7 chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng sáng tạo từ Coca-Cola

Coca-Cola đã đạt được những thành công ấn tượng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Đặc biệt thương hiệu có số lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội cùng các chiến dịch gấu Bắc Cực khác nhau.

7 chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng sáng tạo từ Coca-Cola sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể hơn về nghệ thuật làm tiếp thị của thương hiệu này.

1. Chiến dịch ‘Love Story’

Sử dụng chất liệu nhựa là chủ đề nóng hiện nay, đặc biệt là đối với các thương hiệu FMCG như Coca-Cola. Vào năm 2017, Coca-Cola Anh Quốc đã tạo ra một quảng cáo tập trung vào chủ đề tái chế có tên ‘Love Story’, kể về câu chuyện tình yêu giữa hai chai nhựa gặp và yêu nhau nhiều lần nhờ vào công nghệ tái chế.

Đây được xem là một trong những chiến dịch giúp Coca-Cola thu hút lượng lớn khách hàng. Gần đây, thương hiệu này đã thông báo rằng họ đặt mục tiêu thu thập và tái chế tất cả các loại bao bì tương đương vào năm 2030. Chiến dịch ‘Love Story’ là một ví dụ ấn tượng về việc thương hiệu đẩy mạnh vấn đề này.

Chiến lược marketing mix Coca Cola - Love story

‘Love Story’, kể về câu chuyện tình yêu giữa hai chai nhựa gặp và yêu nhau nhiều lần nhờ vào công nghệ tái chế

2. Chiến dịch ‘Taste the Feeling’

Vào năm 2016, Coca-Cola đã triển khai chiến dịch tích hợp ‘Taste the Feeling’, được xem là chiến dịch mở rộng cho slogan “Open Happiness” trước đó của hãng. Chiến dịch bao gồm quảng cáo truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo in ấn, quảng cáo ngoài trời, dịch vụ giao hàng tại nhà và các sáng kiến ​​dành cho người mua sắm.

Nhìn chung, chủ đề của ‘Taste the Feeling’ là cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc và cảm xúc hàng ngày liên quan đến việc uống Coca-Cola. Đồng thời thể hiện sự đa dạng của những người thưởng thức Coca-Cola trên khắp thế giới.

Nguồn: Coca-Cola

3. Chiến dịch ‘London 2012’

Tuân theo 2 nguyên tắc chỉ đạo là tạo ra nội dung “Liquid and Linked”, Coca-Cola quyết định nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng tuổi teen bằng cách tận dụng giá trị xã hội vốn có của Thế vận hội 2012, để mang cả thế giới lại gần nhau và tập trung vào một sự kiện.

Sự kiện có tên gọi “Move To The Beat” với ý tưởng sử dụng âm nhạc như yếu tố chính của việc kể chuyện. Coca-Cola đã hợp tác với ca sĩ Katie B và nhà sản xuất Mark Ronson có trụ sở tại London, sau đó chọn 5 vận động viên Olympics và sử dụng giọng hát khoẻ khoắn của họ để tạo ra một bài hát.

“Move To The Beat” đã đạt được những con số ấn tượng:

  • Hơn 25 triệu lượt xem video trên máy tính và thiết bị di động
  • 1.220 người đăng ký kênh
  • Coke là thương hiệu được nhắc đến nhiều thứ hai trong Thế vận hội
  • 242 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội, 39 triệu lượt hiển thị trên Facebook và 546.000 lượt hiển thị trên YouTube và Beat TV
  • Được nhắc đến 246.000 lần trên Facebook
  • Coca-Cola đã thu hút thêm 1,5 triệu người hâm mộ Facebook và 21.000 người theo dõi Twitter
  • Chiến dịch đã đạt được 245 triệu lượt hiển thị tìm kiếm, 461.000 lượt nhấp và CTR là 0,2%

Nguồn: Mark Ronson

4. Chiến dịch #ThatsGold

Để chào mừng Thế vận hội Rio 2016, Coca-Cola Brazil đã phát động chiến dịch #ThatsGold. Quảng bá cho sự kiện này có sự góp mặt của những người đoạt huy chương vàng của Thế vận hội Olympics trước đó và các vận động viên nổi tiếng như Nathan AdrianJudy Williams. Các quảng cáo cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường toàn cầu, với các nước như Mỹ và Úc sẽ thấy nhiều vận động viên quốc gia của họ được giới thiệu hơn.

Ngoài quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời, #ThatsGold còn bao gồm yếu tố trải nghiệm. Công viên Olympic có một không gian Coca-Cola đặc biệt dành cho người hâm mộ đến thăm để chụp ảnh với đạo cụ và đồ lưu niệm có tên thương hiệu. Chiến dịch đã mang đến thành tựu đáng kể cho nhãn hàng nước giải khát này.

Nguồn: OzLandTV

5. Chiến dịch ‘Super Bowl 2012’

Năm 2012, chiến dịch quảng cáo ‘Super Bowl 2012’ của Coca-Cola với sự tham gia của hai chú gấu Bắc Cực phản ứng theo thời gian thực với các sự kiện trên sân đã mang lại nhiều dấu ấn của nhãn hàng trên toàn cầu.

Người xem có thể tương tác với gấu Bắc Cực bằng cách đặt câu hỏi và đăng ảnh lên Facebook hoặc Twitter. Khi những chú gấu phản hồi, họ dùng điện thoại thông minh để tweet tin nhắn hoặc sử dụng máy tính bảng để hiển thị hình ảnh do người hâm mộ gửi.

Nguồn: Vinay Soni

6. Chiến dịch ‘Share A Coke’

‘Share A Coke’ là một trong những hoạt động tiếp thị kỹ thuật số đáng chú ý nhất của Coca-Cola. Chiến dịch này ban đầu được thử nghiệm vào năm 2011 và doanh số bán hàng đã tăng 7%. Nó cũng đã đạt được tổng cộng hơn 18 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông, lưu lượng truy cập vào trang Facebook của Coca-Cola tăng 870% và lượt “thích” trang tăng 39%.

Sự kiện này đã mang đến cho mọi người cơ hội đặt mua những chai Coke được cá nhân hoá thông qua ứng dụng Facebook, và ở một số quốc gia/ khu vực nhãn mác đã được thay đổi hoàn toàn, vì vậy tất cả các sản phẩm Coke đều có tên khác nhau.

Chiến dịch Share a coke

Chiến dịch ‘Share A Coke’

7. Chiến dịch ‘We Do’

Vào tháng 4/2018, thuế đường có hiệu lực ở Anh, buộc giá một số sản phẩm có đường phải tăng. Ban đầu, Coca-Cola là một trong số đó, với chai 500ml tăng từ 1,09 bảng lên 1,25 bảng. Để quảng bá loại nước giải khát nổi tiếng của mình theo hướng tích cực, Coca-Cola đã khởi động chiến dịch “We Do”. Chiến dịch thể hiện thông điệp về việc hãng đã giữ nguyên công thức đồ uống trong suốt 132 năm.

Sự kiện có sự góp mặt của Elvis Presley trên phương tiện truyền thông xã hội và ngoại tuyến với khẩu hiệu: “They don’t make them like they used to. We do”. Ngoài ra, Coca-Cola cũng đã thiết kế lại bao bì các sản phẩm của mình tại Vương quốc Anh, có màu đỏ đồng nhất, nhằm khuyến khích người tiêu dùng thử các lựa chọn không đường.

* Nguồn: mobiwork.vn