Brand Updates W35/2021: LinkedIn bỏ tính năng Stories, Pepsi dùng meme “chế giễu” sản phẩm mới của Coca-Cola

Cùng điểm qua các tin tức đáng chú ý trong tuần: Chỉ sau gần 10 tháng ra mắt, LinkedIn quyết định loại bỏ tính năng Stories khỏi ứng dụng vì không phù hợp với tính chuyên nghiệp của nền tảng; Pepsi nhân lúc hương vị mới của New Coke Zero nhận nhiều ý kiến trái chiều và kêu gọi mọi người "chia tay" Coca-Cola... cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

LinkedIn loại bỏ tính năng “Stories” chỉ sau gần 10 tháng ra mắt

LinkedIn thông báo loại bỏ tính năng Stories khỏi ứng dụng vào cuối tháng 9/2021. Được biết, LinkedIn xem định dạng “Stories” như cách đưa các cuộc trò chuyện nhẹ nhàng về công việc lên mạng lưới chuyên nghiệp. Thế nhưng, thực tế, tính “nhất thời” của Stories không phù hợp với tính chất chuyên nghiệp của nền tảng.

Liz Li – Giám đốc cấp cao tại LinkedIn, chia sẻ: “Thay vì định dạng video ngắn, biến mất sau 24 giờ, người dùng muốn tạo những video dài hơn để kể về sự nghiệp. Qua đó, họ có thể thể hiện cả tính cách và chuyên môn của bản thân”.

Nguồn: Campaign Asia

Twitter ra mắt tính năng mới cho phép nhà sáng tạo tăng thu nhập

Ngày 1/9, Twitter chính thức triển khai tính năng Super Follow. Tính năng này cho phép các nhà sáng tạo và Influencer trên Twitter cung cấp nội dung chỉ dành cho người đăng ký trả phí. Hiện tính năng khả dụng cho hệ điều hành iOS ở thị trường Mỹ và Canada.

Theo Twitter, tính năng này tạo điều kiện cho người dùng có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, để có thể bật Super Follow, người dùng phải có tối thiểu 10.000 người theo dõi, đăng ít nhất 25 tweet trong 30 ngày.

Nguồn: Tech Crunch

Zoom: Doanh thu quý lần đầu đạt mức tỉ USD

Công ty Zoom Video Communications công bố mức doanh thu quý III/2021 dự kiến đạt tỉ USD đầu tiên. Tuy nhiên, bà Kelly Steckelberg – Giám đốc Tài chính của Zoom, cho biết: “Chúng tôi dự đoán sẽ có sự tăng trưởng chậm lại vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, điều này lại xảy ra nhanh hơn một chút so với dự kiến”. Do đó, mức tăng trưởng doanh thu dự kiến chỉ khoảng 31,2% so với tỷ lệ tăng trưởng gấp nhiều lần vào năm 2020.

Theo CNBC, việc mọi người bắt đầu quay lại cuộc sống bình thường cùng sự cạnh tranh của các nền tảng như Teams (Microsoft) và Webex (Cisco) đặt ra nhiều thách thức cho Zoom. Giải pháp của Zoom là đầu tư mạnh vào việc mở rộng nền tảng của mình và phát triển Zoom Phone – sản phẩm gọi điện trên đám mây dành cho doanh nghiệp.

Nguồn: Zoom Blog

Viettel Global: doanh thu 6 tháng đầu năm tăng gần 14%

Tổng công ty cổ phần Đầu tư Quốc Tế Viettel (Viettel Global) công bố doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm là 9.799 tỉ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2020, và lãi gộp tăng 19% lên 3.885 tỉ đồng.

Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh nửa đầu năm của công ty là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Châu Phi và Mỹ Latinh với mức tăng 2 chữ số. Trong đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu khu vực Châu Phi tăng trưởng 30%, đạt gần 4000 tỉ đồng – cao nhất trong số 3 thị trường chính.

Nguồn: Cafebiz

Startup Vietcetera gọi vốn thành công hơn 60 tỉ đồng

Startup truyền thông Vietcetera Media công bố huy động 2,7 triệu USD (61,5 tỉ đồng) sau khi hoàn thành 2 vòng gọi vốn liên tiếp trong năm 2021. Các vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi North Base Media (quỹ Go – Ventures (Indonesia), quỹ East Ventures (Indonesia), Summit Media (Philippines), quỹ Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation (Tokyo)).

Ông Hảo Trần – CEO của Vietcetera, phát biểu: “Với nguồn vốn này, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình podcast mới phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng của Việt Nam. Bên cạnh đó, trong năm 2022, công ty tập trung phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence), nhượng quyền và cấp phép nội dung, các kế hoạch sáp nhập”.

Ông Guy Trương và ông Hảo Trần, Đồng sáng lập Vietcetera
Nguồn: Hustle Fund

Pepsi dùng meme “mỉa mai” sản phẩm Zero Sugar của Coca-Cola

Giữa tháng 7/2021, Coca-Cola ra mắt Coke Zero Sugar và nhận được nhiều ý kiến trái chiều do đổi mới hương vị của sản phẩm. Tranh thủ cơ hội này, ngày 18/8, Pepsi đăng tải trạng thái trên Twitter với hình meme kèm lời “chế giễu”: “Trong khi bạn đang tiếp tục thay đổi New Coke Zero, chúng tôi vẫn luôn giữ được hương vị tuyệt vời”. Ngoài ra, Pepsi còn khuyến khích mọi người tham gia thử thách mua Pepsi Zero Sugar với hashtag #MyCokeBreakUp.

Nguồn: Pepsi

Tide hợp tác với NFL triển khai chiến dịch #TurnToCold

Thương hiệu Tide và Giải bóng bầu dục dành cho nam giới tại Mỹ NFL hợp tác triển khai chiến dịch #TurnToCold. Chiến dịch hướng tới khuyến khích mọi người giặt bằng nước lạnh (giặt lạnh) để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Nguồn: Tide

Đoạn phim ngắn của chiến dịch có sự tham gia của hậu vệ, tiền vệ nổi tiếng Matt Ryan, nam ca sĩ hiphop Ice-T và nam diễn viên Steve Austin. Cuộc trò chuyện của 3 nhân vật xoay quanh việc giặt đồng phục của NFL. Qua đó, câu chuyện thuyết phục mọi người rằng giặt lạnh cũng hiệu quả như giặt nóng hoặc ấm.

Ngoài ra, để nâng cao nhận thức và tăng mức tương tác, Tide còn giới thiệu Tide Cold. Đây là máy giặt biết nói và được lập trình giọng nói của các cầu thủ nổi tiếng từ 10 đội NFL để nhắc nhở người dùng giặt ở chế độ lạnh.

Nguồn: Tide

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp