Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Grab và BigC Việt Nam hợp tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Big C Việt Nam và Grab Việt Nam mong muốn hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ và tìm đầu ra cho vải thiều trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 11/6/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Big C Việt NamGrab Việt Nam công bố triển khai chương trình Chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang trên nền tảng GrabMart. Qua chương trình này, Big C Việt Nam và Grab Việt Nam mong muốn hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ và tìm đầu ra cho vải thiều trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, vải thiều Bắc Giang sẽ được Big C Việt Nam kiểm dịch, chứng nhận an toàn thực phẩm và bán ra với giá khuyến mãi. Đồng thời, người dùng đặt mua vải trên GrabMart sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Được biết, Bắc Giang đang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch. Theo UBND tỉnh Bắc Giang, sản lượng vải thiều năm 2021 tăng 15.000 tấn so với năm 2020, đạt 180.000 tấn. Dù nông sản tới mùa vụ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ vì phải tuân thủ những quy định phòng chống dịch trong quá trình lưu thông, vận chuyển qua các tỉnh, thành phố.

Bà Nguyễn Hải Vân

Nguồn hình: Grab

Nguyễn Thái Hải Vân – Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chương trình Chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang đồng hành cùng Big C là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 7 năm Grab hoạt động tại Việt Nam. Với nỗ lực của doanh nghiệp và sự ủng hộ của cộng đồng, chúng tôi tin rằng chương trình có thể phần nào giúp bà con nông dân vùng tâm dịch Bắc Giang tiêu thụ vải, vững tâm vượt qua khó khăn trong đại dịch. Sắp tới, GrabMart sẽ tiếp tục có những chương trình khác để mang nông sản chất lượng từ nguồn đến tận tay người dân, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại các địa phương trong cả nước”.

Về Central Retail

Tập đoàn Central Retail là nhà bán lẻ kinh doanh trong các lĩnh vực thực phẩm và phi thực phẩm phục vụ 50% dân số Việt Nam ở thành thị và nông thôn. Hiện nay, Tập đoàn có các thương hiệu lớn như: GO!, BigC và đang thử nghiệm một số hình thức kinh doanh doanh mới, hướng tới hiện đại, gần gũi với khách hàng hơn, nhất là đẩy mạnh kênh bán hàng online..

Về Grab

Grab là ứng dụng cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại 428 thành phố thuộc 8 quốc gia.