TESCO: Tập Trung Vào Sản Phẩm Cao Cấp & 4 Chiến Lược Ưu Tiên.

Các ưu tiên chiến lược của cửa hàng tạp hóa trong năm tới bao gồm cung cấp 'giá trị từ tính' cho khách hàng, tiếp tục phát triển đề xuất thẻ Clubcard, sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Đã đưa ra một số sáng kiến ​​được thiết kế để cạnh tranh với mức giá thấp, Tesco hiện đã hứa sẽ “tận dụng sức mạnh” của sản phẩm Finest, là một phần của trọng tâm đổi mới vào các sản phẩm cấp cao.

Theo Giám đốc điều hành Ken Murphy, sự thay đổi chiến lược đã đến sau khi nhận thấy nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm thuộc phân khúc Tốt nhất vào những thời điểm nhất định trong tuần.

Do đó, siêu thị đang tìm cách đổi mới các giải pháp sản phẩm mới cho dịp đó, mở rộng phạm vi trên các danh mục mới và cho phép phân phối sâu hơn để nhiều khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm hơn.

“Khách hàng muốn có mức giá cạnh tranh tuyệt vời cho các mặt hàng hàng ngày của họ và chúng tôi giải quyết vấn đề đó thông qua“ Giá phù hợp với Aldi ”và“ Giá hàng ngày thấp ”của chúng tôi,” Murphy đã từng chia sẻ với Marketing Week trong cuộc gọi với báo chí (6 tháng 10 năm 2021).

Giá trị đã là một trọng tâm đặc biệt của hầu hết các siêu thị lớn ở Anh trong 18 tháng qua, với Asda, Morrisons và Sainsbury's trong số những siêu thị đang cắt giảm giá để cạnh tranh.

Sainsbury's ca ngợi sự thành công của trận đấu giá Aldi khi sự thúc đẩy giá trị được đền đáp

Tesco đã thực hiện một sứ mệnh tương tự, khởi động chiến dịch Đối sánh giá Aldi vào tháng 3 năm 2020 và kết quả là ghi nhận giá trị cao nhất trong một thập kỷ. Dây chuyền hiện đã được mở rộng lên khoảng 650 sản phẩm. Tương tự, Giá thấp hàng ngày đã được khởi chạy lại trên 1.600 sản phẩm.

Tuy nhiên, Murphy nói thêm rằng giá trị “rộng hơn nhiều” so với chỉ giá cả và được Tesco coi là giao điểm của giá cả, chất lượng và tính bền vững.

Murphy cho biết: “ Chúng tôi muốn cung cấp thực phẩm chất lượng cao, lành mạnh và có nguồn gốc bền vững và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người, và làm như vậy, loại bỏ lý do khiến khách hàng muốn hoặc không cần mua sắm ở bất kỳ nơi nào khác.

Cung cấp “giá trị từ tính” cho khách hàng là một trong bốn ưu tiên chiến lược mới được đưa ra trong kết quả tài chính nửa năm của Tesco. Các trụ cột được thiết kế để tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng hoặc duy trì thị phần của Vương quốc Anh, tạo ra dòng tiền bán lẻ tự do từ 1,4 tỷ bảng đến 1,8 tỷ bảng mỗi năm.

Mọi người muốn có trải nghiệm xa hoa hơn hoặc sang trọng hơn và họ muốn các cửa hàng tạp hóa cung cấp cho họ điều đó. - Ken Murphy, Tesco

Ba điểm chiến lược khác xoay quanh sự phát triển liên tục của thẻ Clubcard dành cho khách hàng thân thiết của Tesco - trở nên thuận tiện nhất có thể thông qua mua sắm trực tuyến, tập trung vào Tesco Express và các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn nữa.

Trong sáu tháng đầu năm, Tesco đã công bố tổng lợi nhuận hoạt động bán lẻ đã điều chỉnh là 1,4 tỷ bảng Anh, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng tương tự trực tuyến đã tăng 2,3%, tương đương với mức tăng 74,1% so với số liệu trước đại dịch từ hai năm trước.

Nhà bán lẻ đã ghi nhận chiến lược Khớp giá Aldi, việc giới thiệu Giá Clubcard trong các cửa hàng Express và các nền tảng kỹ thuật số hiệu quả hơn cho hiệu suất mạnh mẽ của nó. Do đó, nó đã tăng kỳ vọng lợi nhuận cả năm của mình, dự báo lợi nhuận hoạt động bán lẻ đã được điều chỉnh trong khoảng từ 2,5 tỷ bảng đến 2,6 tỷ bảng.

“Chúng tôi đã có sáu tháng mạnh mẽ; Murphy nói thêm rằng phạm vi tiếp cận và chuỗi cung ứng linh hoạt của công ty là những tài sản quan trọng.

“Tôi thực sự hài lòng với sự tiến bộ của chúng tôi khi chúng tôi nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng thị phần, dẫn đến hoạt động tài chính vững chắc.”

'Vòng tròn nhân đức mạnh mẽ'

Theo Tesco, hơn 20 triệu hộ gia đình hiện có thẻ Clubcard và có 6,6 triệu người dùng ứng dụng của nhà bán lẻ.

Là một phần trong chiến lược tập trung vào chương trình khách hàng thân thiết, Tesco đã hứa sẽ sử dụng lợi thế này để cung cấp trải nghiệm “phong phú hơn nhiều” cho khách hàng, cá nhân hóa ưu đãi của họ ở mức độ cao hơn và đáp ứng nhu cầu thay đổi của họ trong thời gian thực.

“Họ sẽ có thể chọn cách thức, thời gian và địa điểm họ mua sắm với chúng tôi - trên toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi - cũng như cách họ kiếm được và sử dụng phần thưởng mà họ tích lũy được,” Murphy giải thích.

“Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả tài sản mà chúng tôi có - và quan trọng là Clubcard - để đảm bảo rằng càng nhiều khách hàng sử dụng Tesco, Tesco càng trở nên hữu ích hơn đối với họ - một vòng tròn nhân đức mạnh mẽ.”

Người bán tạp hóa cũng đã tiết lộ kế hoạch tăng cường bán quảng cáo cho các thương hiệu nhà cung cấp, sử dụng thông tin chi tiết ngày càng tăng từ dữ liệu Clubcard, như một phần của động lực tăng nguồn thu nhập phi bán lẻ của mình.

Tesco Mobile thắt chặt liên kết với thương hiệu chính với việc ra mắt 'Giá thẻ Clubcard'

Các nhà cung cấp sẽ có cơ hội tiếp thị sản phẩm của họ theo những cách được nhắm mục tiêu hơn, chẳng hạn như quảng cáo trên trang web mua sắm tại nhà hàng tạp hóa của Tesco hoặc bằng cách cung cấp một loạt sản phẩm bổ sung phù hợp trực tiếp cho những khách hàng cụ thể.

Murphy nói: “Đó thực sự là cố gắng kết nối những khách hàng quan tâm và gắn bó với các nhà cung cấp có sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó theo cách có ý nghĩa hơn nhiều so với trường hợp khác.

“Và cũng để đảm bảo rằng chúng tôi hiểu các sắc thái mà về mặt lý thuyết, một sản phẩm có thể phù hợp với khách hàng, nhưng một biến thể của sản phẩm đó sẽ còn tốt hơn nữa.”

Tesco cũng muốn tương tác với nhà cung cấp sớm hơn nhiều trong chu kỳ đổi mới của mình, sử dụng thông tin chi tiết về khách hàng của chính mình và tích cực thu hút khách hàng để đưa ra phản hồi cho nhà cung cấp về sản phẩm sớm hơn trong quá trình phát triển, vì vậy cơ hội thành công của họ khi ra thị trường cao hơn.

Murphy nói thêm: “Như chúng ta đã biết, khoảng 70% hoạt động đổi mới sản phẩm không hoạt động và điều đó cực kỳ lãng phí cho cả nhà cung cấp và nhà bán lẻ"

__________

#moclee_words