Marketer Thu Nga
Thu Nga

Content Executive @ Brands Vietnam

Nghía Social W42/2021: BAEMIN tìm kiếm “nàng thơ” tháng 10, cười không ngớt với những gợi ý tên mới cho Facebook

Mạng xã hội tuần 42 nổi bật với những hoạt động chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam của các công ty, nhãn hàng. Kèm theo đó là một vài tranh luận khá thú vị đến từ những người làm nghề quảng cáo. Cùng “nghía” thử và đưa ra quan điểm của bạn về các tranh luận trong tuần này.

BAEMIN tổ chức thử vai tìm “nàng thơ” mới?

Từ giữa năm 2020, mảng nội dung mạng xã hội của BAEMIN đã được đầu tư và luôn bắt kịp những trend đang hot một cách khéo léo. Dịp 20/10 năm nay cũng không ngoại lệ, khi thương hiệu này lựa chọn hình thức quảng bá cho chương trình khuyến mãi là một buổi thử vai nhằm tìm “nàng thơ” cho những ưu đãi của mình. Chỉ cần thoả những điều kiện được nêu là bạn đủ tiêu chuẩn nhận những code giảm giá dành riêng cho “nàng thơ” của BAEMIN. Điểm thú vị của bài đăng còn nằm ở việc tái hiện lại bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” mang đậm nét phụ nữ Việt Nam.

Những gợi ý Facebook có thể cân nhắc cho sự kiện thay tên đổi họ sắp tới

Hoà chung không khí háo hức chờ ngày công bố tên gọi mới của ông lớn mạng xã hội, nhà báo nổi tiếng người Mỹ, Paul Rudnick, đã thể hiện sự dí dỏm của mình qua những gợi ý cho tên gọi mới của Facebook trên trang Twitter cá nhân. Dĩ nhiên những gợi ý này chỉ mang tính chất giải trí nhưng vẫn nhận được sự đồng tình và tán dương của cộng đồng mạng vì sự “sát sườn” với cách vận hành của Facebook ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Dùng “chất kích thích” trong môi trường sáng tạo, nên hay không?

Trên trang LinkedIn cá nhân, bà Rob Campbell, CSO tại Colenso, đã bày tỏ quan điểm của mình về bài báo được đăng trên tạp chí Adage với chủ đề “Vì sao những người làm sáng tạo nên dùng chất thức thần (cần sa) liều nhỏ trước những buổi pitch quan trọng?”. Bà không hiểu vì sao một trang tin lớn trong ngành lại đưa thông tin một chiều và có phần cực đoan như vậy thay vì khuyến khích các công ty tạo ra văn hoá làm việc cân bằng và tích cực hơn để nhân viên không phải phụ thuộc vào chất kích thích. Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về việc sử dụng chất thức thần (cần sa) liều nhỏ trong ngành quảng cáo sáng tạo?

Tìm phim cày xuyên Halloween kiểu “Netflix n Thrill”

Halloween đã “lấp ló” ở đầu đường và Netflix cũng đã dọn sẵn danh sách những phim nên xem vào mùa ma quỷ này cho các khách hàng của mình. Để thêm phần hài hước và “rùng rợn”, các bộ phim được tóm tắt bằng những từ khoá tìm kiếm đủ khiến chị gái Google “toát mồ hôi hột” mới tìm được kết quả trả về cho các thánh cày phim.

“Tuổi thơ của bạn đang gọi, nhấc máy đi nào” – Fisher-Price tổ chức sinh nhật 60 tuổi “hoành tráng” cho Chatter Telephone

Hãng đồ chơi Fisher-Price đã sản xuất phiên bản Chatter Telephone có thể kết nối bluetooth với điện thoại di động và thực hiện các chức năng nghe gọi nhân dịp mẫu đồ chơi này tròn 60 tuổi. Mẫu điện thoại “quốc dân” này là đồ chơi không thể thiếu của trẻ em Mỹ và còn được xuất hiện trong những phim hoạt hình nổi tiếng. Thương hiệu này cũng đã đầu tư cho “con cưng” của mình một video ra mắt hoành tráng không kém các sản phẩm điện thoại ngày nay. Mẫu sản phẩm giới hạn này hiện đang được mở bán trên trang thương mại điện tử BestBuy và cháy hàng sau khi mở bán một ngày. Video ra mắt được chia sẻ trên trang Twitter của Fisher-Price nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng.

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...