Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W25/2021 – Dentsu đơn giản hoá cấu trúc mạng lưới tại Úc, Đại diện Việt Nam lọt vào shortlist Cannes Lions

Dentsu tiếp tục đơn giản hoá cấu trúc mạng lưới agency tại thị trường Úc. Chiến dịch Crispy Subtitles do Happiness Saigon thực hiện lọt vào shortlist hạng mục Use of Social Platforms tại Cannes Lions. Các agency Việt bứt phá tại MMA SMARTIES Business Impact Index 2020. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 24/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Tập đoàn Dentsu tiếp tục đơn giản hoá cấu trúc mạng lưới agency tại thị trường Úc, theo đó Isobar sẽ được hợp nhất một phần vào Merkle và một phần vào BWM. Cụ thể hơn, mảng trải nghiệm khách hàng (CX) của Isobar sẽ được chuyển cho Merkle nhằm mang đến dịch vụ trải nghiệm toàn diện và duy nhất cho các thương hiệu tại Úc. Trong khi đó, đội ngũ sáng tạo của Isobar sẽ được hợp nhất với BWM và lập nên thương hiệu mới là BWM Isobar, việc này nhằm kết hợp “di sản lâu đời và thành công của BWM trong chiến lược thương hiệu và truyền thông sáng tạo […] với năng lực thiết kế dịch vụ và sáng tạo của Isobar” – theo bà Angela Tangas, CEO của Dentsu ANZ.

Isobar được hợp nhất một phần vào Merkle và một phần vào BWM
Nguồn Campaign Asia

Ogilvy cập nhật hệ thống nhận diện thương hiệu mới nhằm thể hiện những tiến triển gần đây nhất của agency – trong hành trình trở thành người dẫn đầu về sự tăng trưởng, sức ảnh hưởng và sự đổi mới. Màu hồng, vàng tươi sáng cùng sắc xanh dương trầm tĩnh cũ đã được thay bằng một bảng màu hiện đại và linh hoạt hơn dựa trên sắc đỏ đen. Agency này cũng giới thiệu một mẫu hoa văn sọc mới (tartan) nhằm ghi nhớ về xứ Scotland, quê hương ông David Ogilvy, đồng thời mở ra con đường phát triển mới. Xem thêm tại đây.

TotallyAwesome, một công ty quảng cáo số và nền tảng nội dung thân thiện với trẻ em, đã hợp tác cùng TenMax để tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, đồng thời giải quyết những lo ngại ngày càng tăng về quyền bảo mật thông tin và an toàn của trẻ khi sử dụng internet.

TotallyAwesome hợp tác chiến lược cùng TenMax tại Việt Nam
Nguồn TenMax

2. Hoạt động nổi bật

Tại Cannes Lions 2021, đại diện khu vực APAC, Ogilvy Pakistan đã xuất sắc giành được giải Grand Prix hạng mục Media cho chiến dịch 'Naming the Invisible by Digital Birth Registration' (tạm dịch là Đăng kí khai sinh số cho trẻ vô danh). Bên cạnh đó, các đại diện của APAC cũng dành được nhiều giải Gold trong các hạng mục khác – như 'Project free period' từ DDB Mudra Mumbai, 'Donation dollar' từ Saatchi & Saatchi Melbourne, 'Pocky: The gift' từ Dentsu… Đại diện Việt Nam, chiến dịch Crispy Subtitles do Happiness Saigon thực hiện cho nhãn hàng Lay’s cũng may mắn lọt vào shortlist hạng mục Use of Social Platforms tại Cannes Lions.

Crispy Subtitles do Happiness Saigon thực hiện lọt vào shortlist hạng mục Media
Nguồn Happiness Saion

Ngoài ra, trong hạng mục Health tại Cannes Lions, FCB Health, The BlockPartners và McCann Health đã được vinh danh là ‘Healthcare network of the festival’. Còn Area 23, The Bloc, New York và VCCP Health cũng được ghi nhận là ‘Healthcare agency of the festival’. Tại hạng mục Media, PHD agency thuộc Omnicom được vinh danh là 'Media network of the festival'.

Warc Awards for Effectiveness 2021, một giải thưởng đánh giá tính hiệu quả của sáng tạo Thang đo Hiệu quả Sáng tạo, vừa công bố các chiến dịch thắng giải. Tất cả bao gồm 7 giải Grand Prix, 9 giải Golds, 15 giải Silvers, 18 giải Bronzes và 12 giải đặc biệt. Chiến dịch 'The unforgettable bag' cho Grey Malaysia thực hiện là đại diện duy nhất của khu vực APAC dành được giải Grand Prix tại hạng mục Customer Experience.

Theo MMA SMARTIES Business Impact Index 2020, đại diện Việt Nam, Dentsu Redder được đánh giá là creative agency xếp thứ hai toàn cầu về mặt điểm số, còn T&A Ogilvy được đánh giá là Digital/Specialist Agencies hàng đầu thế giới, theo sau là Circus Digital tại vị trí thứ tư. Điểm số được tính dựa trên tác động về mặt kinh doanh của các chiến dịch mà đã vào vòng chung kết (finalist) của giải SMARTIES 2020.

Dentsu Redder được đánh giá là creative agency đứng thứ hai toàn cầu về mặt điểm số
Theo MMA SMARTIES Business Impact Index 2020

3. Agency Review

Hoạt động AOR

Sentosa Development Corp (SDC), đơn vị giám sát sự phát triển và quảng bá cho khu nghĩ dưỡng trên đảo Sentosa, vừa chỉ định các agency chịu trách nhiệm cho mảng sáng tạo, digital và media của họ. Theo đó, GOVT sẽ đảm nhiệm vai trò agency sáng tạo chiến lược, Section sẽ chịu trách nhiệm mảng digital và UI/UX, OLIVER sẽ giám sát mảng production. Và UM, agency thuộc Mediabrands, sẽ xử lí mảng media cho SDC.

FCB trở thành agency quảng cáo độc quyền đầu tiên cho giày chạy Hoka One One, một thương hiệu thuộc công ty thể thao Deckers. Giá trị gói thầu ước tính khoảng 40 triệu USD trên toàn cầu và sẽ do đơn vị FCB West phụ trách.

Thay đổi nhân sự

Ogilvy PR bổ nhiệm thêm hai vị trí lãnh đạo cấp cao toàn cầu, gồm bà Lisa Bright giữ vai trò Giám đốc Sáng tạo, và bà Charlotte Tansill giữ vai trò Giám đốc Chiến lược. Trong vai trò mới, bà Lisa sẽ phát triển và chỉ đạo các hoạt động truyền thông sáng tạo mang tính đột phá, đồng thời bà cũng giúp nuôi dưỡng những tài năng sáng tạo tại Ogilvy. Và bà Charlotte, trong vai trò mới, sẽ dẫn dắt việc hoạch định chiến lược, lên kế hoạch truyền thông và mạng xã hội cho các thương hiệu trên toàn cầu.

Bà Lisa Bright (trái) và bà Charlotte Tansill (phải)
Nguồn Ogilvy

Ông John Hadfield, cựu CEO BBH tại Singapore, được bổ nhiệm vị trí CEO tại Publicis.Poke để thay thế ông Nick Farnhill, người đã rời vị trí vào tháng 4/2021. Trước khi chuyển đến Châu Á, ông Hadfield từng có một thời gian làm việc tại BBH London, nơi ông chịu trách nhiệm cho ngành hàng chăm sóc cá nhân của Unilever trên toàn cầu, bao gồm thương hiệu Lynx, Axe và Impulse.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp