Vì sao SEO quan trọng, thậm chí trong suốt Covid-19?

https://gtvseo.com/wp-content/uploads/2021/06/seo-mua-covid.jpg

Làm thế nào để Marketing hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí vào năm 2021? Cách nào để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp trong mùa dịch?

Có lẽ vấn đề mà những người kinh doanh đang quan tâm nhất chính là cách thức nào để doanh nghiệp có thể tăng trưởng về doanh thu và thương hiệu với ít chi phí nhất sau hơn 2 năm Covid-19 hoành hành. Đừng lo.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp ngay đây. Tôi sẽ phân tích về SEO – phương thức Marketing hiệu quả nhất hiện nay, vũ khí dành cho doanh nghiệp bứt phá về doanh thu mùa dịch để có thể yên tâm hơn về một tương lai tốt đẹp trong năm 2021.

Theo tôi nào!

Ảnh hưởng của Covid-19

Theo một vài chuyên gia, sự lạc quan của người tiêu dùng đã giảm mạnh do Covid-19. Nói cách khác, khách hàng sẽ không mạnh dạn chi tiền cho các dịch vụ họ từng dùng như trước đại dịch. Thực tế khảo sát cho thấy. 57% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng thói quen mua sắm họ đã thay đổi. Và hơn 50% người tiêu dùng trên toàn thế giới xác nhận rằng tài chính của họ bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Với tình hình thất nghiệp và nền kinh tế không ổn định trên toàn thế giới. Bạn phải chuẩn bị tinh thần rằng khách hàng của bạn không còn là những người chi tiêu nhiều như trước. Vậy giải pháp nào cho doanh nghiệp trong Covid-19 để vực dậy doanh thu, duy trì vị trí dẫn đầu ngành? (Theo báo cáo của The7)

Tin tốt ở đây là gì? Tin tốt là sau khi đại dịch đi qua, các cửa hàng đang mở hoặc sẽ mở lại là địa điểm thu hút khách hàng nhiều hơn trước. Khách hàng sẽ được kích cầu mua sắm mạnh hơn sau một khoảng thời gian giãn cách. Và ai thích ứng được với môi trường đầy biến động này. Sẽ là kẻ chiến thắng.

Vậy hãy lập ra chiến dịch Digital Marketing “chiến thắng”. Bạn đã từng nghe hàng trăm lần rằng SEO là phương thức Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay rồi phải không? Đúng, tôi không thần thánh hóa SEO, nhưng phải thừa nhận rằng SEO là vũ khí tối thượng để bạn tối ưu doanh thu và thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn này. Vậy tại sao SEO cần thiết trong chiến dịch Marketing như vậy? Thậm chí trong suốt Covid-19, SEO lại càng chứng tỏ được tầm quan trọng của nó hơn bao giờ hết. Hãy theo dõi tiếp nhé!

Covid làm suy thoái nền kinh tế

Covid làm suy thoái nền kinh tế

Trước tiên, hãy cùng tôi điểm qua thiệt hại mà Covid-19 gây ra.

Trên thế giới, các thương hiệu lớn cũng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch như: Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng, La Chapelle rút 4.391 cửa hàng, Channel đã ngừng sản xuất, người sáng lập AirBnb nói rằng vì đại dịch, 12 năm nỗ lực đã bị phá hủy trong 6 tuần, Starbucks cũng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn 400 cửa hàng của họ.

Doanh nghiệp phá sản vì Covid-19

Hàng nghìn doanh nghiệp phá sản vì Covid-19

Tại Việt Nam, 87.2% doanh nghiệp cho biết, chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực”. Chỉ 11% doanh nghiệp cho rằng họ “không bị ảnh hưởng gì” và gần 2% ghi nhận tác động “hoàn toàn tích cực” hoặc “phần lớn tích cực”. Cả khu vực doanh nghiệp tư nhân trong nước và doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (doanh nghiệp FDI) đều bị ảnh hưởng nặng nề. Trong số các nhóm doanh nghiệp, đối tượng chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn cả là các doanh nghiệp mới hoạt động dưới 3 năm và các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ, theo “Báo cáo tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với doanh nghiệp Việt Nam: Một số phát hiện chính từ điều tra doanh nghiệp 2020” từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) thực hiện qua khảo sát gần 10.200 doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa là doanh nghiệp nên nhanh chóng chuyển đổi, để tạo ra doanh thu và không bị khách hàng lãng quên sau Covi-d. SEO có thể giúp bạn đạt được cả hai mục tiêu trên.

Tôi sẽ chỉ phân tích kỹ lưỡng về tất cả những gì liên qua đến SEO để bạn có được cái nhìn tổng quan về phương thức Marketing này, giúp bạn có lựa chọn thông minh và sáng suốt hơn cho doanh nghiệp của mình.

Theo tôi nào!

Mục đích làm SEO là gì?

Đơn giản là tăng doanh thu và lượng khách hàng tiềm năng của bạn, qua việc triển khai SEO bạn có thể đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và các lợi ích khác.

Khi thứ hạng web đã ở vị trí top thì cơ hội trang web xuất hiện với đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Thu hút nhiều lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật sự. Giúp quảng bá thương hiệu đồng thời nâng cao doanh số.

SEO thúc đẩy toàn diện mục tiêu kinh doanh

SEO thúc đẩy toàn diện mục tiêu kinh doanh

Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hầu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai hoặc bất cứ trang nào ngoài trang 1, bạn sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm website.

Vì vậy, đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Ưu điểm của SEO là gì?

“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.” Điều này chứng minh rằng người dùng tin tưởng và click vào một trang web lọt Top tìm kiếm bằng phương pháp Organic hơn.

Vậy tất cả những gì doanh nghiệp cần là đưa trang web của mình lên Top Google bằng nhiều các phương thức Organic, và SEO là cách hiệu quả nhất. Vậy ưu điểm của SEO là gì?

Một kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

So với các kênh quảng cáo truyền thống hay chạy Ads trên nền tảng Digital thì SEO là một kênh Marketing bền vững? Vì sao nó bền vững? Để tôi giải thích điều này nhé.

SEO là các phương pháp khiến website của bạn lên TOP tìm kiếm Google bằng Organic Traffic, nó sẽ không phải là phương pháp ngắn hạn, tập trung vào kết quả ngay lập tức. Khi bạn triển khai SEO đúng cách, website của bạn sẽ có nguồn truy cập ổn định và tăng trưởng, và bạn xuất hiện trên TOP tìm kiếm Google.

Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn. Điều này sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nó là phương pháp ổn định và bền vững!

Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.

SEO giúp gia tăng tỉ lệ ROI

SEO giúp gia tăng tỉ lệ ROI

Khi triển khai SEO, việc bạn xác định đúng mục tiêu và từ khóa khi chạy chiến dịch sẽ mang lại lợi nhuận và gia tăng số lượng người truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Với SEO bạn có thể:

  • Bạn tính được lợi nhuận từ lượng traffic đổ về
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại, cải thiện doanh thu
  • Phân tích và đánh giá được tình trạng website doanh nghiệp để giải quyết vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Tiết kiệm chi phí

Theo nghiên cứu, SEO tiết kiệm khoảng hơn 61% so với chi phí bán hàng qua điện thoại (Telesale). SEO là một hoạt động Marketing dựa trên sự sáng tạo và dữ liệu của bạn, như tôi đã đề cập ở trên, nếu bạn nhắm đúng mục tiêu bạn sẽ chiến thắng cuộc chơi mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Triển khai SEO không đơn giản là đạt kết quả thứ hạng cao mà còn là quá trình thu hút và chinh phục người dùng qua trải nghiệm trên website.

Trải nghiệm người dùng UX có mối quan hệ mật thiết với SEO. Google ngày càng thông minh hơn, thuật toán RankBrain tập trung vào các chỉ số hành vi (tỷ lệ thoát, CTR, số trang/phiên,…) giúp Google có thể xác định được người dùng có các hành vi nào trên trang và người dùng có thỏa mãn khi ở trên trang không?

Nhiệm vụ chính của SEOer giờ đây không chỉ là từ khóa nữa mà ngày càng phải thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm người dùng trên trang.

SEO và trải nghiệm người dùng có mối liên hệ mật thiết

SEO và trải nghiệm người dùng có mối liên hệ mật thiết

Tôi sẽ phân tích hành trình của người dùng trong khi tìm kiếm trên công cụ Google để bạn hình dung rõ hơn mối quan hệ giữa SEO và UX:

  • Bước 1: Ý định người dùng (User Intent): Người dùng khi tìm thông tin trên công cụ tìm kiếm đều có một ý định và mong muốn nội dung được cung cấp.
  • Bước 2: Xếp hạng tốt (Rankings): SEOer sẽ tối ưu nội dung để website có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm giúp khách hàng có thể truy cập dễ dàng.
  • Bước 3: Tương tác (Digital Interaction): Khi khách hàng vào website sẽ tạo nên các tương tác trên trang. Khi này team SEO và UX làm việc cùng nhau để tối ưu hiệu suất và thúc đẩy chuyển đổi.

Như bạn thấy, SEO đóng một vai trò lớn trong việc gia tăng trải nghiệm người dùng trên website. Các SEOer nên kết hợp kỹ thuật SEO với nội dung chất lượng để cung cấp được trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé.

Hỗ trợ phân tích khách hàng

Với thời đại 4.0 hiện nay, chẳng có gì quan trọng hơn dữ liệu về khách hàng. Và SEO sẽ giúp bạn tìm thấy điều đó.

SEO có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Lựa chọn các phương pháp marketing hiệu quả để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

SEO hỗ trợ trong việc phân tích khách hàng

SEO hỗ trợ trong việc phân tích khách hàng

Phát triển thương hiệu

Hầu hết mọi người liên tục tìm kiếm trên bộ máy Google. Họ không dừng lại việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website trên kết quả tìm kiếm rồi hoàn tất. Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều lần cho đến khi có được thông tin một cách đầy đủ nhất. Vậy điều này có ý nghĩa gì với bạn?

Khi Website bạn liên tục xuất hiện tại vị trí Top đầu Google. Người dùng sẽ đánh giá bạn là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, sản phẩm mà họ đang hướng đến và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn như một biểu tượng của sự uy tín.

Nghe thật hấp dẫn đúng không nào, đó là lợi ích mà tên tuổi thương hiệu mang đến cho bạn đấy. Và SEO là sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng từng bước một, bền vững và chắc chắn.

Ưu điểm là vậy, còn nhược điểm thì sao?

Tôi sẽ phân tích ngay sau đây!

Nhược điểm của SEO là gì?

Đó chính là vấn đề thời gian đầu tư lâu dài, đối thủ cạnh tranh hay sự biến động thứ hạng của SEO.

Thời gian đầu tư lâu

SEO là một phương pháp dài hạn vì vậy, để bài viết trên trang web của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian và thường có thể lên đến vài tháng.

Vậy nên, với SEO, doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.

Đối thủ cạnh tranh

Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Bạn làm thì họ cũng sẽ làm. Nên nếu muốn đạt kết quả mong muốn, hãy tìm ra điểm độc nhất, khác biệt của doanh nghiệp và triển khai SEO ngay cho điều đó.

Có không ít đối thủ đang thực hiện SEO

Có không ít đối thủ đang thực hiện SEO

Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể lường trước được vì nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậy, doanh nghiệp phải đoán trước mọi kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời và đưa ra các phương án phù hợp tiếp theo.

Làm thế nào để khai thác SEO một cách hiệu quả nhất?

Để triển khai SEO một cách tối ưu nhất, bạn cần:

  • Có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng
  • Kết hợp SEO với các chiến dịch Marketing khác
  • Cung cấp giá trị cho khách hàng

Có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng

Trước tiên, doanh nghiệp phải đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể. Bao gồm thiết lập mục tiêu, đối tượng khách hàng, một website chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin cần thiết cho khách hàng.

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ dựa vào nhân lực, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… để đề ra các chiến lược ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.

Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác

Để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp việc xuất hiện trên top đầu tìm kiếm của doanh nghiệp được duy trì hiệu quả hơn.

Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng

SEO là phương pháp Marketing dùng nội dung để thu hút khách hàng. Vì vậy, nếu chất lượng nội dung tốt, khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.

11 Lý do cho thấy rằng SEO quan trọng hơn bao giờ hết – Thậm chí trong suốt Covid-19

Nếu bạn đang tự hỏi liệu SEO có thực sự quan trọng hay không. Thì theo tôi, cho dù doanh nghiệp B2B hay B2C, SEO là rất quan trọng đối với sự thành công trực tuyến của bạn.

1. SEO của bạn là thứ bạn có thể kiểm soát được

Có nhiều điều về doanh nghiệp của bạn mà bạn không thể kiểm soát. Bạn không thể kiểm soát khi nào đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, khách hàng của bạn phản ứng như thế nào với việc ra mắt sản phẩm mới hoặc lợi nhuận hàng quý của bạn, hay tình hình Covid-19 hiện nay…

Nhưng với SEO, bạn có thể kiểm soát thứ hạng của mình. Và điều này có nghĩa là, ở một mức độ nào đó, bạn có thể kiểm soát số lượng khách truy cập vào trang web của mình, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng bán hàng trực tuyến hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được, ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể kiếm được từ việc trực tuyến.

SEO có thể dễ dàng kiểm soát được

SEO có thể dễ dàng kiểm soát được

Đây là lý do tại sao SEO rất quan trọng, bất kể doanh nghiệp của bạn làm gì. Và dựa trên cách các công cụ tìm kiếm đang phát triển, không có dấu hiệu nào chứng tỏ SEO sẽ sớm mất đi tầm quan trọng.

2. SEO Là một chiến lược dài hạn, bạn có thể đầu tư ngay trong thời điểm Covid-19

Khi thị trường phát triển, vâng, tốt nhất là bạn nên theo sát các xu hướng và thay đổi. SEO là một chiến lược dài hạn và cần bám sát sự thay đổi, cập nhật của thị trường và quan trọng hơn là của Google.

Đôi khi, bạn sẽ mất 5-6 tháng mới đạt kết quả cho một dự án SEO, nhưng đạt kết quả sớm hơn cũng là điều có thể, chiến lược SEO, phương pháp SEO sẽ quyết định thành công của dự án.

SEO bao gồm nhiều kỹ thuật từ đơn giản đến nâng cao, tôi đã hệ thống hóa lại quy trình SEO này thông qua biểu đồ dưới đây, cùng xem nào:

Quy trình SEO cơ bản

Quy trình SEO cơ bản của GTV

Bởi quy trình gồm nhiều bước này, doanh nghiệp bạn sẽ cần dành nhiều thời gian, nỗ lực và ngân sách cho SEO. Càng nhiều sự đầu tư thì trang web càng tốt và vượt xa đối thủ trên thị trường.

Trong thời điểm Covid-19 đang ngày càng diễn biến căng thẳng và doanh nghiệp bạn cần tiết kiệm chi phí và bạn đang có ý định triển khai SEO để tối ưu doanh thu thì SEO là một lựa chọn tuyệt vời. Cùng triển khai theo các hướng dẫn của GTV, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại đấy!

3. SEO có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh trong dài hạn

Hãy thử tưởng tượng bạn cắt giảm rất nhiều chi phí từ: nguồn lực con người, tiền bạc,… với mục đích tăng doanh thu nhưng bạn vẫn không đạt mục tiêu kinh doanh.

SEO giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn

SEO giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn

Vậy nguyên nhân từ đâu?

Tất nhiên là sẽ có nhiều lý do để không đạt doanh thu, nhất là tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng hơn, hàng quán phải đóng cửa theo lệnh của chính phủ, mọi người giới hạn chi tiêu nhiều, và hiển nhiên sẽ cắt giảm chi phí cho việc Marketing sản phẩm, dịch vụ.

Nhưng khoan, nếu bạn vẫn có cơ hội tăng trưởng thì sao? Cơ hội sẽ chỉ đến với ai biết cách chuyển dịch nhanh chóng trong chiến lược kinh doanh.

Hãy cùng xem báo cáo Vietnam’s search for tomorrow: Insights for brands từ “Vietnam’s Search for Tomorrow” để thấy được cơ hội kinh doanh này nhé.

Theo thống kê, hiện Việt Nam có 68 triệu người sử dụng internet và tăng 39% hàng năm từ năm 2015. Như vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình thì Internet là một thị trường béo bở cho bạn.

Trong tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người tiêu dùng lựa chọn ở nhà và mua sắm online nhiều hơn. Mức tăng của các từ khóa “nhà bán lẻ + online” tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy xuất hiện trên thế giới Digital nhiều hơn, xuất bản nhiều content hơn, sớm xây dựng lòng trung thành với khách hàng,..đó là những gì doanh nghiệp cần làm. Và nếu có một phương pháp SEO đúng, bền vững thì doanh nghiệp sẽ có thu hút nhiều traffic hơn, tạo ra doanh thu từ nền tảng online hơn đấy.

4. Vượt qua sự cạnh tranh từ đối thủ

Sẽ luôn có sự cạnh tranh và bởi nếu vị trí đó không phải của bạn, thì chắc chắn đó sẽ là vị trí của đối thủ.

Nếu bạn chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, hãy tin rằng, đối thủ của bạn cũng có thể làm như vậy, và họ luôn cố gắng để đạt được thứ hạng cao nhất, tần suất tốt nhất, làm lu mờ đi vị trí của bạn ở những nơi quan trọng nhất.

Theo nghiên cứu của BrightEdge:

  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
  • 10% từ tìm kiếm có trả tiền
  • 5% cho truy cập từ các trang mạng xã hội
  • 34% từ các nguồn khác

SEO hiệu quả hơn gấp 10 lần so với các phương tiện truyền thông khác, chịu tới hơn 51% lưu lượng truy cập cho website, và chiếm tới 40% trong doanh thu của bạn. Ngay cả việc có thứ hạng ở giữa chừng trang một, điều này cũng có thể khiến các đối thủ của bạn sẽ thu về một lượng khách lớn hơn bạn, do vị trí thứ 1 luôn nhận được hầu hết các lần nhấp chuột.

SEO cực kỳ hiệu quả

SEO hiệu quả hơn gấp 10 lần so với các phương tiện truyền thông khác

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những từ khóa nào hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn, truy được nơi đối thủ có các backlink để bạn có thể “hạ” đối thủ xuống các vị trí thấp hơn.

5. Website tốt, thu hút khách hàng tiềm năng

Danh tiếng thương hiệu là rất quan trọng đối với một công ty, nó quyết định rằng người mua hàng có mua sản phẩm của bạn không.

Theo Brand Việt Nam: “Khi đưa ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng muốn sản phẩm tốt nhất trong nhóm đó. Vì thế, điều khiến người ta mua chính là điều khiến thương hiệu đó nổi bật hơn trong nhóm ngành. Một sản phẩm tạo ra nhiều lợi nhuận nhất có nghĩa là quyết định mua hàng được đưa ra dựa trên cơ sở đặc tính nhóm ngành, cũng như một đặc tính mà người tiêu dùng đánh đổi để có được đặc tính khác. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng mua”.

SEO giúp gia tăng danh tiếng thương hiệu

SEO giúp gia tăng danh tiếng thương hiệu

Thương hiệu là một trong yếu tố quan trọng quyết định tiêu dùng có mua hàng hay không. Còn SEO quyết định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Để có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm, bạn sẽ cần xuất bản nhiều nội dung chất lượng và đúng chuẩn SEO, cấu trúc website đúng chuẩn để các Spider tìm kiếm dễ dàng quét qua trang web của bạn. Một khi trang web phát triển và đẹp mắt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, doanh thu của bạn cũng sẽ tăng đáng kể.

Một website tốt được tối ưu SEO sẽ tạo ra nhiều giá trị kể cả doanh thu và danh tiếng cho thương hiệu. Ngay cả trong thời điểm Covid-19, bạn có thể tận dụng thời gian này để SEO website, xây dựng thương hiệu của mình. Xây dựng website cần thời gian và nỗ lực, vậy nên đừng chần chờ nữa, hãy bắt tay vào làm ngay bây giờ nhé!

6. SEO mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Muốn mở rộng thị trường nhưng tiết kiệm chi phí, hãy tập trung phát triển các kênh Digital của bạn vì đa số người tiêu dùng đang hiện diện trên Internet.

Khi thế giới thay đổi, người dùng ngày càng tích hợp các thiết bị kỹ thuật số vào cuộc sống hằng ngày, họ đang tìm kiếm nhiều hơn trên Internet.

Điều này càng rõ ràng hơn trong tình hình Covid-19 diễn biến căng thẳng. Số liệu chứng minh cho điều này: “83% người Việt Nam dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng”. Với SEO, bạn hoàn toàn có thể mở rộng thị trường của mình để tăng doanh thu.

SEO mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

SEO mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

7. SEO xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm

Mục tiêu của bất kỳ người làm SEO có kinh nghiệm nào là thiết lập một nền tảng vững chắc cho một trang web đẹp với trải nghiệm người dùng hiệu quả, rõ ràng, có thể dễ dàng khám phá trong tìm kiếm nhờ sự tin tưởng và uy tín của thương hiệu và các thuộc tính kỹ thuật số.

Việc thiết lập một thương hiệu với SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và cam kết, nhưng cũng dựa vào việc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị, chất lượng cho phép khách hàng tin tưởng vào một thương hiệu.

8. SEO giúp bạn chăm sóc và chuyển đổi từ khách hàng

Khách hàng tiềm năng của bạn là khách hàng chắc chắn sẽ sử dụng Google khi họ gặp vấn đề nào đó. Cách thể hiện của họ là khác nhau tùy thuộc cách họ nhận thức được vấn đề và các giải pháp khả dụng.

SEO giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

SEO tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

Giả sử, bạn là một SEO Agency. Khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm cho vấn đề của họ, với các thuật ngữ như:

  • Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh uy tín
  • Các tiêu chí lựa chọn dịch vụ SEO
  • Đâu là công ty seo uy tín?
  • Tiêu chí đánh giá độ khó dễ của dự án SEO là gì?
  • KPI SEO nào cần phải quan tâm?

Khi bạn tạo ra nội dung giải quyết nhu cầu của người mua ở một giai đoạn cụ thể của họ, điều đó có nghĩa là nội dung đó phù hợp hơn với sở thích của người dùng.

Bạn có thể làm việc này với các quảng cáo trả phí? Và không cần SEO để chăm sóc khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ tìm kiếm của họ?

Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các lần nhấp chuột, khách hàng sẽ truy cập vào các kết quả không phải trả tiền và có xếp hạng cao. Điều này rất đúng với các tìm kiếm về thông tin. Do đó, ngay cả khi bạn dồi dào về ngân sách với Google Adwords, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào từ việc người dùng đọc bài viết của bạn.

9. SEO tốt cũng có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn

Mọi người đều muốn có thứ hạng tự nhiên tốt hơn và khả năng hiển thị tối đa. Ít ai nhận ra rằng trải nghiệm người dùng tối ưu là một phần quan trọng trong việc đạt được điều đó.

Google đã học cách diễn giải trải nghiệm người dùng thuận lợi hay không thuận lợi và trải nghiệm người dùng tích cực đã trở thành yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của một trang web.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn nhờ SEO

Trải nghiệm người dùng tốt hơn nhờ SEO

Khách hàng biết họ muốn gì. Nếu họ không thể tìm thấy nó, sẽ có một vấn đề. Và hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng.

Một ví dụ rõ ràng về việc xây dựng trải nghiệm người dùng mạnh mẽ là cách Google ngày càng trở thành một công cụ trả lời cung cấp dữ liệu được tìm kiếm trực tiếp trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) cho người dùng.

Mục đích của việc đó là cung cấp cho người dùng thông tin họ đang tìm kiếm với ít lần nhấp hơn, một cách nhanh chóng và dễ dàng.

SEO chất lượng kết hợp trải nghiệm người dùng tích cực, tận dụng điều đó để hoạt động có lợi cho thương hiệu.

10. SEO ảnh hưởng đến quá trình mua hàng

Khách hàng thực hiện cuộc tìm kiếm của họ. Đó là một trong những lợi thế lớn nhất của Internet từ góc độ người mua.

Sử dụng các chiến thuật SEO để tối ưu nội dung, chuyển tải thông điệp của bạn cho khách hàng để quảng bá sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi.

SEO tác động đến quá trình mua hàng của người dùng

SEO tác động đến quá trình mua hàng của người dùng

Khi khách hàng tìm kiếm giải pháp trên Google, bạn có những bài viết cung cấp các giải pháp đó và bạn chiến thắng tâm trí họ. SEO sẽ tác động tích cực đến chu kỳ mua hàng khi được thực hiện đúng cách.

Khi bạn xây dựng cho mình một chiến lược nội dung hiệu quả, kết hợp tối ưu SEO thì bạn sẽ dễ dàng tiếp chinh phục được khách hàng trên hành trình họ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ.

11. Đo lường hiệu quả dễ dàng

Hẳn bạn cũng biết: Để lên kế hoạch và thực thi một chiến dịch SEO là một việc không hề đơn giản.

Tuy nhiên, không phải chỉ lên kế hoạch và thực thi là công việc đã hoàn thành mà còn cần đo lường. Bạn cần phải liên tục theo dõi hiệu quả, rút kinh nghiệm từ những sai lầm, không ngừng cải tiến cho chiến dịch của mình.

Cách tối ưu nhất để theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch SEO là tập trung vào KPI SEO cụ thể. KPI SEO sẽ giúp bạn biết được chiến dịch của mình đang diễn ra hiệu quả không, đảm bảo cho bạn kịp thời nhận ra sớm nhất bất kỳ tín hiệu cảnh báo nào.

Như bạn có thể thấy, SEO là một công việc phức tạp bao gồm nhiều kỹ thuật, chiến thuật và phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, những gì bạn đánh đổi luôn xứng đáng.

Kết luận

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết tại sao SEO lại cực kỳ quan trọng trong thời điểm Covid này. Nếu biết cách thực hiện Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng, bạn không những có thể trụ vững trong thời gian này mà còn có thể phát triển một cách ngoạn mục.

SEO có thể giúp một doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu, bao gồm cả những mục tiêu liên quan đến nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, trải nghiệm khách hàng và hơn thế nữa, đó là lý do tại sao bạn cần phải nắm chắc SEO là gì, để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu các mục tiêu kinh doanh trọng yếu.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: