Thành công trong chiến dịch marketing của thương hiệu bất động sản đến từ việc am hiểu nền tảng digital

Bài viết dưới đây sẽ hé lộ chìa khoá thành công giúp các doanh nghiệp BĐS bước sang một kỷ nguyên mới – làm marketing trên nền tảng digital, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tối ưu nguồn lực hơn.

Theo số liệu được công bố bởi Bộ xây dựng về số lượng dự án phát triển nhà ở thương mại trong quý II/2021, cả nước có 69 dự án được cấp phép, 1.119 dự án đang triển khai và 47 dự án đã được hoàn thành. Con số này chưa kể đến dự án nhà ở xã hội, du lịch nghỉ dưỡng và văn phòng kết hợp lưu trú.

Có thể thấy các nhà đầu tư đang đứng trước rất nhiều lựa chọn. Trên phương diện là đơn vị thầu một dự án bất động sản (BĐS), nếu doanh nghiệp không tìm được lối đi riêng trong chiến lược marketing thì rất khó để thu hút được khách hàng mục tiêu.

Bài viết dưới đây sẽ hé lộ chìa khoá thành công giúp các doanh nghiệp BĐS bước sang một kỷ nguyên mới – làm marketing trên nền tảng digital, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tối ưu nguồn lực hơn.

Chuyển hướng Digital Marketing – 2 ông lớn BĐS đã thành công

1. Cát Tường Phú Hưng – Bứt phá cho giai đoạn cuối đẩy bán

Bối cảnh

Cát Tường Phú Hưng là dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan tại Bình Phước, thuộc chủ đầu tư Cát Tường Group. Dự án có tổng diện tích 92,7ha bao gồm 8 công viên và 4 phân khu thương mại. Dự án là một Châu Âu hoa lệ ẩn mình giữa không gian thiên nhiên thuần khiết.

Bài toán mà Cát Tường Phú Hưng đặt ra: Giai đoạn cuối đẩy bán, cần tập trung vào những giá trị thực tế, hình ảnh sôi động, nhộn nhịp tại Cát Tường Phú Hưng thu hút dân cư trong khu vực để khẳng định yếu tố người thật việc thật. Bên cạnh đó, tiếp tục lan toả những lợi thế khác biệt, khẳng định sức hút của dự án trung tâm Đồng Xoài, Bình Phước.

Mục tiêu

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là xây dựng uy tín của chủ đầu tư Cát Tường Group, truyền thông thúc đẩy cho đợt đẩy bán cuối và tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Thực thi

Để giải quyết bài toán này, Cát Tường Phú Hưng đã lựa chọn Novaon Ads làm đơn vị đồng hành cho chiến dịch kéo dài từ 10/12/2020 – 24/1/2021. Đầu tiên, chiến dịch lựa chọn và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu là những người từ 28 tuổi trở lên, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước và các khu vực lân cận. Đặc biệt phải phân tích rõ hành vi, tâm lý và mối quan tâm của họ đến BĐS là gì (đầu tư hay mua để ở).

Để bảo đảm được mục tiêu lớn đề ra tăng độ uy tín, đẩy bán, tăng độ nhận diện, phương án phù hợp nhất là chạy quảng cáo đồng loạt trên các trang thông tin lớn và chia thành nhiều chiến dịch nhỏ cho mỗi kênh. Một số dạng quảng cáo mang về nguồn khách hàng tốt nhất là Google (Google Search, Google Display Network), YouTube (YouTube Ads), Facebook (Facebook Page Post, Facebook Video View) và Zalo (Medium Rectangle, Mobile Fullpage).

Kết quả từ chiến dịch

Sau nỗ lực hợp tác giữa Cát Tường Phú Hưng và Novaon Ads, chiến dịch đã đạt những con số khả quan:

  • Chiến dịch Google Search lọt top 4 quảng cáo hiển thị tốt nhất với tỷ lệ chuyển đổi 8,11%
  • Chiến dịch Google Display Network tiếp cận hơn 3,8 triệu người, tỷ lệ chuyển đổi 1,64%
  • Chiến dịch Medium Rectangle có độ phủ sóng tốt nhất với 512.340 lượt xem và 3.273 lượt nhấp
  • Chiến dịch Mobile Fullpage phủ sóng ít hơn với 318.077 lượt xem nhưng thu được tỷ lệ nhấp cao hơn với 6.273 lượt nhấp
  • Hơn 800 lượt chuyển đổi đổ về chỉ trong vòng hơn một tháng

2. EcoLakes – Tái định vị cho dự án 14 năm tuổi

Bối cảnh

EcoLakes Mỹ Phước là khu đại đô thị được quy hoạch tổng thể và thiết kế hoàn chỉnh thành một ốc đảo sinh thái tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Dự án thuộc chủ đầu tư SetiaBecamex. Dự án có tổng diện tích 224ha. Nhằm đem đến một môi trường sống trong lành, mảng xanh sẽ hiện diện khắp nơi trong khu đô thị với các công viên lớn, có lối đi bộ, đi xe đạp, tạo thành các nhánh chính của “lá phổi xanh” trong khu đô thị. Dự án EcoLakes được mở bán từ 2007, đã bán xong 1 phân khu dự án Vườn Địa Đàng 1, giờ là Vườn Địa Đàng 2. Điều EcoLakes muốn là tái định vị thương hiệu và truyền thông với thông điệp chính “Nơi tận hưởng cuộc sống lý tưởng”.

Mục tiêu

Mục tiêu truyền thông mà doanh nghiệp đặt ra là làm nóng thị trường khu vực Bến Cát và dự án EcoLakes, tăng nhận diện thương hiệu 2 phân khu Vườn Địa Đàng 2, Thung lũng ước mơ qua kênh digital, tăng cường cho giai đoạn đẩy bán.

Thực thi

Các chuyên gia tư vấn giải pháp tổng thể của Novaon cùng EcoLakes đã xây dựng chiến lược quảng cáo tích hợp và tiến hành thực thi trên đa nền tảng. Bởi đặc thù 2 khu dự án khác nhau nên thông điệp truyền thông cũng cần có sự khác biệt rõ ràng.

Đối với Vườn Địa Đàng 2 – một cộng đồng chuẩn mực cho lối sống xanh chan hoà với thiên nhiên, thông điệp xuyên suốt là “Thiên đường lý tưởng, tận hưởng sống xanh”. Còn Thung lũng ước mơ lại tìm cho mình lối khai thác riêng là cuộc sống đặc quyền, phong cách sống riêng biệt với thông điệp “Đặc quyền thượng lưu, nâng tầm cuộc sống”.

Chiến lược quảng cáo cho EcoLakes đi theo chiến lược 3 bước Warming – Booming – Maintaining. Ở mỗi giai đoạn, EcoLakes xác định nội dung phù hợp và tối ưu khả năng tiếp cận của quảng cáo như việc xác định các hình thức quảng cáo chuyển đổi tốt (Google Search, Google Display Network, Facebook Page Post, Facebook Reach, Facebook Click To Web, YouTube Instream…), sản xuất tài liệu thu hút nhà đầu tư, các công cụ hỗ trợ nhà đầu tư (sale kit, landing page, mô hình).

Kết quả chiến dịch

Nhờ xây dựng chiến lược quảng cáo đa kênh và sử dụng Oncustomer – Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, sau hơn 2 tháng triển khai đã cho kết quả khả quan:

  • 298.262 tổng lượt hiển thị
  • 219.799 tổng lượt tiếp cận
  • Facebook Page Post đạt 134% so với kế hoạch
  • Facebook Reach đạt 200% so với kế hoạch
  • YouTube Instream đạt 124% so với kế hoạch

Chìa khoá thành công là gì?

1. Chiến thuật nội dung 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Warming

Warming hay còn gọi là giai đoạn khởi động, truyền thông phủ rộng về tiềm năng dự án và đánh động thị trường nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Nội dung khai thác tập trung vào khẳng định tiềm năng của dự án từ báo cáo và phân tích của chuyên gia, khẳng định giá trị đầu tư, hé lộ những hình ảnh thực tế đầu tiên của dự án.

Giai đoạn 2: Booming

Mục đích của giai đoạn Booming là đẩy mạnh truyền thông thương hiệu, dự án thông qua khẳng định các ưu thế nhằm thu hút nhà đầu tư và người mua để ở, đồng thời đẩy mạnh truyền thông cho hoạt động mở bán, khai thác tiềm năng dự án.

Định hướng nội dung giai đoạn này là cho khách hàng trải nghiệm những hình ảnh thực tế của dự án, giúp họ có được cái nhìn trực diện, đưa thông tin về những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Giai đoạn 3: Maintaining

Sau khi đã mở phễu thu về một lượng khách hàng tiềm năng, nhà thầu tiếp tục duy trì tương tác với khách hàng để thôi thúc họ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng. Nội dung cần đẩy mạnh lúc này là những thông tin, hình ảnh, clip ngắn về cuộc sống của cư dân mới cùng không khí vui vẻ, nhộn nhịp sau khi dự án được mở bán.

Chiến thuật truyền thông dành cho các nhà thầu BĐS được chia làm 3 giai đoạn chính: Warming, Booming, Maintaining.

2. Quảng cáo và nội dung song hành

Mỗi nền tảng và kênh quảng cáo lại yêu cầu những dạng nội dung khác nhau để tối ưu hiển thị. Sau khi theo dõi đánh giá các chỉ số, Novaon đưa ra một số đề xuất cho các dự án quảng cáo BĐS sau này: Với nền tảng Facebook, nên sử dụng các post nhiều hình ảnh và với nền tảng YouTube nên duy trì độ dài video từ 1 phút đến 1 phút 30 giây. Vì đặc thù của khách hàng ngành BĐS là họ cần nhiều thông tin hữu ích trong quá trình ra quyết định. Khi nội dung thu hút, thời gian giữ chân khách hàng ở quảng cáo sẽ tăng lên, theo sau là tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

3. Ứng dụng công nghệ Martech

Marketing Automation, công nghệ Martech ra đời là một bước tiến mới giúp các doanh nghiệp BĐS làm marketing. Thứ nhất, Martech giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí digital nhờ tạo tệp đối tượng tương tự để tối ưu chéo đa kênh và hạn chế khách hàng không tiềm năng. Thứ hai, Martech giúp cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng khả năng giữ chân và tỷ lệ chuyển đổi. Thứ ba, quy trình chăm sóc khách hàng được tự động hoá sẽ giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, tăng tỷ lệ hợp tác thành công. Lợi ích cuối cùng là giúp các lãnh đạo doanh nghiệp quản trị nhân lực hiệu quả khi hoạt động Marketing – Sale – Chăm sóc khách hàng được đồng nhất.

Một số nền tảng Martech được các doanh nghiệp bất động sản sử dụng phổ biến hiện nay là Oncustomer, Chatbot NovaonX.

Mong rằng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp BĐS thêm vững tâm trước khi dấn thân vào lĩnh vực mới tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức – Digital Marketing.

Cát Tường Phú Hưng và EcoLakes là 2 trong rất nhiều dự án BĐS điển hình đã áp dụng chiến lược quảng cáo, nội dung kết hợp vận hành trên nền tảng Martech. Ở giai đoạn đầu tuy rằng sẽ mất nhiều thời gian để thiết lập quy trình nhưng khi đưa vào vận hành với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo AI, doanh nghiệp sẽ nhìn thấy kết quả đầu ra chuyển biến rõ rệt.

Nếu còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với Novaon Digital để gặp gỡ các chuyên gia tư vấn chiến lược tổng thể, chúng tôi sẽ đưa ra đáp án cho vấn đề của bạn.