Recap webinar “Tăng trưởng và Thương hiệu: D2C, M2C, Sàn, App-in-app” từ Biti’s, Tiki, Insider

Sự kiện trực tuyến Insider Growth Webinar tháng 10 với chủ đề “Tăng trưởng và thương hiệu: D2C, M2C, Sàn và App-in-app” đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 14/10/2021 với hơn 500 người tham dự và hơn 200 người theo dõi trực tuyến webinar.

Với mục tiêu chia sẻ kiến thức bổ ích và tạo không gian networking cho người tham dự để có cơ hội gặp gỡ, cập nhật, củng cố kiến thức về Digital Marketing, Insider luôn duy trì chuỗi sự kiện trực tuyến định kỳ hàng tháng với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm.

Thông qua webinar lần này, doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về D2C/M2C, cách tăng trưởng trên online và phát triển thương hiệu để chuẩn bị giai đoạn hậu COVID-19. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia về tăng trưởng và thương hiệu trong bài viết sau.

Mở đầu webinar, anh Jack Nguyễn – Regional Managing Director of SEA, Insider đã có những chia sẻ về chủ đề: Các bước với CDxP để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho D2C/M2C trong suốt hành trình của khách hàng

  • D2C là mô hình kinh doanh tiềm năng, minh chứng thành công trong việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh trong thời đại công nghệ mới
  • Lý do khiến các nhãn hàng (CPG) đẩy mạnh đầu tư vào D2C là do hành vi người dùng thay đổi và nhiều Digital Native Brands đang dần tấn công vào CPG
  • Lợi thế mong muốn khi các nhãn hàng đẩy mạnh D2C là cải thiện lợi nhuận, thiết lập các mối quan hệ với khách hàng và kiểm soát tốt các phần của chuỗi cung ứng
  • 3 loại dữ liệu quan trọng nhất mà D2C cần thu thập là dữ liệu cá nhân, dữ liệu tương tác và thông tin các giao dịch, mua hàng

Những giá trị mà CDxP đem lại:

  • Hiểu người dùng hiện tại của nhãn hàng là ai?
  • Thương hiệu có đang bán đúng sản phẩm mà họ cần hay không?
  • Cá nhân hoá hiển thị theo đúng mong muốn của khách hàng
  • Gợi ý sản phẩm 1-1 phản ánh đúng style/ mong muốn
  • Chủ động cá nhân hoá 1-1 ưu đãi, tạo Scheme (ePRG) real-time, tăng CR, AOV
  • Tự động giải quyết làm hài lòng khách hàng
  • Tự động nhắc Restock/Rebuy vào thời điểm phù hợp
  • Các case study thực tế từ đối tác của Insider

Đặc biệt, anh cũng chia sẻ 6 bước tăng trưởng bền vững D2C/M2C trên nền dữ liệu và trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu:

  • Bước 1: Dữ liệu – Phân tích và hiểu khách hàng để phục vụ kinh doanh, sản xuất
  • Bước 2: Nhận thức – Dùng lợi thế sở hữu dữ liệu, bán đúng nhu cầu/ style của người dùng
  • Bước 3: Khám phá – Gợi ý dùng sản phẩm theo style người dùng
  • Bước 4: Chuyển đổi/ Doanh thu – Tận dụng biên lợi nhuận để tăng khả năng mua hàng (CR) và giá trị đơn hàng (AOV)
  • Bước 5: Hoàn thành – Tự động hoá cập nhật trạng thái và giải quyết đổi trả
  • Bước 6: Trung thành – Cá nhân hoá tăng giá trị vòng đời

“Insider CDxP là nền tảng xây dựng một trải nghiệm chân thực từ đầu đến cuối cho khách hàng. Insider CDxP xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng, giúp thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn và liên kết thông tin đó để xây dựng một hành trình tự động hoá, cá nhân hoá đa điểm chạm”, Mr. Jack Nguyễn, Regional Managing Director of SEA, Insider chia sẻ.

Tiếp nối webinar, chị Thuỷ PhạmBusiness Development Director, Tiki chia sẻ về App in App – Hành trình thương hiệu đảm bảo trải nghiệm, cụ thể là Tini App của Tiki:

  • Nhược điểm khi sử dụng website, mobile app, Facebook
  • Lợi ích của các nhà phát triển khi sử dụng Tini App: Doanh nghiệp có không gian riêng của mình, có thể sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng, kết nối với chương trình khách hàng thân thiết sẵn có của doanh nghiệp
  • Lợi ích người dùng khi sử dụng Tini App
  • Không cần tải app, có thể sử dụng trực tiếp trên Tiki
  • Người dùng không bắt buộc đăng ký tài khoản mới
  • Tiết kiệm dung lượng điện thoại
  • Trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau
  • Tận dụng những hình thức thanh toán quen thuộc trước đó
  • Case study: Mức tăng trưởng ấn tượng của Tiki sau khi phát hành Tini App
  • Với nền tảng mini app thành công là Tini App, Tiki đã tạo điều kiện cho các đối tác dễ dàng tạo ra các ứng dụng trên Tiki, từ đó cung cấp một kho ứng dụng phong phú và chất lượng hơn với người dùng. Chị Thuỷ đã đem đến những kiến thức hay ho, những lời khuyên bổ ích giúp các doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và thị phần.

Anh Cường NguyễnMarketing Director, Biti’s đã khép lại webinar bằng phần chia sẻ về hành trình làm mới và thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Biti’s. Như đã biết, Biti’s là thương hiệu lâu năm, để có thể phát triển lâu dài, cần phải đổi mới. Dưới đây là 3 điểm mà markter nên làm rõ trước khi lập kế hoạch marketing:

  • Tại sao Biti’s cần phải làm mới và thay đổi toàn diện?
  • Nên tập trung thay đổi vào những khía cạnh nào?
  • Cách chúng ta tiếp cận và thực hiện thay đổi ra sao?

Từ ba câu hỏi đó, chúng ta nên bắt đầu có sự thay đổi mang tính trọn vẹn. Trọn vẹn không phải là tất cả mọi thứ mà chỉ tập trung vào những cái chính, cái thiết yếu. Anh đã đưa ra 3 yếu tố cốt lõi để chuyển đổi được rút ra từ kinh nghiệm hành nghề của anh:

1. Sản phẩm: Đây là thứ cốt lõi mà người tiêu dùng cần, thứ mà người tiêu dùng sẽ được thoả mãn nếu như nó tốt, thứ khiến họ trung thành với thương hiệu.

2. Thương hiệu: Nếu như câu chuyện của mình chỉ gắn bó với sản phẩm thì nó chỉ mới ở khía cạnh lý tính, mà lý tính thì rất dễ so đo, đong đếm và thay đổi. Vậy nên xây dựng thương hiệu chính là làm sao xây dựng tình yêu của người tiêu dùng với sản phẩm, doanh nghiệp mình, khiến họ gắn bó với mình.

3. Hệ thống: Nếu như sản phẩm tốt, thương hiệu nổi tiếng nhưng nội bộ vận hành có vấn đề thì gần như lãng phí nguồn lực. Do đó, hệ thống, quy trình vận hành là một trong những yếu tố rất quan trọng. Ngoài ra, anh Cường còn chia sẻ các case study thực tế từ Biti’s, các dự định mà nhãn hàng ấp ủ và dành những lời khuyên cho các doanh nghiệp hiện nay.

Câu chuyện đằng sau sự thành công của Biti’s mà anh Cường đem đến cũng đã khép lại buổi webinar kỳ này. Webinar đã đem đến cho người xem rất nhiều cảm xúc về hành trình các thương hiệu nỗ lực để thấu hiểu khách hàng và phát triển thương hiệu.

“Dữ liệu là điểm tạo ra được sự tối ưu cả khâu vận hành lẫn chi phí, bởi nếu như mỗi lần một tập khách hàng giống hệt như lần đầu tiên thì chắc chắn sẽ bị lãng phí. Định hướng của Biti’s là làm sao từ dữ liệu mình có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, tối ưu LTV triệt để, thấu hiểu khách hàng hơn. Dữ liệu giúp cho mình có thể nắm bắt được những xu hướng, hành vi khách hàng và tìm được cách hiệu quả phát triển sản phẩm. Tự doanh nghiệp chuyển đổi số rất khó, Biti’s sẽ kết hợp với đối tác công nghệ để đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số của mình”, Mr. Cường Nguyễn – Marketing Director, Biti’s chia sẻ.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều thương hiệu lớn tham gia D2C. Hiện nay mô hình D2C trong lĩnh vực e-Commerce đang trở thành một xu hướng chung của toàn ngành. Người dùng ngày càng ưu tiên các trải nghiệm dịch vụ tốt và một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình D2C là giúp các nhãn hàng thu thập được khối lượng lớn dữ liệu từ đó giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Từ những dữ liệu đã thu thập được, doanh nghiệp có thể thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và có chiến lược mới trong việc phát triển hoạt động kinh doanh, cân nhắc sử dụng mô hình D2C với nhóm sản phẩm và đối tượng khách hàng hợp lý.

Theo một khảo sát của Bring, có đến 48% doanh nghiệp tại Mỹ đang gấp rút hoàn thiện mô hình D2C trong việc duy trì tăng trưởng doanh thu và hơn 87% trong số họ xem D2C như giải pháp để tạo ra sự khác biệt cũng như hiệu quả trên thị trường trong tương lai. Sự thay đổi mô hình này đã tạo ra “một cuộc chơi mới” về sự gia tăng trải nghiệm đồng nhất đến khách hàng, tăng sự cạnh tranh với đối thủ. Doanh nghiệp nào có thể làm tốt câu chuyện kiểm soát từ việc sản xuất, marketing, phân phối đến chăm sóc khách hàng sẽ giành được lợi thế.

Để xem lại webinar, mời bạn đăng ký tại đây.

Hiện tại, Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với gần 100 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay… và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nền tảng của Insider giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự giải phóng team IT trong nhà, bởi team Marketing có thể tuỳ biến theo ý thích dựa trên hơn 100 template có sẵn. Bên cạnh đó, Insider còn có đội ngũ tư vấn bản địa hiểu thị trường và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong các chiến dịch Marketing.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đóng góp ý kiến cho Insider, vui lòng liên hệ: [email protected]