Xây dựng thương hiệu & marketing qua website/blog

Xưa nay hầu hết mọi người đều nghĩ website là công cụ để đăng sản phẩm bán hàng nhưng ít ai biết cách dùng chính website để marketing hoàn toàn tự động & phát triển thương hiệu để khách hàng dễ dàng tìm thấy và tin tưởng bạn.

Xưa nay Nhung đều áp dụng 1 quy trình marketing tự động trên website và tạo nên nhiều sales cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt là xây dựng 1 hệ thống bài viết khổng lồ, nội dung hữu ích để giúp định vị thương hiệu trong đầu khách hàng. Cách Nhung làm như thế nào sẽ chia sẻ toàn bộ trong bài này.

1. Sử dụng ngôn từ dẫn dắt tới hành động mua của người đọc qua blog

Đa phần các bài blog của Nhung đều có tỷ lệ ra đơn và xây dựng thương hiệu được rất tốt. Vì Nhung áp dụng chiến lược viết bài có 3 yếu tố:

  • Thứ nhất là "call to action".

  • Thứ hai là dùng cách xưng hô đặc biệt là tên thương hiệu: ví dụ có thể xưng là Nhung, Phuotvivu, Fulago...
  • Thứ ba là đưa nhận định, trải nghiệm, lời khuyên của bản thân vào blog.

Khi áp dụng 3 điều này, đặc biệt là nói đúng nhu cầu, giải quyết được nhu cầu khách hàng, Nhung thấy rõ người xem nhớ tới website mình tốt hơn và họ cũng tin hơn so với các website viết nội dung na ná nhau.

2. Dùng phễu marketing hiệu quả

Bất kỳ website nào của Nhung cũng đều có các ebook, tài liệu miễn phí thiết kế đúng cái khách hàng đang cần. Ví dụ website về du lịch thì có ebook hướng dẫn du lịch các điểm đến. Trong ebook đương nhiên Nhung sẽ gắn các link cần thiết về sản phẩm để khách xem xong chắc chắn sẽ click mua.

Để tải phễu thì người xem cũng phải để lại email qua form đăng ký, từ đó Nhung có thể re-marketing bằng email newsletter, và chia sẻ các link liên quan để lấy thêm traffic trong trang cảm ơn download.

3. Đầu tư vào nội dung hiển thị trên sản phẩm và hệ thống review

Bạn có thể thấy các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, rất dễ dàng cho người dùng mua sản phẩm. Bạn nên tạo 1 website có thể mua tự động đơn giản trong 3 bước: chọn sản phẩm --> bỏ vào giỏ hàng --> thanh toán.
Với nội dung sản phẩm: viết càng chi tiết càng tốt, làm sao để giảm tỷ lệ khách liên hệ hỗ trợ để hỏi nhất, có nguyên bảng FAQ để khách tự tìm ra câu trả lời. Đặc biệt hình ảnh và video sản phẩm nên được chú ý đầu tư bắt mắt.

Một điều khiến khách hàng quyết định nhanh chóng đó là review, đánh giá. Bạn phải tạo hệ thống sao cho dễ đánh giá, và khuyến khích khách làm, ví dụ đánh giá tặng điểm thưởng như Shopee.

4. Website chuyên nghiệp có thể xây dựng vô cùng đơn giản bằng wordpress.

Từ lúc khởi nghiệp kinh doanh online tới giờ, Nhung đều làm website wordpress, chỉ riêng 1 website thuê code thôi.Thú thực, website wordpress là nền tảng tốt nhất có thể đáp ứng toàn bộ các yêu cầu khó để xây dựng 1 website cực kỳ chuyên nghiệp và chi phí thấp.

Ví dụ: Nhung có thể cài chương trình affiliate để có lực lượng blogger bán sản phẩm cho mình tự động thì cài siêu đơn giản với plugin affiliate. Thậm chí những website dạng platform, market place cũng làm được hết.

Nếu bạn hứng thú với việc học để tự mình làm ra website xịn và quản trị được website có thể học miễn phí tại kiemtienonlinehub.com, chỉ cần nhấn nút học thử miễn phí và xem nội dung học. Bạn nhấp tới trang 5 có bài sample lesson là coi được hết.

Việc quản trị website wordpress rất đơn giản, bạn sẽ đỡ mất chi phí, và thời gian với 1 đội ngũ hỗ trợ nếu tự làm website code riêng.

Chúc các bạn thành công với phát triển kinh doanh và thương hiệu trên website. Nếu bạn thấy hay đừng quên chia sẻ bài viết này và ghé vào blog của Nhung xem nha.