Báo cáo Digital Trends Quý III/2021: Định hướng Digital “soi sáng” cho cộng đồng doanh nhân

Digital Trends Quý III/ 2021 là báo cáo được nghiên cứu và phân tích từ 157 chuyên gia ngành Digital Marketing của Novaon. Báo cáo không chỉ cập nhật những xu hướng mới nhất từ 7 nền tảng quảng cáo, mà còn đưa ra những nhận định, giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp có thể ứng dụng cho chiến thuật kinh doanh của mình.

Với thế mạnh là đối tác cao cấp của Facebook và đối tác có thị phần lớn ở Đông Nam Á của Google, báo cáo được xây dựng bởi Novaon qua các quý được đánh giá là công cụ hữu hiệu, đón đầu xu hướng 6 tháng cuối năm 2021. Đây là cẩm nang giúp cộng đồng doanh nhân, lãnh đạo cấp C-level, quản lý Marketing đề xuất những chiến thuật hay, kịp thời cho thương hiệu.

Xu hướng truyền thông nổi bật

Thời gian qua, các nhãn hàng liên tục ra mắt các chiến dịch truyền thông độc đáo nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng. Trong hàng loạt các chiến dịch được tung ra đồng thời, bài toán chen chân vào tâm trí khách hàng trở nên khó khăn. Những cái tên nêu ra sau đây đã thành công để lại dấu ấn trên cuộc đua chiến dịch truyền thông. Từ đó hé lộ các xu hướng đang được các nhãn hàng để mắt đến, nổi bật như Influencer/KOL Marketing, Music Marketing, Story Telling – kể câu chuyện thương hiệu với giọng điệu tươi sáng.

Đón đầu xu hướng này là các concept truyền thông sáng tạo từ các thương hiệu lớn như LifeBuoy với “Đợi đến lúc an toàn” – Thông điệp Pride Month năm COVID-19, VIB-Music với video “Trải trái trải phải”, ORION – Định vị tình yêu thương hiệu.

vib-mv-trai-trai-trai-phai

VIB Music Video "Trải trái trải phải"

Những cập nhật mới trên các nền tảng quảng cáo

Google, Facebook, Instagram, TikTok, Zalo đang thử nghiệm và ra mắt các tiện ích, tính năng không chỉ giúp tăng trải nghiệm người dùng, tăng lượng khán giả tiếp cận được, mà còn cho phép nhà quảng cáo kết nối với bên thứ ba, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Các nền tảng này đang tập trung đẩy mạnh các tính năng với mục tiêu gia tăng sự gắn kết chặt chẽ giữa nền tảng quảng cáo của họ với các website, sàn thương mại điện tử, app bán hàng, marketplace…

Xem chi tiết cập nhật mới tại đây

Ngoài ra, hình thức quảng cáo qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) sẽ vẫn tiếp tục chứng minh được hiệu quả nửa cuối 2021. Điều này cũng được Facebook bắt kịp xu hướng và cho ra mắt công cụ liên kết tự nhiên. Công cụ này cho phép các Influencer nhận được hoa hồng thông qua việc giới thiệu sản phẩm tới người đang theo dõi họ và thúc đẩy họ mua hàng.

cong-tac-quang-cao-shopee-google

Cộng tác quảng cáo giữa Google và Shopee

Song song với những xu hướng Marketing Online thì hình thức Marketing Offline sẽ có nhiều bước đột phá trong 3 tháng tới.

Hai hình ảnh gây ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng dọc các tuyến đường là màn LED Building tại TNR Tower (Hà Nội) và Landmark 81 (TP.HCM). Nó sẽ chẳng có gì nổi bật nếu không sở hữu một diện tích banner quảng cáo có kích thước khủng lên đến hàng ngàn mét vuông, trông hoành tráng và có tầm nhìn xa tốt lên đến 5km. Banner quảng cáo trên TNR Tower mặt chính diện có diện tích 6.480 m2, hai mặt còn lại có diện tích 3.510 m2 mỗi mặt.

quang-cao-led-buliding

TNR Tower

Trong cùng một kế hoạch Marketing tích hợp (IMC) tổng thể với chiến lược và mục tiêu cụ thể, hình thức này phù hợp khi các thương hiệu muốn ra mắt sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại lớn có tính dấu ấn cao.

Chi tiết nội dung báo cáo tại:

Báo cáo Digital Trends Quý III/2021 cập nhật và dự báo về xu hướng Marketing trong 3 tháng tới. Nội dung báo cáo còn đưa ra bản đồ giải pháp về e-Commerce, MarTech và Chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Tải phiên bản đầy đủ của báo cáo Digital Trends Quý III/2021 tại đây

Novaon luôn sẵn sàng cùng khách hàng bắt kịp những xu thế marketing mới trên thị trường. Liên hệ tư vấn giải pháp Digital Marketing tổng thể và chuyển đổi số tại đây.