YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021 khi chính thức bước vào những đợt giãn cách đầu tiên, cuộc đua trên mạng xã hội & thứ hạng của các thương hiệu thay đổi ra sao? Cùng YouNet Media khám phá trong bảng xếp hạng thương hiệu.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 6.2021:

  • Tháng 6/2021, ngành Bia tiếp tục ghi nhận gần 2 triệu thảo luận và duy trì sự gia tăng thảo luận xuyên suốt từ tháng 3 tới tháng 6/2021, trong đó 3 thương hiệu có hoạt động sôi nổi nhất trên mạng xã hội là Bia Việt, Heineken và Tiger
  • Ghi nhận hơn 7,7 triệu thảo luận, ngành e-Commerce tăng trưởng 72,65% tổng thảo luận so với tháng 4/2021

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (dựa trên lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (dựa trên tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các thương hiệu:

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Vào thời điểm giãn cách, các thương hiệu ngành Bia đều đồng loạt đẩy mạnh hoạt động trên mạng xã hội trong tháng 6/2021, hầu hết tất cả thương hiệu đều hoạt động sôi nổi trong tháng.

Trong khuôn khổ chiến dịch Tiger mới ủ ra 3 dòng bia với 3 hương vị mới gồm các vị: Bia Lúa Mì – Bia Đen – Bia Hổ Phách, Tiger sôi nổi trong tháng với loạt minigame “Dấu Ấn Hệ Bản Lĩnh – Tiger Collab”. Bên cạnh đó, loạt minigame trên fanpage như “Đánh thức bản lĩnh” với “Khui bia trúng thưởng – Bật lon Tiger” hay “Đánh thức bản lĩnh cùng Rio Ferdinand” cũng là những hoạt động nổi bật giúp Tiger dẫn đầu BXH tháng 6/2021.

Giữ vị trí thứ hai trong tháng là Bia Việt. Triển khai chiến dịch “Lên men lạnh – men lên mạnh” trong tháng 4/2021, Bia Việt lan toả thông điệp thông qua những bài đăng hài hước vui vẻ về chuyện nắng nóng mùa hè trên các kênh influencer, community. Bên cạnh đó, minigame đồng hành cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cũng được Bia Việt thực hiện.

Tháng 6 này, Heineken tiếp tục chiến dịch Heineken x Top DJ bằng hoạt động ra mắt các phiên bản lon cao hợp tác cùng các các top DJ. Trong khuôn khổ chiến dịch, thương hiệu kết hợp cùng các DJ hoặc ca sĩ như DJ Mie, DJ Minh Tri, ca sĩ Masew, ca sĩ GilLe để livestream và thu hút người dùng tham gia minigame “Mix chất nhạc riêng theo tên bạn” bằng cách tạo bản phối của riêng mình.

Triển khai cuộc thi “Truy tìm cầu thủ số 12” và đồng hành cùng các trang tin về bóng đá như Ghiền Bóng Đá, Tạp Chí Bóng Đá, Carlsberg thu hút một lượng lớn các bình luận hào hứng, muốn tham gia hoặc các bài dự thi đăng trên các trang cá nhân cũng giúp Carlsberg có lượng thảo luận lớn và tích cực.

Chưa dừng “hot trend” Strongbow Carafe – mix Strongbow cùng trái cây, các công thức pha chế vẫn được cộng động chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đây cũng là hoạt động nổi bật của Strongbow trong tháng 6/2021.

Top thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Ngành Sữa trong tháng 6/2021 có chiến dịch nổi bật như “Bạn Khoẻ Mạnh, Việt Nam Khoẻ Mạnh” do Vinamilk triển khai. Trong khuôn khổ chiến dịch, chương trình “Vaccine COVID cho trẻ em” “Vinamilk cùng Việt Nam khoẻ mạnh” là hoạt động ủng hộ quỹ Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Bên cạnh đó các minigame, chương trình khuyến mãi ưu đãi mùa hè cũng được Vinamilk và Milo triển khai.

Top thương hiệu ngành Sữa nước:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Tháng 6/2021, ngành Sữa bột ghi nhận sự sôi nổi và tăng trưởng lớn trong thảo luận của các thương hiệu Enfa, NANSimilac. Gia tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng, Enfa đã dẫn đầu BXH thương hiệu ngành Sữa bột trong tháng 6/2021. Trong đó, hoạt động nổi bật của thương hiệu này là kết hợp và sử dụng Influencer Marketing rộng khắp, ghi nhận thảo luận lớn đến từ các group/community.

Bên cạnh đó, các chương trình sale kết hợp cùng sàn thương mại điện tử và đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khi mua sữa hoặc hàng loạt minigame trên fanpage thương hiệu hoặc đối thủ là các hoạt động nổi bật được thương hiệu ngành Sữa triển khai trong tháng.

Top thương hiệu ngành Sữa bột:

4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Ghi nhận tăng trưởng hơn 28% với hơn 7,7 triệu thảo luận trong tháng 6 từ các sàn TMĐT, các chương trình sale khủng cùng các thương hiệu đối tác, minigame, post tương tác là hoạt động nổi bật.

Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:

5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Bảng xếp hạng thương hiệu ngành Ngân hàng tháng 6/2021, nổi bật với BIDV đã tăng 3 bậc để dẫn đầu; MSB & Sacombank lần lượt tăng 7 bậc và 2 bậc để giữ vị trí thứ 2 và 4 trên BXH.

Top thương hiệu ngành Ngân hàng:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Trong tháng 6/2021, FWD tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu BXH thương hiệu, nổi bật có AIA tăng 2 bậc và giữ vị trí thứ 2.

Top thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Đón chờ cập nhật Bảng xếp hạng YMI tháng 7/2021 cùng YouNet Media.