Bật mí bí quyết tạo Content “cực chất” cho Mobile App

Cùng với sự ra đời và phổ biến của các yếu tố kỹ thuật số, hầu hết mọi doanh nghiệp ngày nay đều cần chú trọng vào nhiệm vụ Marketing để có thể thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, đồng thời, sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong lĩnh vực này đã tạo nên áp lực không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp.

Trước đây, mọi người thường không chú ý đến việc cải thiện trải nghiệm di động thân thiện hơn với người dùng. Tuy nhiên, bản cập nhật Hummingbird của Google đã được phát hành và “khai sinh” ra nhiệm vụ tạo Content trong lĩnh vực Mobile App. Đây là loại nội dung mà chúng ta sẽ thấy trên điện thoại di động và các thiết bị thông minh của mình. Song song với quá trình tạo trang Web, các doanh nghiệp cũng nên đảm bảo rằng người dùng sẽ có được trải nghiệm độc quyền trên thiết bị di động với sự liên kết nội dung phù hợp.

1. Mobile Content là gì?

Mobile Content đang có tốc độ phát triển nhanh chóng và nhiệm vụ của Marketer chính là điều chỉnh trải nghiệm di động và trải nghiệm trên Website dựa vào nội dung này. Nói cách khác, điều chỉnh Content Marketing theo nhu cầu của thiết bị di động có thể được gọi là Mobile Content Marketing.

Hiện nay, có đến 50% quảng cáo được thực hiện qua điện thoại di động. Ngoài ra, có hơn 59% người dùng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm các phương tiện kỹ thuật số trên Smartphone. Hơn nữa, các Marketer cũng đã dành ra 50% ngân sách Marketing để đầu tư cho quảng cáo trên điện thoại di động. Tất cả các số liệu thống kê này đã minh họa cho tầm quan trọng của chiến lược nội dung trên thiết bị di động.

Ngoài ra, Mobile App Content Marketing đã được chứng minh có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng từ nhiều kênh. Điều này giúp nâng cao hiệu suất của thương hiệu, giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao và thúc đẩy traffic tăng đến 63%. Mặt khác, Mobile App Content Marketing còn giữ nhiệm vụ tăng cường các hành động trực tuyến và hỗ trợ cho quá trình theo dõi hiệu suất ứng dụng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước khi khởi chạy ứng dụng, bạn nên tìm kiếm vị trí của người dùng và giới thiệu thông tin của doanh nghiệp hoặc cá nhân bằng những nội dung có khả năng kích thích người đọc. Để làm được điều này, bạn cần bắt đầu nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình và tích cực đưa ra những chiến lược phù hợp.

2. Làm thế nào để tạo Content thật sự hấp dẫn cho chiến lược Mobile App Content Marketing?

Trước tiên, nội dung của bạn cần đảm bảo TÍNH LAN TRUYỀN để thu hút người dùng. Tạo tính lan truyền là một phương pháp truyền bá nội dung đến nhiều người dùng thông qua những kênh khác nhau. Bạn có thể được thực hiện trực tiếp (chẳng hạn như YouTube) hoặc gián tiếp (chia sẻ Video trên các nền tảng). Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng cho mục đích này.

2.1 Tự sáng tạo App Content

Một trong những phương pháp tốt nhất mà bạn có thể thực hiện chính là tự tạo nội dung cho ứng dụng của mình. Điều này không chỉ mang đến cơ hội đưa ra những ý tưởng độc đáo, mà bạn còn có thể nâng cao trải nghiệm của ứng dụng với nhiều nội dung đa dạng.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần có khả năng sáng tạo và kỹ năng viết quảng cáo thật sự hấp dẫn. Hơn nữa, cần xác định đối tượng người đọc và truyền tải những thông điệp phù hợp.

2.2 Áp dụng Content đã được tối ưu hóa

Hiện nay, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO để giúp cho nội dung của mình trở nên phong phú và được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, hãy tối ưu hóa Content đúng theo yêu cầu của ứng dụng nhằm tạo ra trải nghiệm độc quyền cho người dùng.

Trước tiên, hãy tìm hiểu cách thu hút người dùng di động và những nội dung họ thường tìm kiếm. Tiếp đến, đảm bảo thiết kế và hình ảnh có thể tối ưu hóa cho trải nghiệm di động. Ở đây, trải nghiệm di động là chìa khóa chính để thu hút khách hàng. Từ tốc độ tải cho đến nội dung, mọi yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo các quy định mới nhất về tối ưu hóa và viết Content cho Mobile App.

2.3 Sử dụng hình ảnh để tương tác

Một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua chính là sử dụng hình ảnh và đồ họa để minh họa cho nội dung. Tuy nhiên, hãy chú ý đến tốc độ tải trang, không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh trong cùng một bài viết. Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao, Infographic hoặc chiến thuật Video cũng rất cần thiết, giúp thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2.4 Chiến dịch Influencer

Phương pháp cuối cùng các Marketer có thể cân nhắc chính là hợp tác với các Influencer. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi bạn muốn truyền tải thông điệp quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn trong cộng đồng. Tuy nhiên, để đạt được thành công, khi kết hợp với các Influencer, hãy đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sau khi tạo được nội dung phù hợp và hấp dẫn đối với người dùng, hãy tiếp tục xây dựng thẩm quyền cho bài viết bằng cách thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất (nếu có). Điều này sẽ giúp ứng dụng của bạn trở nên uy tín hơn, hình thành mối quan hệ lâu dài và niềm tin với khách hàng.

Nói tóm lại, nếu muốn thu hút khán giả trên trang Web nhằm tăng lượt cài đặt cho mobile app hoặc muốn lan truyền App Content, bạn cần phải lấy khách hàng làm yếu tố trung tâm. Nội dung chuyên nghiệp, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin có giá trị chính là “vũ khí” mạnh nhất để bạn “tỏa sáng” trong “thế giới” Mobile App hiện nay.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.