Làm Thế Nào Để Tận Dụng Influencer Marketing Cho Mobile Apps

Là chủ sở hữu mobile app, bạn muốn cho thế giới biết về app của mình theo cách tốt nhất có thể. Vì vậy, bạn rất có thể đang tìm kiếm chiến lược marketing mới và hiệu quả để hướng dẫn người dùng qua các kênh phổ biến nhất và quảng cáo app cho đối tượng tiềm năng. Vậy đã bao giờ bạn đã nghe qua về Influencer Marketing hay chưa?

Nếu bạn chưa biết về Influencer Marketing hoặc lợi thế đối với mobile app, hãy cùng thảo luận bên dưới. Có nhiều app trên App Stores cho người dùng tải xuống và điều bạn cần làm đó là cho người dùng tiềm năng lý do để họ tải app.

Influencer Marketing là cách lý tưởng để đưa ra lý do thuyết phục người dùng tải app, nhưng bạn cần chiến lược phù hợp để quảng bá app bằng influencer marketing sao cho phù hợp với kỳ vọng của họ. Thông tin dưới đây sẽ giới thiệu chiến lược Influencer Marketing hiệu quả ra sao và làm thế nào để sử dụng cho mobile app của bạn.

Vai trò của Influencer Marketing đối với Mobile Apps

Influencer Marketing được định nghĩa là nỗ lực cung cấp cho người dùng tiềm năng đề xuất sử dụng app bởi một người đáng tin cậy, chuyên gia trong ngành hoặc người nổi tiếng. Influencer Marketing cũng được biết đến là word of mouth, nhưng hiệu quả cao hơn và cho phép thương hiệu, doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người hơn.

Influencer có thể là bất kỳ người nào được nhiều người biết đến và mọi người có thể làm theo những gì mà họ truyền tải. Tương tự, người ảnh hưởng cũng có thể là người trên social media, chủ sở hữu blog hoặc có số người theo dõi cao trên nền tảng social.

Ngày nay, các nền tảng social media phổ biến nhất và được sử dụng để thực hiện Influencer Marketing là Instagram, Facebook, Snapchat. Ví dụ, bạn sẽ tìm thấy nhiều game thủ chuyên nghiệp trên Youtube với hàng ngàn người theo dõi có liên quan và cùng chí hướng trên khắp thế giới.

Nếu bạn muốn quảng bá gaming app mới thông qua Influencer Marketing, bạn có thể hợp tác với nhiều người dùng Youtube để giới thiệu mobile app của mình.

Vì sao Influencer Marketing lại đem đến hiệu quả?

Hoạt động quảng cáo hiện đang khá phổ biến hiện nay nhưng đồng thời mọi người đều đang cố gắng tìm kiếm thông tin chính xác và có độ chính xác cao. Thay vì quảng cáo ẩn danh, con người có xu hướng tin tưởng Influencers vì mức độ uy tín, tin cậy của họ.

Hơn nữa, Influencers có thể dễ dàng thu hút sự quan tâm của người dùng mục tiêu một cách tự nhiên. Vì vậy khi họ quảng cáo cho app của bạn, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục người dùng tải app hay thu hút sự chú ý của họ đến ứng dụng.

Theo một số cuộc khảo sát và báo cáo, có khoảng 60% khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm hoặc tải mobile app khi được Influencers gợi ý, giới thiệu. Tương tự, có nhiều bằng chứng cho thấy người dùng sẽ có xu hướng cài app cao hơn nếu tiếp cận họ bằng chiến lược Influencer Marketing.

Influencer Marketing cũng là cách quảng cáo hiệu quả vì cách thức này là kể câu chuyện cụ thể, đặc biệt là truyền tải câu chuyện đến người dùng có liên quan. Tuy nhiên, cần nhớ rằng Influencers không hoàn toàn là ý tưởng tốt nếu bạn không tìm được người truyền tải thông điệp phù hợp.

Làm thế nào để tận dụng thành công Influencer Marketing?

Nếu bạn muốn thiết kế chiến dịch Influencer Marketing, điều quan trọng là cần chọn người ảnh hưởng cẩn thận và khôn ngoan. Bất kể app của bạn là gì, lưu ý rằng bạn sẽ hợp tác với một người đại diện của hàng nghìn người. Ở mức độ nào đó, Influencers có thể đóng vai trò như người tư vấn cho chiến lược online marketing của bạn.

Tương tự, nhiều Influencers xem lượt theo dõi trên social media và các nền tảng khác như một công việc kinh doanh. Vì vậy, bạn cần tiếp chúng theo một cách nhất quán. Lưu ý những điều cần thiết dưới đây sẽ giúp bạn khai thác và tận dụng sức mạnh của Influencer Marketing.

  • Đặt mục tiêu cụ thể

Chiến lược là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ quảng cáo nào và bạn cần chiến lược hiệu quả để có chiến dịch marketing thành công. Trước khi tiếp cận người nổi tiếng hoặc nhân vật nào đó trên Instagram, bạn cần xác định mục tiêu và các yêu cầu kèm theo. Tương tự, bạn cũng nên xác định mình sẽ đạt được gì sau việc hợp tác này.

  • Chọn nền tảng phù hợp

Biết và hiểu đối tượng mục tiêu là rất quan trọng và bạn cần giữ liên hệ với họ ở bất cứ đâu. Lưu ý rằng không phải các nền tảng đều giống nhau vì mỗi platform đều có thuộc tính và tính năng riêng biệt. Trước khi thực hiện Influencer Marketing, hãy dành thời gian suy nghĩ đối tượng mục tiêu sử dụng nền tảng nào nhiều nhất và họ dành thời gian để làm gì.

  • Kể câu chuyện

Bạn sẽ cần kể một câu chuyện như tâm điểm của chiến dịch marketing. Ngày nay, con người sẽ không tập trung quá nhiều vào hoạt động cụ thể và có khoảng thời gian chú ý ngắn. Vì vậy, hãy cố gắng thu hút sự chú ý của họ trong một khoảng thời gian ngắn. Tương tự, người dùng cũng thích nghe những gì liên quan đến cuộc sống của họ. Nếu có thể, hãy tìm sự liên kết này và sử dụng trong câu chuyện mà Influencers truyền tải.

  • Sử dụng Influencer một cách thông minh

Khi bạn tìm kiếm Influencer cho chiến dịch của mình, cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Nhưng bạn cũng cần cho họ đủ thời gian và không gian sáng tạo để đại diện cho sản phẩm hoặc app một cách tự nhiên nhất. Influencers có thể mang lại thành công cho bạn bằng cách tác động đến đối tượng người dùng mục tiêu mà app hướng đến. Do đó, hãy tận dụng Influencer một cách thông minh để dễ dàng đạt được thành công hơn.

4 điều cần làm trước khi khởi chạy chiến dịch Influencer Marketing

Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn cần lưu ý trước khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing.

1. Thiết lập các phân tích cho chiến dịch marketing

Trước khi khởi chạy chiến dịch Influencer Marketing, bạn cần thiết lập các phân tích để theo dõi tiến trình. Phân tích đóng vai trò quan trọng cho dù bạn có tài trợ trả phí với Influencers hay dự định chạy chiến dịch performance marketing trên bất kỳ nền tảng social media nào. Điều này cho phép bạn hoặc nhóm marketing tối ưu hóa chiến dịch kịp thời.

Ví dụ, bạn có thể dễ dàng xác định blogger hoặc Influencer nào không đạt được mục tiêu bạn đặt ra thông qua việc theo dõi này. Nói cách khác, hành trình khách hàng cần có sự minh bạch với bạn và nhóm marketing.

2. Không quên bước thử nghiệm

Influencers và bloggers nổi tiếng thường không muốn giới thiệu app có nhiều thiếu sót hoặc cung cấp ít giá trị cho người dùng. Do đó, hãy thử nghiệm app của bạn nhiều lần trước khi khởi chạy. Nếu không, bạn sẽ đánh mất danh tiếng doanh nghiệp và Influencers.

3. Tạo nội dung sáng tạo

Influencers sẽ sử dụng những gì bạn cung cấp một cách triệt để. Vì vậy, hãy đảm bảo app của bạn có đầy đủ thông tin một cách rõ ràng. Bên cạnh đó, cần làm cho những thông tin đó dễ nhớ và hấp dẫn. Tất nhiên, Influencers và Bloggers biết những người theo dõi họ rõ hơn bạn và hoàn toàn biết cách làm thế nào để tiếp cận thành công. Bạn chỉ cần đảm bảo thông điệp, USDP và tính năng app được nêu rõ ràng khi Influencers quảng cáo app đến với người dùng

4. Sử dụng liên kết được tài trợ như phần thưởng

Điều này sẽ có thể thúc đẩy nhiều người dùng tiềm năng thu hút app của bạn thông qua Influencers. Bạn có thể cân nhắc cho phép họ trải nghiệm app miễn phí để tìm hiểu và đến thời điểm phù hợp sẽ cung cấp gói trả phí với các tính năng thú vị hơn. Hành động này cũng cho phép Influencers nói với người theo dõi về trải nghiệm của họ đối với app. Mặc khác, toàn bộ quá trình sẽ thu hút khán giả và thúc đẩy họ tải app, cài đặt thông qua liên kết được tài trợ.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.