Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam Mùa 10

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam VSIC 2021 là cuộc thi khởi nghiệp dành cho người trẻ trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội.

VSIC 2021 là mùa tổ chức thứ 10 của cuộc thi, tiếp tục sứ mệnh kiến tạo cộng đồng phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường thông qua việc thúc đẩy giới trẻ thực hiện các dự án kinh doanh, từ đó giải quyết các vấn đề xã hội ở Việt Nam.

Đối tượng dự án

Bài thi là mô hình kinh doanh khởi nghiệp xã hội, nhắm đến nâng cao chất lượng cuộc sống theo các chủ đề Sức khoẻ & Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục thuộc các lĩnh vực sau:

  • Phát triển Y tế và Nâng cao sức khoẻ cộng đồng: Những mô hình kinh doanh cải thiện và nâng cao dịch vụ y tế, hỗ trợ phát triển sức khoẻ cộng đồng toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội.
  • Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng:
    • Những mô hình kết hợp giáo dục và công nghệ, các giải pháp thực tế hoá chương trình học trong quá trình giảng dạy và áp dụng vào thực tiễn.
    • Những mô hình góp phần mở rộng đối tượng và nội dung giáo dục, giáo dục hướng đến cộng đồng bên cạnh các chương trình giáo dục chính quy.
  • Phát triển nông nghiệp thông minh và bền vững: Các mô hình ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp sạch, bền vững.

Thể lệ cuộc thi

  • Vòng 1 (12/9/2021 - 14/10/2021): Các đội thi nộp bài qua form đăng ký online về thực trạng vấn đề xã hội mà đội thi hướng tới giải quyết; phân tích tác động tiêu cực và nguyên nhân gốc rễ của vấn đề; cùng với ý tưởng kinh doanh giải quyết vấn đề.
  • Vòng 2 (20/10/2021 - 13/11/2021): Đội thi xây dựng mô hình kinh doanh và trả lời câu hỏi về mô hình kinh doanh, thị trường và đối thủ do BTC cung cấp; đồng thời xây dựng MVP cho mô hình và tiến hành khảo sát thị trường cho MVP. Sau đó, các đội thi sẽ pitching với BGK để chọn ra top 6 toàn quốc
  • Vòng 3 (14/11/2021 - 5/12/2021): Đội thi nộp bảng kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính, kế hoạch Marketing, kế hoạch nhân sự trong ít nhất 1 năm tiếp theo và tầm nhìn dự án trong ít nhất 5 năm.
  • Gala Chung kết miền (5/12/2021): Top 6 đội thi mỗi miền được lựa chọn tham gia tranh tài dưới hình thức nhóm nhằm tìm ra top 3 mỗi miền để tranh tài trong Chung kết toàn Quốc.
  • Gala Chung kết toàn quốc (12/2021): Top 6 toàn quốc tranh tài và chọn ra dự án chiến thắng chung cuộc.

Về đối tượng dự thi và cơ cấu giải thưởng, bạn vui lòng truy cập ở link bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin chi tiết: