[Độc quyền] Tiết lộ bộ ý tưởng truyền thông định hình thương hiệu mùa Covid-19

Các nhãn hàng nên triển khai chiến dịch mang thông điệp vào thời kỳ giãn cách xã hội như thế nào để thoả mãn nhu cầu tăng tương tác và duy trì nhận diện thương hiệu? Tất cả sẽ có trong bộ ebook độc quyền do các chuyên gia sáng tạo của Novaon Communication biên soạn.

Trong thời kỳ đỉnh điểm giãn cách do dịch COVID-19, việc tăng tương tác và duy trì nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng là cực kỳ cần thiết, câu chuyện thương hiệu sẽ dễ dàng hiện diện ở mọi điểm chạm người dùng (touchpoint). Tỷ phú Mark Cuban cũng từng nói rằng: “Cách các doanh nghiệp ứng xử trong đại dịch sẽ định hình thương hiệu của họ trong nhiều thập kỷ tới".

Hành động của doanh nghiệp giữa đại dịch sẽ là “sợi dây gắn kết” người dùng với thương hiệu họ yêu thích.

Trong bản cập nhật tháng 3/2020 cho Trust Barometer, công ty truyền thông toàn cầu Edelman cho biết, hành động của doanh nghiệp giữa đại dịch sẽ là “sợi dây gắn kết” người dùng với thương hiệu họ yêu thích. 71% người tiêu dùng trên 12 thị trường đồng ý rằng “nếu họ cảm nhận được doanh nghiệp đang đặt lợi ích của mình lên trên người dùng, họ sẽ không bao giờ tin tưởng doanh nghiệp đó nữa”.

Vậy các nhãn hàng nên triển khai chiến dịch mang thông điệp vào thời kỳ giãn cách xã hội như thế nào để thoả mãn nhu cầu tăng tương tác và duy trì nhận diện thương hiệu? Tất cả sẽ có trong bộ ebook độc quyền do các chuyên gia sáng tạo của Novaon Communication biên soạn.

Chân dung và phân loại nhóm hành vi khách hàng trong giãn cách

Theo thống kê của Euromonitor International Lifestyle Survey nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam, có đến 43% khách hàng ủng hộ những thương hiệu hoặc sản phẩm Việt có đóng góp cho xã hội. Nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, nội dung cuốn ebook đã phân loại 2 nhóm đối tượng phổ biến hiện nay, từ đó xây dựng, đề xuất các gói giải pháp dựa trên Insight & Behavior của họ.

  • Nhóm 1 – Nhóm trẻ (học sinh, sinh viên, dân văn phòng...), độ tuổi từ 15-45: Nhóm người năng động trên social media, nhanh chóng bắt trend và tạo trend, có mối quan tâm đến các vấn đề xã hội và sẵn sàng đóng góp ý kiến.
  • Nhóm 2 – Nhóm đối tượng có con nhỏ, độ tuổi từ 22-40, quan tâm lớn đến sức khoẻ gia đình và tận dụng cơ hội “Giãn cách xã hội để gần gũi gia đình”.

Phân nhóm người dùng

Dựa theo nhu cầu cơ bản của các nhãn hàng trong mùa dịch là: tăng cường tương tác, hỗ trợ bán hàng hay duy trì hình ảnh thường xuyên, kết nối với người tiêu dùng, cuốn ebook của Novaon Communication sẽ gợi ý những ý tưởng truyền thông mà thương hiệu có thể áp dụng ngay.

Download miễn phí ebook tại đây.

Case study thành công về truyền thông tại Việt Nam và trên thế giới

Đã có nhiều ngành hàng tại Việt Nam và trên thế giới bắt nhịp “COVID Content” thành công và để lại dấu ấn trong tâm trí của người tiêu dùng trong mùa dịch năm 2020 và nửa đầu năm 2021. Nổi bật trong số này là những chiến dịch truyền thông đến từ các nhãn hàng như Sunsilk, Clear, Casper, Heiniken Global...

Chiến dịch truyền thông với hashtag #conseonha

Tất cả các chiến dịch truyền thông thời điểm này đều nhằm thoả mãn nhu cầu tăng tương tác và duy trì nhận diện thương hiệu với thông điệp tích cực và đúng thời điểm.

Concept truyền thông với mỗi nhóm khách hàng

Các chiến dịch truyền thông trong thời điểm COVID-19 thường dưới dạng 2 hình thức:

  • Chính thống/ Đồng hành cùng cộng đồng & đất nước: Gây quỹ hoặc các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibilities) đồng hành cùng các đối tác truyền thông lớn (Đài truyền hình quốc gia/ địa phương...). Truyền thông kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế tiếp xúc, thực hiện 5K...
  • Truyền thông các góc nhìn tích cực, vui vẻ nhằm tăng tương tác, duy trì nhận diện cho nhãn hàng. Các nhãn có ngân sách và có nhu cầu làm branding nhất quán và liên tục trong năm.

Có thể thấy các nội dung phần lớn truyền tải thông điệp tích cực và nhân văn. Đây là điểm tác động mạnh mẽ đến khách hàng trong thời kỳ mọi sinh hoạt và đời sống bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19.

Chiến dịch truyền thông với hashtag #onhavanvui

Download miễn phí ebook tại đây.

Novaon luôn sẵn sàng cùng khách hàng bắt kịp những xu thế marketing mới trên thị trường và đồng hành của doanh nghiệp mùa dịch COVID-19. Liên hệ tư vấn giải pháp Digital Marketing tổng thể và chuyển đổi số tại đây.