Brand Updates W29/2021: Coca-Cola tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo, Tiki lập doanh nghiệp tại Singapore

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Nhờ tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo, Coca-Cola ghi nhận sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong quý II/2021; Tiki dự kiến chuyển nhượng 90,5% cổ phần cho Tiki Global – công ty mới thành lập hồi tháng 5/2021 tại Singapore… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Coca-Cola tăng gấp đôi chi tiêu tiếp thị trong quý 2

Coca-Cola công bố doanh thu quý II/2021 tăng 42% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 10,1 tỷ USD, còn lợi nhuận tăng 48% lên 2,64 tỷ USD. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ nỗ lực phục hồi kinh tế bằng cách tăng gấp đôi chi tiêu tiếp thị trong quý 2.

Hoạt động eCommerce D2C cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong báo cáo tình hình kinh doanh quý 2, Coca-Cola cho biết doanh nghiệp vẫn là nhà bán lẻ eCommerce hàng đầu trong danh mục đồ uống không cồn với giá trị bán lẻ tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông John Murphy – Giám đốc Tài chính Coca-Cola, chia sẻ mục tiêu của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới: “Coca-Cola đặt ra 3 mục tiêu chính là tăng ngân sách đầu tư cho chiến lược Consumer-facing Marketing, tối ưu các khoản chi và phân bổ nguồn lực tập trung hơn”.

Nguồn: CNBC

Tiki thành lập doanh nghiệp tại Singapore

Tiki dự kiến chuyển nhượng 90,5% cổ phần cho Tiki Global – công ty mới thành lập hồi tháng 5/2021 tại Singapore. Lý giải về quyết định này, ông Ngô Hoàng Khánh – Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp của Tiki, nói: “Về bản chất đây là hoạt động để Tiki thành lập một ‘thực thể’ doanh nghiệp tại Singapore. Việc chuyển nhượng để phục vụ nhiều mục tiêu cho giai đoạn phát triển sắp tới, mà trọng tâm là tiến tới IPO một cách thuận lợi hơn.

Một lý do quan trọng khác là Tiki đang có kế hoạch xây dựng trung tâm công nghệ để thu hút, phát triển đội ngũ kỹ sư. Khi Tiki có trụ sở tại Singapore thì theo luật của nước bạn, chúng tôi có thể được Chính phủ Singapore hỗ trợ trả đến 50% lương cho nhân sự. Đó là một chính sách rất hấp dẫn”.

Nguồn: VTV

Xiaomi lần đầu xếp thứ hai thị trường smartphone toàn cầu

Theo Canalys, Xiaomi đứng thứ hai về thị phần smartphone toàn cầu trong quý II/2021 với 17%. Vị trí đầu tiên là Samsung với 19%, còn Apple xếp thứ 3 với 14%. Được biết, đây là lần đầu tiên Xiaomi đạt vị trí này. Ngoài ra, Xiaomi cũng có mức tăng trưởng lớn nhất trong thị trường smartphone vào quý II khi tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Ben Stanton – Giám đốc nghiên cứu của Canalys, cho biết thêm: “Xiaomi đang có sự phát triển nhanh chóng tại các thị trường quốc tế. Doanh số của hãng đã tăng hơn 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở Châu Phi, và 50% ở Tây Âu. Sản phẩm của Xiaomi phần lớn nhắm đến thị trường đại chúng với mức giá dễ tiếp cận”.

Startup công nghệ Việt được rót vốn 1 triệu USD ngay khi vừa thành lập

Ngày 16/7/2021, công ty cổ phần công nghệ Pavana vừa chính thức đi vào hoạt động đã được 2 công ty công nghệ lớn là CNCTech và Sky Light rót vốn 1 triệu USD.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Founder kiêm CEO Pavana, cho biết Pavana chuyên về lĩnh vực nghiên cứu phát triển và sản xuất camera thông minh cho xe hơi, xe buýt và giám sát các nhà máy. Theo ông Kiên, Camera AI cho ô tô là thị trường ngách, có tiềm năng tăng trưởng rất lớn khi sản lượng xe ô tô thông minh sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai. Đây cũng chính là lý do dẫn đến quyết định đầu tư vào Pavana của CNCTech và Sky Light.

Ông Nguyễn Trung Kiên
Nguồn: CafeF

Digiworld: Doanh thu quý 2 mảng di động tăng trưởng 87%

Digiworld công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với tổng doanh thu tăng 63% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 4.218 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng đến 140% đạt 116 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu mảng di động tăng 87%, đạt 2.146 tỉ đồng nhờ sự liên tục gia tăng thị phần của Xiaomi trên thị trường và doanh thu từ các dòng iPhone.

Mảng máy tính xách tay và máy tính bảng phát triển chậm lại, doanh thu tăng 23% đạt 1.330 tỉ đồng. Mảng thiết bị văn phòng ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh 122% và đạt 663 tỉ đồng. Doanh thu ngành hàng tiêu dùng đạt 79 tỉ đồng, tăng trưởng 34% chủ yếu là nhờ các mặt hàng tiêu dùng nhanh như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… ghi nhận dấu hiệu tích cực.

Công trình Viettel: Lãi trước thuế quý 2 tăng 73%

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction) ước tính doanh thu tăng 32% so với cùng kỳ, đạt 3.553 tỉ đồng. Còn lợi nhuận trước thuế tăng 56%, đạt 193 tỉ đồng.

Đối với từng mảng kinh doanh, Viettel Constrution cũng đều ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan. Tiêu biểu, mảng đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng là Vận hành khai thác khi đạt 2.164,4 tỉ đồng doanh thu, tăng trưởng 21,1% so với cùng kỳ năm 2020. Còn doanh thu lĩnh vực Đầu tư Hạ tầng cho thuê tăng trưởng đột biến 515,9% so với cùng kỳ, đạt 91,2 tỉ đồng.

Nguồn: Nhịp Sống Doanh Nghiệp

Ngoài ra, lĩnh vực Công nghệ thông tin dù đang trong giai đoạn bắt đầu tổ chức kinh doanh nhưng đã đem lại doanh thu hơn 5 tỉ đồng từ giải pháp may đo chuyển đổi số, cùng các sản phẩm thương mại khác như 1Office, Sapo, Viettel Sale…

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp