SocialPeta: Các loại creatives bất hợp pháp trên Facebook và hướng dẫn phòng tránh

Kể từ sau đại dịch COVID-19 vào năm 2020, ngành công nghiệp game toàn cầu đã phát triển ngược với xu hướng. Trong đó, game di động có biểu hiện nổi bật nhất. Việc hút khách với mức độ lớn của game di động phần lớn là do chiến lược quảng cáo đúng đắn, chọn lựa kênh thích hợp.

Facebook là một trong những kênh chiếu quảng cáo hiệu quả, là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các nhà quảng cáo.

Để đảm bảo một môi trường hoạt động lành mạnh, nền tảng này đã thiết lập chính sách quảng cáo hợp lý và quản lý quảng cáo rất nghiêm ngặt. Nếu quảng cáo xuất hiện các chất liệu bất hợp pháp, trường hợp nhẹ thì bị xoá, nặng thì đóng tài khoản, và nghiêm trọng hơn nữa là truy cứu trách nhiệm pháp lý.

Bài viết này liệt kê các loại chất liệu trái với quy định của Facebook để giúp các nhà quảng cáo tránh mắc phải sai lầm.

1. Nội dung người lớn

Về vấn đề giám sát vi phạm nội dung người lớn, thông tin chính thức của Facebook chưa bao giờ mập mờ. Các quy định chính thức của Facebook về nội dung người lớn như sau: Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Điều này bao gồm việc hiển thị ảnh khoả thân, mô tả khiêu gợi hoặc trần trụi về các tư thế quan hệ tình dục và các hoạt động quá mức khiêu gợi hoặc khiêu khích tình dục.

Các phương thức cụ thể và phổ biến thường mắc phải là:

  • Các nhân vật nữ trong trò chơi có những tư thế không đứng đắn và dạo đầu tình dục
  • Góc độ của nhân vật trong game phơi bày từ dưới lên/ hoặc các nhân vật quá sexy trong trang phục của họ (ví dụ: trang phục xuyên thấu, hở mông)
  • Trong trò chơi phát triển nhân vật, có các màn mà người dùng và nhân vật nữ tham gia vào các hoạt động thân mật (chẳng hạn như cởi quần áo, giúp họ mặc đồ lót...)
  • Các nội dung khiêu gợi tình dục như cận cảnh các bộ phận nhạy cảm của các nhân vật trong trò chơi

Cần nhấn mạnh rằng những hành vi lách luật như cố gắng cắt bỏ các bộ phận nhạy cảm bằng cách mã hoá hoặc làm mờ các bộ phận nhạy cảm như hình dưới đây cũng không được phép xuất hiện trên Facebook.

2. Nội dung gây sốc

Facebook khá nghiêm ngặt, về cơ bản, tất cả nội dung có thể gây khó chịu về tâm lý hoặc thể chất cho người xem đều được phân loại là “nội dung gây sốc”, bao gồm kinh dị, máu me, chứng sợ hãi sự dày đặc, chứng sợ hãi không gian kín, phân biệt giới tính, kỳ thị chủng tộc... cụ thể như sau:

  • Hình ảnh kinh hoàng, đẫm máu hoặc gây sốc
  • Những hình ảnh có thể khiến người xem sợ hãi, chẳng hạn như chết đuối
  • Quảng cáo miêu tả chi tiết màn máu me ngược đãi hoặc chịu khổ
  • Quảng cáo mà trong hình ảnh có vũ khí chĩa vào người xem
  • Quảng cáo miêu tả chi tiết về tai nạn hoặc hành vi phạm tội gây sợ hãi
  • Quảng cáo mọc đầy mụn
  • Bao gồm nội dung kỳ thị nhóm người, tín ngưỡng tôn giáo và tung hô tổ chức khủng bố

Cần đặc biệt lưu ý rằng việc chiếu quảng cáo chất liệu có màn chết đuối như “Ngôi nhà mơ ước” trên Facebook sẽ có nguy cơ nhất định, thực tế thì “Ngôi nhà mơ ước” không chiếu quảng cáo chất liệu lên Facebook mà chiếu ở các kênh khác:

3. Các tính năng không tồn tại

Chính sách này chủ yếu quy định rằng hình ảnh quảng cáo không được mô tả các tính năng không tồn tại. Điều phổ biến nhất trong quảng cáo trò chơi là các nút không có chức năng thực tế.

Đôi khi, một số nhà quảng cáo có thể trực tiếp chụp ảnh màn hình trò chơi và xuất bản quảng cáo. Chúng tôi khuyến nghị các nhà quảng cáo đặc biệt chú ý đến các nút chức năng như mũi tên con trỏ chuột như trong hình bên dưới. Hãy đảm bảo rằng chúng có ý nghĩa thiết thực để tránh bị loại bỏ chất liệu.

4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Theo quy định của Facebook, quảng cáo không được quảng bá việc bán và sử dụng các sản phẩm thuốc lá và các dụng cụ liên quan. Do đó, để tránh rủi ro ở mức độ cao nhất, các nhà quảng cáo được khuyến cáo không phản ánh bất kỳ nội dung nào liên quan đến các sản phẩm và dụng cụ thuốc lá trong chất liệu, bao gồm thuốc lá điện tử, hơi thuốc lá điện tử hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác mô phỏng việc hút thuốc.

5. Đánh bài ăn tiền thật

Câu hỏi về việc liệu các trò chơi bằng tiền thật có thể được tung ra hay không cần được thảo luận trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Theo phản hồi chính thức, các hình thức cờ bạc ngoại tuyến cho phép quảng cáo trực tuyến, chẳng hạn như xổ số, cá cược thể thao, sòng bạc... nhưng chi tiết cụ thể phụ thuộc vào chính sách khu vực. Ngay cả ở từng tiểu bang và quận ở Hoa Kỳ, cờ bạc là bất hợp pháp.

Vì vậy, trước khi chiếu những quảng cáo như vậy, hãy đảm bảo rằng chính sách địa phương cho phép, dù sao cũng phải được hỗ trợ bởi các văn bản pháp luật. Điều cần nói thêm là dòng chữ tiền thật (real cash) và ký hiệu tiền tệ như USD có gợi ý về việc rút tiền thật, cũng không thể xuất hiện trong quảng cáo Facebook.

Kết luận

Trên đây là danh sách các loại quảng cáo không hợp lệ phổ biến của Facebook, nhưng chính sách nền tảng sẽ được cập nhật, điều này yêu cầu các nhà quảng cáo phải thường xuyên kiểm tra chính sách nền tảng hoặc sử dụng các công cụ phát hiện vi phạm chính thức để tránh mắc sai lầm. Tất nhiên, tham khảo các chất liệu quảng cáo hot cũng là một lựa chọn tốt.

Tồn tại tức là hợp lý, các chất liệu có lượng hiển thị cao hiện tại chắc chắn là tuân thủ quy định. Các nhà quảng cáo có thể tìm và tham khảo những quảng cáo phổ biến cùng loại và ở cùng một nơi chiếu, điều này có thể tránh vi phạm quy định một cách hiệu quả, đồng thời có thể cung cấp nguồn cảm hứng cho các quảng cáo và nâng cao hiệu quả của việc sáng tạo quảng cáo.

Với sự trợ giúp của chức năng xếp hạng hoặc danh sách sản phẩm mới của SocialPeta, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến các chất liệu phổ biến hiệu quả hơn.

Danh sách các sản phẩm quảng cáo game nhập vai mới của kênh Facebook tại Mỹ trong 7 ngày qua

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích với các nhà quảng cáo và mong rằng ngày càng nhiều trò chơi có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả để tạo ra doanh thu cao hơn.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta