doanh và chiến lược nào mà mọi công ty đều cần phải biết. SWOT được viết tắt của từ Strengths (điểm mạnh), Weakness (điểm yếu), Opportunity (cơ hội) và Threat (mối đe dọa) liên quan đến cạnh tranh kinh doanh hoặc lập kế hoạch dự án miễn phí.

Trong khi điểm mạnh và điểm yếu được coi là yếu tố bên trong, cơ hội và mối đe dọa được coi là yếu tố bên ngoài.

Phân tích SWOT cho một mobile app hoặc công việc kinh doanh bằng cách tập trung vào từng khía cạnh này, giúp cho việc phân tích trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận. Bản phân tích thường bao gồm bốn phần, mỗi hộp mô tả một yếu tố nhất định. Tuy nhiên, hình dạng chính xác có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết kế. Nó có thể là một hình hộp, hình tròn hoặc bất kỳ cách thuận tiện nào khác sẽ giúp bạn tiến hành phân tích.

Phân tích SWOT miễn phí rất hữu ích khi cố gắng quyết định có nên tham gia vào một dự án hoặc chiến lược nhất định hay không bằng cách hình dung ra những mặt được và chống lại và xác định chính xác tất cả các mặt tốt, xấu và xấu của dự án. Phân tích SWOT cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định liên quan đến các động thái tiếp theo.

Lợi ích khi phân tích SWOT

Có một điều mà bạn nên biết đó là SWOT hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn không thể nhìn thấy mặt sau của ý tưởng hoặc doanh nghiệp của mình, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với một nhà phân tích chuyên nghiệp.

Dưới đây là tổng quan nhanh về những lợi ích mà phân tích SWOT mang lại:

  • SWOT cho phép tư duy khác biệt tốt hơn và nâng cao tầm nhìn về doanh nghiệp của bạn;

  • Bằng cách hiểu những điểm yếu, người ta có thể khắc phục và thoát khỏi các mối đe dọa;

  • Khuôn khổ của nó mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và nhiều cơ hội hơn

Hạn chế của phân tích SWOT

Phân tích SWOT không phải là phương án hữu hiệu duy nhất cho thương hiệu của bạn, nó chỉ là một giai đoạn bắt buộc tronng việc lập kế hoạch chiến lược. Do đó, SWOT chỉ bao hàm những gì mà nó bao hàm - điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa.

SWOT không thích hợp cho các vấn đề hoặc khía cạnh phức tạp. Ví dụ: kỹ thuật này không có xếp hạng ưu tiên và không đưa bạn đến hành động cuối cùng. Phân tích SWOT là một công cụ tạo ý tưởng, không hướng bạn đến lựa chọn tốt nhất.

Áp dụng phân tích SWOT vào Mobile App

Strengths (Điểm mạnh)

Bước đầu tiên, hãy nghiên cứu tất cả các tính năng của App trong tương lai của bạn. Có một cơ hội tốt là hầu hết chúng sẽ thuộc nhóm điểm mạnh. Ngoài ra, hãy thực hiện một số nghiên cứu cạnh tranh để xác định thế mạnh của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn tìm thấy một số điểm tương đồng, ý tưởng kinh doanh của bạn phải lấy những điểm mạnh này làm yếu tố không thể thiếu.

Ngoài ra, cần phải xem xét các lợi thế của bạn, đề xuất bán hàng độc đáo, các nguồn lực duy nhất và mục tiêu cuối cùng liên quan đến việc bán hàng của bạn.

Weaknesses (Điểm yếu)

Bước này đòi hỏi một cái nhìn táo bạo và trung thực về ý tưởng kinh doanh của bạn. Vì luôn có chỗ để cải thiện, bạn có thể sẽ tìm thấy một số điểm yếu.

Một lần nữa, một số nghiên cứu cạnh tranh cho phép bạn so sánh điểm yếu của mình với điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và nhận được một số câu trả lời.

Hãy xem xét các điểm sau:

  • Bạn sẽ cung cấp những cải tiến mới nào?

  • Có thứ gì bạn có thể loại bỏ?

  • Khách hàng của bạn chỉ ra những mặt yếu nào?

  • Đặc điểm sản phẩm nào cản trở sự thành công của thương hiệu bạn?

Opportunities (Cơ hội)

Mẹo hàng đầu trong khi đánh giá cơ hội của bạn là hãy xem xét kỹ điểm mạnh của bạn. Bạn cần suy nghĩ về cách bạn có thể chuyển đổi thế mạnh của mình thành những cơ hội mới. Các công nghệ tiên tiến và các mẫu xu hướng khác nhau có thể cho phép bạn làm điều đó.

Threats (Mối đe dọa)

Nếu chúng ta đang nói về các mối đe dọa và cơ hội, có một công cụ giúp xác định bức tranh toàn cảnh. Công cụ này không mới và được gọi là phân tích PEST hoặc PESTLE. PEST giúp phân tích những thay đổi về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội và Công nghệ trong môi trường kinh doanh của bạn.

Hãy xem qua những câu hỏi hay nhất sẽ cho phép bạn tìm ra các mối đe dọa của mình:

  • Bạn có thể gặp những thách thức mới nào?

  • Đối thủ của bạn sử dụng những kỹ thuật và công cụ chống mối đe dọa nào?

  • Các tiêu chuẩn chất lượng ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn như thế nào?

  • Sản phẩm của bạn đã sẵn sàng cho các công nghệ phát triển chưa?

  • Bạn có chắc mình sẽ không gặp bất kỳ ràng buộc nào về tài chính không?

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng kỹ thuật SWOT, điều quan trọng là chỉ sử dụng thông tin đáng tin cậy và các tuyên bố rõ ràng. Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ những sự thật mới rõ ràng và ưu tiên phần còn lại.

Lời kết

Phân tích SWOT là một kỹ thuật đơn giản nhưng mạnh mẽ đến khó tin để giúp bạn xây dựng kế hoạch trò chơi mới của mình. SWOT cũng vạch ra các mục tiêu của bạn cho dù bạn đang xây dựng một công ty khởi nghiệp hay cố vấn cho một công ty hiện tại. Người ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của phân tích và lập kế hoạch. Phân tích SWOT là một trong những công cụ hữu ích có thể nâng tiềm năng sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới. Ngoài ra SWOT cũng cải thiện hiệu suất và tài nguyên nhất định ở bất kỳ giai đoạn nào của quá trình phát triển mobile app của bạn.

Xin chân thành cảm ơn!

AppROI Marketing App