Tại sao game là chiến lược thành công nhất trên toàn cầu của các nhà sản xuất Trung Quốc?

Theo báo cáo ngành công nghiệp game của Trung Quốc do GPC phát hành, doanh thu bán hàng trên thực tế của game Trung Quốc là 8.468 tỉ USD trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2021, tăng 11,58% so với cùng kỳ năm 2020.

Chiến lược game di động của Trung Quốc đạt hiệu quả tốt trên thị trường toàn cầu

Trong những năm gần đây, các nhà phát triển game Trung Quốc liên tiếp thực hiện các thương vụ sát nhập và mở rộng thị trường nước ngoài. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường lớn nhất, chiếm đến 59,51% doanh thu tại nước ngoài của họ. Game chiến thuật là thể loại đạt được nhiều thành công nhất, chiếm 41,47% tổng số game xuất khẩu.

Tiếp tục đầu tư vào quảng cáo đạt doanh thu 3 tỉ USD

Theo dữ liệu từ nền tảng quảng cáo toàn cầu SocialPeta, các nhà phát triển game Trung Quốc đang tập trung vào việc quảng bá các game quan trọng tại nước ngoài. Trong 6 tháng đầu năm, quảng cáo trung bình của các game chiến lược đạt 13.000, không bao gồm các nội dung trùng lặp.

Game hàng đầu Lords Mobile được phát hành vào tháng 3/2016, trong quý I năm nay, đã mang về doanh thu 250 triệu USD từ App Store và Google Play, phá vỡ kỷ lục 2 tỉ USD tổng doanh thu toàn cầu.

SocialPeta lần đầu thu thập thông tin về game nay vào ngày 2/3/2016, và đã đạt hơn 2.000 quảng cáo/ngày kể từ đó tới nay. Tổng số quảng cáo của game này đã vượt mức 679.000, với số lượng quảng cáo trung bình 338 quảng cáo/ngày

Phim và truyền hình tạo điều kiện cho các sản phẩm được công bố đa dạng hơn

Bên cạnh những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, các sản phẩm SLG của Trung Quốc cũng rất coi trọng việc quảng cáo thương hiệu. Ví dụ như “State of Survival”, đứng thứ 2 về doanh thu, đã chọn ngày phát hành nội dung bom tấn vào cuối tháng 3/2021, cạnh tranh trực tiếp với The Walking Dead, một series phim truyền nổi tiếng của Mỹ và để nhân vật nổi tiếng Daryl Dixon trong phim tham gia vũ trụ của “State of Survival”.

Lấy quảng cáo live-action làm ví dụ, lần đầu tiên được triển khai trên Google Ads vào ngày 14/5, hiện tại số lần hiển thị ước tính lên đến 772.000. Bên cạnh game-play có chất lượng, các nhà sản xuất cũng hợp tác với các ngành công nghiệp giải trí khác để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, nhằm tiếp cận nhiều đối tượng người chơi.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta