Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Amazon Video ra mắt phim “The Tomorrow War” với chiến dịch OOH độc đáo

“The Tomorrow War” là tựa phim bom tấn hấp dẫn mùa hè năm 2021, trước khi bộ phim được chính thức phát sóng trên nền tảng online, Amazon Video đã có một màn ra mắt phim cực kỳ ấn tượng trước công chúng thông qua những ý tưởng quảng cáo ngoài trời táo bạo.

Bạn đã bao giờ hình giờ hình dung ra viễn cảnh thế giới sẽ như thế nào khi người ngoài hành tinh đổ bộ xâm lược Trái Đất? Có phải sẽ hoang tàn, đổ nát và khói lửa chiến tranh khắp muôn nơi? Amazon Video đã tái hiện lại viễn cảnh đó thông qua hàng loạt các bảng quảng cáo ngoài được đặt tại những địa danh du lịch nổi tiếng của Bắc Âu.

Amazon Video triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời quảng bá bom tấn “The Tomorrow War”

Bom tấn Hollywood “The Tomorrow War” từng được ấn định ra mắt vào năm 2020, thế nhưng do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu COVID-19, bộ phim đã lùi lịch ra mắt đến mùa hè năm 2021 dưới hình thức phát sóng online trên nền tảng Amazon Video.

“The Tomorrow War” lấy bối cảnh năm 2051, Trái Đất bị xâm chiếm bởi các quái vật ngoài hành tinh khát máu, loài người đang đứng trước nguy cơ bị thua trận và rất có thể sẽ bị tuyệt chủng. Quân đội phải quay về quá khứ (thời điểm hiện tại của chúng ta) để tuyển chọn các chiến binh dũng mãnh nhằm tham gia cuộc chiến với sinh vật ngoài hành tinh, giải cứu thế giới.

Được bấm máy bởi đạo diễn bởi tài hoa Chris McKay, “The Tomorrow War” khiến người xem mãn nhãn với những pha hành động đẹp mắt, bối cảnh hoành tráng. Bộ phim đã được đông đảo người xem đón nhận và khen ngợi, đạt 2,41 triệu người xem trong 3 ngày đầu tiên.

Từ trước ngày công chiếu, “The Tomorrow War” đã được đông đảo người dân Bắc Âu biết tới thông qua những bảng quảng cáo ngoài trời độc đáo trên đường phố.

Chiến dịch “The Tomorrow Billboards” được triển khai tại các nước Bắc Âu như Thuỵ Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch

Amazon Video đã bắt tay với cơ quan sáng tạo Small để tạo ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo mang tên “The Tomorrow Billboards”.

Small đã nghĩ ra một ý tưởng táo bạo, đơn vị lựa chọn các địa danh mang tính biểu tượng của bán đảo Scandinavia tại Bắc Âu (tên gọi chung của khu vực gồm các nước Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ Điển và Phần Lan) để đặt các billboard quảng cáo tái hiện cảnh những nơi đó sẽ bị huỷ hoại như thế nào khi người ngoài hành tinh xâm chiếm và phát động chiến tranh.

Các địa danh nổi tiếng bao gồm: Thư viện Hoàng Gia, Sân vận động Trung tâm, Toà thị chính (Copenhagen, Đan Mạch); Trung tâm thương mại Sokos Store, Nhà thờ cổ Tampere (Phần Lan); Toà nhà chọc trời Turning Torso, Cung điện Hoàng Gia, Grand Hotel, Thư viện Công cộng (Thuỵ Điển), Toà nhà Torggata Bad, Nhà thờ lớn Oslo, Nhà thờ Bắc Cực (Na Uy).

Bối cảnh và đồ hoạ trên billboard được làm sinh động như thật, mô tả lại hình ảnh các địa danh trên bị chiến tranh phá huỷ như những gì diễn ra trong phim “The Tomorrow War”.

Ấn phẩm quảng cáo được lồng vào các nhà chờ xe bus hoặc các biển hộp đèn trên đường phố và được đặt gần với các địa danh nổi tiếng kể trên, để người đi đường lướt qua có thể nhìn thấy sự đối lập giữa khung cảnh hiện tại và bối cảnh đổ nát, điêu tàn khi chiến tranh nổ ra.

Đặc biệt, khi thế giới đang chịu sự hoành hành của đại dịch COVID-19, đặt trong bối cảnh này, chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bộ phim lại càng dễ liên tưởng và tạo ấn tượng sâu sắc hơn.

Thư viện Hoàng Gia (Copenhagen, Đan Mạch)

Sân vận động Trung tâm (Copenhagen, Đan Mạch)

Toà thị chính (Copenhagen, Đan Mạch)

Toà nhà Torggata Bad (Oslo, Na Uy)

Nhà thờ lớn (Oslo, Na Uy)

Nhà thờ Bắc Cực (Tromso, Na Uy)

Trung tâm thương mại Sokos Store (Helsinki, Phần Lan)

Nhà thờ cổ (Tampere, Phần Lan)

Cung điện Hoàng Gia (Stockholm, Thụy Điển)

Cung điện Hoàng Gia (Stockholm, Thụy Điển)

Toà nhà chọc trời Turning Torso (Malmo, Thụy Điển)

Thư viện Công cộng (Stockholm, Thụy Điển)

Luca Pannese, Đồng sáng lập và Giám đốc Sáng tạo của Smallã chia sẻ: “Cùng với Amazon Video, chúng tôi muốn gây ấn tượng với người dân Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ Điển, bằng cách cho họ thấy cuộc tấn công của người ngoài hành tinh sẽ gây ra những thảm cảnh gì đối với quê hương của họ và những địa danh mà họ yêu thích. Và chúng tôi cảm thấy rằng quảng cáo ngoài trời chính là cách thức phù hợp nhất để truyền tải ý tưởng này. Và trong chiến dịch quảng bá phim ‘The Tomorrow War’, yếu tố vị trí chính là chìa khoá để làm nên thành công cho chiến dịch”.

Ngoài bán đảo Scandinavia, chiến dịch quảng bá bộ phim còn được diễn ra tại thành phố Tokyo (Nhật Bản ) và Nam California (Mỹ).

Tại thành phố Tokyo, Nhật Bản, chiếc xe tải chở theo sinh vật ngoài hành tinh đã diễu hành khắp các con phố. Người đi đường có thể quan sát nó qua hộp kính trong suốt phía sau xe và thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng gầm gừ phát ra từ con quái vật thông qua hệ thống âm thanh được tích hợp với xe tải. Video quay lại chiếc xe nhanh chóng lan truyền trên YouTube và TikTok thu hút hàng triệu lượt xem của cư dân mạng.

Chiếc xe tải chở theo quái vật ngoài hành tinh diễu hành trên đường phố Tokyo

Còn tại Nam California, đội ngũ truyền thông đã cho diễu hành một chiếc xe quân sự săn lùng quái thú trên đường phố. Ở đầu lộ trình, nam diễn viên chính Chris Pratt đã tạo hình cùng với chiếc xe trước khi nó bắt đầu xuất phát. Chiếc xe tải kèm theo một phần cơ thể kinh dị của con quái vật đã khiến mọi người ngạc nhiên và tò mò.

Nam diễn viên chính Chris Pratt tham gia sự kiện quảng bá bộ phim trên đường phố

Amazon Video đã tận dụng tính quy mô lớn và bối cảnh địa lý của quảng cáo ngoài trời để phá vỡ mọi giới hạn và thu hút sự chú ý của công chúng. Ý tưởng quảng cáo thông minh của “The Tomorrow War” khiến người dân vô cùng thích thú khi nhìn thấy trên đường phố và góp phần làm nên thành công cho bộ phim khi được công chiếu chính thức.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising