PwC: Doanh thu ngành giải trí & truyền thông phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Lưu

Doanh thu từ ngành giải trí & truyền thông phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch theo báo cáo mới nhất của PwC tháng 7/2021.

Ngành giải trí & truyền thông toàn cầu (E&M) đã lấy lại đà phát triển, với doanh thu vượt xa nền kinh tế nói chung. Ngành công nghiệp trị giá 2 nghìn tỉ USD đang trên đà tăng trưởng 6,5% vào năm 2021 và 6,7% vào năm 2022, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ về nội dung kỹ thuật số và quảng cáo. Sự tăng trưởng mới sau một năm 2020 đầy thách thức, khi hoạt động giải trí trực tiếp giảm mạnh, trong đó có sự sụt giảm 71% doanh thu phòng vé của các rạp chiếu phim. Những con số này đến từ Triển vọng Giải trí & Truyền thông Toàn cầu 2021-2025 của PwC, bản phân tích và dự báo hàng năm lần thứ 22 về chi tiêu E&M của người tiêu dùng và nhà quảng cáo trên 53 lãnh thổ.

Doanh thu từ ngành giải trí & truyền thông toàn cầu giảm 3,8%, từ 2,1 triệu USD năm 2019 xuống 2,0 triệu USD năm 2020, là mức lớn nhất trong 22 năm qua. Nhưng có những điểm sáng trong một số phân khúc ngành giải trí và truyền thông được tạo ra bởi sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng.

QUẢNG CÁO

Từ năm 2021-2025, PwC dự báo doanh thu ngành này toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,0%, đưa doanh thu toàn ngành lên 2,6 triệu USD vào năm 2025.

Truyền hình/ video gia đình truyền thống vẫn là phân khúc tiêu dùng giải trí và truyền thông lớn nhất (219 tỉ USD) nhưng sẽ tiếp tục giảm (-1,2% CAGR) trong 5 năm tới.

Mảng video trực tuyến đã bùng nổ vào năm 2020 và quỹ đạo tăng trưởng của nó sẽ tiếp tục trong những năm tới. Phát video trực tuyến theo yêu cầu (Streaming Video On Demand) được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10,6% đến năm 2025, trở thành ngành công nghiệp trị giá 81,3 tỉ USD. Trong khi đó, doanh thu rạp chiếu phim dự kiến ​​sẽ tăng trở lại vào năm 2021 khi việc đóng cửa giảm bớt nhưng sẽ không phục hồi về mức như trước đại dịch cho đến ít nhất là năm 2024.

Doanh thu từ trò chơi điện tử và thể thao điện tử tiếp tục tăng nhanh, đạt 147,7 tỉ USD vào năm 2020, với tốc độ CAGR 5,7% dự kiến ​​sẽ mở rộng phân khúc này trở thành một ngành kinh doanh gần 200 tỉ USD (194,4 tỉ USD) vào năm 2025.

QUẢNG CÁO

Thực tế ảo (VR) là phân khúc ngành giải trí và truyền thông phát triển nhanh nhất, mặc dù từ một cơ sở nhỏ. Doanh thu của công ty tăng 31,7% vào năm 2020 lên 1,8 tỉ USD và dự kiến ​​sẽ duy trì tốc độ CAGR là 30% trong 5 năm tới để đạt doanh thu 6,9 tỉ USD vào năm 2025.

Âm nhạc đang sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ sau khi doanh thu nhạc trực tiếp sụt giảm mạnh 74,4% vào năm 2020. Thị trường này kỳ vọng tổng doanh thu từ âm nhạc sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 12,8% trong 5 năm tới, được thúc đẩy bởi xu hướng phát trực tuyến kỹ thuật số, sẽ mở rộng lên mức 29,3 tỉ USD vào năm 2025, cùng với sự trở lại của các buổi biểu diễn trực tiếp.

Chi tiêu cho quảng cáo trên internet đã tăng 9% lên 336 tỉ USD vào năm 2020, lần đầu tiên vượt qua chi tiêu cho quảng cáo không qua internet và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh CAGR 7,7% trong 5 năm tới.

Truy cập internet chiếm 34% chi tiêu cho giải trí và truyền thông vào năm 2020 và sẽ tăng với tốc độ CAGR 4,9%, từ 694 tỉ USD năm 2020 lên 880 tỉ USD vào năm 2025. Truy cập mobile internet sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường, với doanh thu tăng với tốc độ CAGR 6,1% từ Hoa Kỳ 449 tỉ USD vào năm 2020 lên 605 tỉ USD vào năm 2025, được củng cố bởi sự phát triển mạnh mẽ của 5G, những tiến bộ trong công nghệ thiết bị cầm tay và các gói nội dung cao cấp.

Theo ông Werner Ballhaus, lãnh đạo quản lý cấp cao đối tác trong ngành Giải trí & Truyền thông Toàn cầu của PwC Đức cho biết: “Vào năm ngoái đại dịch đã làm chậm lại sự phát triển của ngành giải trí và truyền thông, nhưng nó cũng tăng tốc và khuếch đại sự thay đổi của ngành này. Cho dù đó là doanh thu phòng vé chuyển sang nền tảng phát trực tuyến, nội dung chuyển sang thiết bị di động hoặc các mối quan hệ ngày càng phức tạp giữa người tạo nội dung, nhà sản xuất và nhà phân phối, động lực và sức mạnh trong ngành tiếp tục thay đổi. Báo cáo triển vọng của chúng tôi cho thấy sự khao khát về nội dung, những tiến bộ liên tục trong công nghệ và các mô hình kinh doanh mới và các cách tạo ra giá trị, thúc đẩy sự phát triển của ngành trong 5 năm tới và hơn thế nữa”.

QUẢNG CÁO

Số liệu từ Báo cáo triển vọng ngành giải trí và truyền thông của PwC - Ấn phẩm Power Shift 2021. Báo cáo bao gồm dữ liệu lịch sử 5 năm và dự báo 5 năm và nhận định cho 14 phân khúc ngành trên 53 lãnh thổ.

Đăng trang chủ
13/07/2021
1,326 lượt xem