Native/Hybrid: Hướng Dẫn Lựa Chọn Công Nghệ Tốt Nhất Cho App Sức Khỏe

Trong thế giới của các mobile app, trước khi bắt đầu xây dựng app dành riêng cho mình bạn cần phải đưa ra được quyết định cho hướng tiếp cận để xây dựng app là Native App hoặc Hybrid App. Bài viết này sẽ giải thích và so sánh hai lựa chọn này để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định hiệu quả và sáng suốt nhất.

Native App và Hybrid App khác nhau như thế nào ?

Trước khi có thể quyết định loại ứng dụng nào phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn phải có hiểu biết vững chắc về cả hai cách tiếp cận. Bạn không cần phải có đủ kiến thức như một chuyên gia, nhưng biết sự khác biệt giữa các tùy chọn này là chìa khóa để chọn kiểu xây dựng tốt nhất để giúp ứng dụng của bạn phát triển.

Trong quá khứ, Native và Hybrid có những cách tiếp cận với ưu và nhược điểm khác nhau. Mặc dù cả hai đều có những lợi thế và bất lợi nhưng không còn sự phân khúc rõ ràng giữa các loại ứng dụng này. Cả hai cách tiếp cận đã phát triển, vì vậy so sánh các tính năng tổng thể của cả hai sẽ cung cấp một hướng đi rõ ràng hơn về loại nào sẽ phù hợp nhất với bạn.

1. Native App

Native app là các ứng dụng di động được phát triển và lập trình cho một hệ điều hành (Operating System) cụ thể, với hai hệ điều hành chính là iOS và Android.

Native IOS được viết bằng Swift hoặc Objective-C, trong khi Native Android gốc được viết bằng Java hoặc Kotlin. Các ví dụ chính về Native App bao gồm WhatsApp, Spotify và Facebook.

Miễn là bạn có kết nối internet, đây là những App dành cho thiết bị di động mà bạn nên tải xuống thiết bị của mình và có thể sử dụng mọi lúc. Sự phát triển thực tế có thể khác nhau giữa iOS và Android, nhưng lợi ích của Native App nói chung là giống nhau.

2. Hybrid App

Hybrid App là các ứng dụng dành cho thiết bị di động được phát triển để phù hợp với nhiều hệ điều hành với một cơ sở mã duy nhất.

Hybrid App xuất hiện dưới dạng Native App mà người dùng có thể tải xuống và có thể kết nối với hầu hết các khả năng mà Hệ điều hành cung cấp. Một số ví dụ về các Hybrid App bao gồm Instagram, Pinterest và Uber Eats.

React Native của Facebook, hiện là cách phổ biến nhất để xây dựng Hybrid App cho phép tăng tốc độ và tính linh hoạt dễ dàng hơn thông qua khuôn khổ đa nền tảng khi xây dựng ứng dụng cho cả iOS và Android.

Khuôn khổ này đang giành được nhiều thị phần hơn so với các khuôn khổ Hybrid khác do các lý do như:

  • CodePush, cung cấp khả năng cập nhật ứng dụng một cách nhanh chóng mà không cần sự chấp thuận của Apple hoặc Google/

  • React.js, một framework cũng do Facebook xây dựng, sử dụng các khối xây dựng tương tự như React Native, cho phép chia sẻ giữa các dự án ứng dụng web và ứng dụng di động.

  • Hỗ trợ cộng đồng lớn với một số công ty lớn đang xây dựng ứng dụng của họ với React Native.

Với sự phát triển không ngừng, Facebook đang làm cho React Native dễ sử dụng hơn để nó có thể tiếp tục tăng thị phần của mình mỗi ngày.

Làm thế nào để bạn đưa ra quyết định chọn Native App hay Hybrid App?

Việc xác định cách tiếp cận xây dựng ứng dụng phù hợp với bạn là một thách thức. Có nhiều yếu tố cần xem xét trong quá trình ra quyết định của bạn, chẳng hạn như nghiên cứu và phân tích người dùng, tài năng cần thiết, lập kế hoạch dài hạn, chi phí xây dựng, thời gian phát triển và tích hợp phần cứng hay Bluetooth.

Xem xét tất cả các yếu tố này một cách riêng biệt sẽ giúp bạn có bức tranh rõ hơn về loại bản dựng ứng dụng nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Những điều đặc biệt lưu ý với App sức khỏe

1. Tính bảo mật

Bảo mật là điều tối quan trọng đối với các ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Mọi hệ thống và kết nối có quyền truy cập vào phần mềm chăm sóc sức khỏe đều gây ra rủi ro an ninh mạng, vì vậy dữ liệu được tìm thấy trong các ứng dụng này phải được bảo vệ tốt.

Các lỗ hổng bảo mật của các ứng dụng này phụ thuộc vào nền tảng và mã được viết tốt như thế nào. Fraudsters càng dễ dàng truy cập mã và phần mềm, thì ứng dụng của bạn càng gặp nhiều rủi ro.

2. Khả năng tương tác

Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cần có sự tương thích với các hệ thống chăm sóc sức khỏe truyền thống. Các thiết bị và hệ thống thông tin y tế di động cần có khả năng truy cập, trao đổi, tích hợp và hợp tác sử dụng dữ liệu với các hệ thống truyền thống theo cách phối hợp để vượt qua các giới hạn và ranh giới.

Khả năng tương thích này dẫn đến khả năng di chuyển thông tin kịp thời và liền mạch, đồng thời tối ưu hóa sức khỏe của các cá nhân và quần thể trên toàn cầu. Mặc dù điều đó không phải lúc nào cũng có thể đạt được do các hạn chế về kỹ thuật hoặc hạn chế về quyền riêng tư của dữ liệu, khả năng tương tác của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe phải luôn được xem xét.

3. Định hướng App của bạn

Quyết định xây dựng một App cho doanh nghiệp của bạn là một phần dễ dàng. Phần khó là xác định lợi ích đạt được thế nào từ mỗi cách tiếp cận xây dựng App sẽ thực sự đảm bảo thành công cho ứng dụng của doanh nghiệp.

Cần nhiều nghiên cứu và đánh giá trước khi bạn có thể chắc chắn rằng quyết định của mình là đúng. Sử dụng thông tin được trình bày trong bài viết này, bạn sẽ có thể đo lường những lợi ích mà mỗi phương pháp tiếp cận mang lại bằng cách đánh giá chúng dựa trên mục tiêu, sản phẩm ở từng tình huống cụ thể.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.