Brand Updates W25/2021: Google khai trương cửa hàng bán lẻ; LG bán iPhone

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Quyết định mở cửa hàng truyền thống của Google nhằm tham gia cuộc đua bán lẻ cùng các đối thủ Apple, Microsoft, Samsung; LG đang đàm phán bán iPhone, iPad, và Apple Watch trong các cửa hàng LG Best Shop tại Hàn Quốc… cùng nhiều tin hấp dẫn khác.

Google chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ

Ngày 18/6, Google chính thức ra mắt cửa hàng bán lẻ Google Store. Quyết định mở cửa hàng truyền thống của Google nhằm tham gia cuộc đua bán lẻ cùng các đối thủ như Apple, Microsoft, Samsung. Cửa hàng mới có mô hình giống với Apple Store, có các nhân viên thường trực hỗ trợ khách hàng trải nghiệm và mua sắm.

Nguồn: GenK

Ông Jason Rosenthal – Phó Chủ tịch phụ trách kênh bán hàng của Google, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được gặp gỡ nhiều khách hàng và lắng nghe phản hồi của họ về cửa hàng. Từ đó, chúng tôi có thể tiếp tục khám phá, thử nghiệm các không gian bán lẻ thực tế khác nhau và xây dựng dựa trên trải nghiệm. Hơn nữa, dù mua sắm trực tuyến phát triển bùng nổ, nhiều khách hàng vẫn muốn trải nghiệm các thiết bị phần cứng trước khi mua, để được tận tay cảm nhận xem nó thế nào, âm thanh ra sao hay vẻ ngoài thế nào”.

LG bán iPhone

Theo BusinessKorea, sau quyết định đóng cửa mảng di động, LG đàm phán với Apple để bán iPhone, iPad và Apple Watch tại các cửa hàng LG Best Shop tại Hàn Quốc. Trong khi đó, Apple muốn bán cả máy tính Mac gồm laptop và desktop trong cửa hàng. Tuy nhiên, LG không đồng ý vì sợ xung đột lợi ích với dòng laptop của LG.

Đại diện LG trả lời BusinessKorea: “Hiện vẫn chưa có gì được quyết định. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu và suy xét tất cả khả năng”.

Nguồn: Gamers Grade

Phúc Long thâm nhập thị trường Mỹ

Ngày 21/6, Phúc Long đăng tải trên trang Instagram thông báo mở chi nhánh đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7/2021. Đồng thời, thương hiệu cà phê còn hé lộ những hình ảnh mô phỏng của cửa hàng. Không gian quán mang đậm âm hưởng truyền thống Việt Nam với sân gạch, nhà mái ngói, còn tường được khắc hoạ hình ảnh đồi chè. Đây là động thái đáng chú ý đầu tiên của Phúc Long sau cú bắt tay với “ông lớn” Masan.

Nguồn: ZingNews

Trang bán hàng hiệu online Leflair tái sinh

Ngày 23/6, Society Pass – startup công nghệ Mỹ mua lại Leflair – website chuyên bán hàng hiệu giảm giá từ một công ty Hồng Kông. Được biết, thông qua thương vụ, Society Pass tìm kiếm cơ hội lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp. Theo đó, Leflair sẽ chính thức trở lại thị trường Việt nam vào quý III/2021 và đặt mục tiêu mở rộng ra khu vực Đông Nam Á trong năm 2022. Website Leflair sắp tới sẽ được vận hành trên một nền tảng hoàn toàn mới, từ thiết kế giao diện, quy trình vận hành cho đến mô hình quản lý doanh nghiệp được Society Pass thiết kế riêng.

Nguồn: VnExpress

Microsoft bổ nhiệm Chủ tịch mới

Ngày 16/6, Microsoft công bố CEO Satya Nadella sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị. Nhiệm vụ của ông là lãnh đạo các chương trình nghị sự cho hội đồng, tận dụng kiến thức về doanh nghiệp để nâng cao cơ hội chiến lược, xác định rủi ro và kiến nghị giải pháp cho hội đồng quản trị xem xét.

Ông Satya Nadella
Nguồn: CNN

Được biết, dưới sự dẫn dắt của ông Nadella, Microsoft từng giành lại danh hiệu công ty đại chúng giá trị nhất thế giới. Hội đồng quản trị còn đánh giá cao ông về khả năng lãnh đạo trong bối cảnh đại dịch khi giúp doanh thu công ty tăng trưởng 14% trong năm 2020.

Spotify công bố Giám đốc Tiếp thị toàn cầu mới

Ngày 18/6, Spotify công bố bổ nhiệm bà Taj Alavi vị trí Giám đốc Tiếp thị toàn cầu mới. Được biết trước khi gia nhập Spotify, bà từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong mảng tiếp thị tại Uber, Instagram, Johnson & Johnson…

Bà Taj Alavi
Nguồn: AdWeek

Tường An: Doanh thu 2020 tăng 26,67%

Ngày 17/6, Công ty Cổ phần Tường An báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, doanh thu tăng 26,67% so với năm 2019, đạt 5.247 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019. Còn lợi nhuận trước thuế tăng 29,61% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 221 tỉ đồng.

Trong năm 2021, Tường An đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng nhẹ lần lượt là 0,36% và 5%. Giải đáp thắc mắc về phần trăm tăng trưởng thấp, ông Bùi Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Tường An chia sẻ: “Năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn. Đại dịch khiến các hoạt động sản xuất, dịch vụ tiếp tục bị thu hẹp, hoạt động thương mại – đầu tư chưa có dấu hiệu khởi sắc. Bên cạnh đó, hệ thống các chuỗi cung ứng lớn trên thế giới vẫn còn đứt quãng dẫn đến việc thiếu nguồn cung nguyên vật liệu, biến động giá cả, logistics… Đáng báo động là giá nguyên vật liệu đầu vào tăng đến 67% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Nguồn: CafeF

Đồng thời, cổ đông cũng thông qua kiến nghị chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, công ty mẹ là Tập đoàn Kido sẽ giữ vai trò truyền thông, marketing và phân phối sản phẩm, còn Tường An chỉ tập trung vào sản xuất.

Công ty mẹ TikTok: Doanh thu năm 2020 tăng hơn 111%

Ngày 17/6, ByteDance – Công ty mẹ TikTok công bố doanh thu năm 2020 tăng hơn 111% so với năm 2019, đạt 34,3 tỉ USD. Lợi nhuận cũng tăng đến 93%, đạt 19 tỉ USD.

Bên cạnh đó, tính đến tháng 12/2020, ByteDance ghi nhận có khoảng 1,9 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok và Jinri Toutiao – một ứng dụng tổng hợp tin tức của tập đoàn.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp