Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Điểm danh những mẫu quảng cáo taxi sáng tạo

Sự di chuyển liên tục của những chiếc xe taxi trên đường phố khiến phương tiện này trở thành hình thức quảng cáo lý tưởng để lan toả mạnh mẽ hỉnh ảnh thương hiệu. Không đơn thuần chỉ là những tấm decal được dán trên thân xe, người ta đã biến tấu và kết hợp với một số vật dụng đặc biệt để tạo ra những mẫu quảng cáo taxi sáng tạo.

Bia Corona

Corona là thương hiệu bia đến từ vùng đất Mexico. Để quảng bá thương hiệu và thu hút mọi người, Corona đã triển khai rất nhiều chiến dịch truyền thông đặc biệt, trong đó có ý tưởng đặt mockup hình chai bia 3D trên nóc xe taxi và chạy trên phố. Biển quảng cáo taxi của Corona đã khiến mọi người trầm trồ và không ngớt lời khen ngợi.

mẫu biển quảng cáo taxi

Thương hiệu bia Corona với biển quảng cáo taxi 3D sáng tạo

Sở thú Singapore

Maquette quảng cáo trên cửa xe taxi của Sở thú Singapore được thiết kế một cách khéo léo, căn chuẩn góc độ tạo nên hình ảnh đầy hài hước nhưng cũng không kém phần rùng rợn.

mẫu biển quảng cáo taxi

Sở thú Singapore gây chú ý với màn quảng cáo taxi khá “rùng rợn”

Máy ảnh Kodak

Để quảng bá cho dòng máy ảnh chụp lấy ngay, Kodak đã trang trí cánh cửa và kính xe taxi thành một chiếc máy ảnh đặc biệt. Khi kính xe được kéo lên, một chiếc ảnh dần lộ ra mô phỏng cách hoạt động của máy ảnh chụp lấy ngay, và những người ngồi trong xe như đang được chụp ảnh vậy. Ý tưởng quảng cáo thông minh và sáng tạo của Kodak đã khiến người đi đường thích thú.

mẫu biển quảng cáo taxi

Mẫu biển quảng cáo trên xe taxi sáng tạo của Máy ảnh Kodak

Kênh truyền hình NBC

Kênh truyền hình NBC của Mỹ từng ra mắt chiến dịch quảng cáo taxi “More Colorful” được nhiều người yêu thích. Biển quảng cáo taxi của NBC gây ấn tượng với mockup 3D nổi bật gắn trên nóc xe tạo nên những hình ảnh nổi bật trên đường phố NewYork.

mẫu biển quảng cáo taxi

Biển quảng cáo taxi 3D siêu độc đáo của NBC

Minions – Despicable Me 3

Những chiếc xe taxi của bộ phim Despicable Me 3 với màu vàng tươi rực rỡ đã mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, khiến bất kỳ ai tham gia lưu thông trên đường cũng không thể không ngoái nhìn.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Chiến dịch quảng cáo sáng tạo của phim Kẻ trộm mặt trăng 3 náo động đường phố New York

Hyundai

Vào mùa World Cup năm 2010 diễn ra tại Nam Phi, thương hiệu xe ô tô Hyundai đã thực hiện một chiến dịch truyền thông ấn tượng. Hãng đã biến những chiếc xe ô tô i10 giống như một sân bóng thu nhỏ với những chi tiết được decor kỹ lưỡng từ bên ngoài cho đến bên trong, cho thấy sự quan tâm và luôn sẵn sàng đồng hành của Hyundai đối với giải bóng đá này.

Quảng cáo trên ô tô, taxi sáng tạo độc lạ và thú vị

Hyundai biến hình xe ô tô thành sân bóng mini ấn tượng

Phim hoạt hình “Trolls”

20th Century Fox Studios đã trang trí những chiếc xe taxi trên đường phố bằng những tấm decal đầy sắc màu để quảng bá cho bộ phim hoạt hình “Trolls”. Điểm đặc biệt nhất chính là những bộ tóc dựng ngược được gắn trên nóc xe khiến người đi đường thích thú.

mẫu biển quảng cáo taxi sáng tạo

Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi đầy màu sắc của phim hoạt hình “Trolls”

United Airlines

Hãng hàng không United Airlines đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên taxi độc đáo và thông minh khi sử dụng những màn hình LCD có tính năng cập nhật thông tin theo thời gian thực tế (real-time). Trên màn hình LCD sẽ hiển thị thời gian di chuyển đến 2 sân bay Newark (EWR) và JFK để mọi người có thể so sánh và lựa chọn điểm đến phù hợp.

mẫu biển quảng cáo taxi sáng tạo

United Airlines sử dụng các màn hình LCD gắn trên nóc xe với tính năng tương tác “real-times” thông minh

“The walking Dead”

“The walking Dead” đã trang trí cửa kính xe taxi thành với hình bóng người và đôi bàn tay đẫm máu để mang đến cảm giác “rùng rợn” cho hành khách đi xe. Quả thật ý tưởng quảng cáo có phần kinh dị nhưng không kém phần độc đáo này đã góp phần giúp “The walking Dead” trở thành loạt phim được nhiều người yêu thích.

mẫu quảng cáo taxi sáng tạo

Chiến dịch quảng cáo taxi độc đáo của “The walking Dead” mang đến không khí rùng rợn cho hành khách ngồi trên xe

One Piece

Phát hành tập đầu tiên vào ngày 24/12/1997, One Piece đã dần trở thành bộ truyện tranh Nhật Bản được đông đảo độc giả trên thế giới yêu thích và nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng. One Piece sẽ phát hành tập thứ 99 vào tháng tới và nhà xuất bản Shueisha hứa hẹn tập 100 sẽ lên kệ cuối năm 2021.

mẫu quảng cáo taxi sáng tạo

Chiến dịch quảng cáo taxi kỷ niệm One Piece ra mắt tập truyện thứ 100

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ, công ty quảng cáo taxi Canvas đã bắt tay với hãng taxi S.Ride khởi động chiến dịch quảng cáo taxi kỷ niệm One Piece ra mắt tập truyện thứ 100. Điểm đặc biệt của chiến dịch là tất cả xe taxi sẽ hiển thị các khung truyện khác nhau xuyên suốt trong 99 tập đã ra mắt. Ý tưởng này được nhiều độc giả yêu thích, nhiều bạn trẻ đã xuống phố chỉ để trông ngóng chiếc taxi có quảng cáo và chụp hình cho bằng được.

mẫu quảng cáo taxi sáng tạo

Maquette quảng là các khung truyện được lấy từ 99 tập truyện đã xuất bản

Havaianas

Havaianas là thương hiệu chuyên sản xuất dép tông nổi tiếng đến từ Brazil, những đôi dép xỏ ngón với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt của Havaianas khiến mọi người yêu thích và luôn là item thời trang không thể thiếu trong mùa hè. Trong một chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo trên đường phố London, Havaianas đã đặt các đôi dép xỏ ngón khổng lồ trên nóc xe taxi và di chuyển khắp phố phường. Ý tưởng quảng cáo độc đáo của Havaianas đã tạo tiếng vang lớn trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người.

mẫu quảng cáo taxi sáng tạo

Quảng cáo taxi nổi bật và thu hút với những chiếc dép xỏ ngon khổng lồ trên nóc xe

Vita Coco

Vita Coca hiện là nhãn hiệu nước dừa bán chạy nhất ở Anh và phủ sóng khắp 31 quốc gia trên thế giới. Vita Coco được đông đảo mọi người yêu thích không chỉ nhờ hương vị thơm ngon dễ uống, mà còn bởi những chiến dịch truyền thông sáng tạo mà hãng đã thực hiện: từ những tấm biển quảng cáo ngoài trời đầy màu sắc, cho đến những chiếc xe taxi quảng cáo ấn tượng, những lần xuất hiện đầy bất ngờ trên những chiếc xe bus 2 tầng hay thậm chí là những chiếc xe tải chở đầy dừa tươi trên nóc xe…

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Vita Coco mang hơi thở biển cả đến đường phố thông qua chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo

Thẻ Visa

Chiến dịch quảng cáo taxi của thẻ Visa khiến người trên phố bật cười vì ý tưởng độc đáo. Hình ảnh người đàn ông đang sải bước chạy trên thân xe taxi nhấn mạnh tốc độ thanh toán nhanh của thẻ Visa.

mẫu biển quảng cáo taxi sáng tạo

Chiến dịch quảng cáo taxi độc đáo của Visa lan toả niềm vui đến mọi người

Sushi Planet

Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Sushi Planet với điểm nhấn chính là những chú tôm đỏ au tươi ngon trên nóc xe taxi khiến người đi đường không thể không nhìn.

mẫu biển quảng cáo taxi sáng tạo

Mockup 3D trên xe taxi của Sushi 3D khiến người đi đường cảm thấy thèm thuồng

Hy vọng với những ý tưởng quảng cáo taxi sáng tạo trên đây sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy hứng khởi.

Việt Nam tuy chưa thể làm được những ý tưởng như đặt mockup 3D trên nóc xe hay dán quảng cáo trên kính xe, nhưng việc thiết kế maquette độc đáo để dán trên thân xe là hoàn toàn có thể. Chính vì vậy, hãy thoả sức sáng tạo để có được những chiến dịch quảng cáo ấn tượng.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Taxi Media Vietnam