Chính Thức Công Bố Đề Thi Vòng 1 Cuộc Thi "Bản Lĩnh Marketer 9"

Cánh cửa đầu tiên đến với hành trình kiến tạo dấu ấn đã chính thức mở ra, khoảnh khắc tỏa sáng của những Marketer trẻ đầy sáng tạo, bản lĩnh đã tới. Ngay bây giờ, cùng mở ra đề bài vòng 1 của Bản Lĩnh Marketer 9, nắm bắt lấy cơ hội để tạo nên bứt phá.

Đề thi vòng 1 đã chính thức được hé lộ, đưa ra những nhiệm vụ và thách thức cụ thể từ 2 doanh nghiệp lớn: MBBank và TikTok.

Tham khảo chi tiết đề bài tại: https://bit.ly/3ikiQSa

ĐỀ 01 - VÒNG 01: MBBank

Link đề bài: https://bitly.com.vn/ql5kyv

1. Bối cảnh thị trường và thách thức marketing:

Thị trường ngân hàng số đang ngày càng trở nên hấp dẫn dưới sự tác động của xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 và sự thay đổi hành vi của khách hàng trong thời đại mới. Thời gian gần đây, đã có hàng loạt các ngân hàng số được ra đời với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Là một ngân hàng tiên phong chuyển đối số, MBBank hướng đến mục tiêu “trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” và duy trì vị trí trong Top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Để thực hiện sứ mệnh này, App MBBank đang trong quá trình mở rộng tập khách hàng trong thời gian sớm nhất bằng cách nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới phù hợp với tập đối tượng khách hàng đa dạng.

2. Yêu cầu đề bài:

Trong vai trò là đội ngũ Marketing của MBBank, bạn hãy đề xuất những giải pháp mới giúp App MBBank thực hiện các mục tiêu đã nêu thông qua một trong các phương án sau:

  • Đề xuất ý tưởng về sản phẩm/dịch vụ/tính năng MỚI cho App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.

  • Thực hiện chiến dịch Marketing cho các sản phẩm/dịch vụ/tính năng sẵn có trên App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.

  • Đề xuất cải tiến trải nghiệm khách hàng (về UX, CX, UI,... ) trên App MBBank.

3. Tiêu chí đánh giá:

Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:

  • Nghiên cứu và phân tích (10%): Đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?

  • Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%): Chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?

  • Insight (40%): Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?

  • Ý tưởng (20%): Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?

  • Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.

ĐỀ 02 - VÒNG 1: TikTok

Link đề bài: https://bitly.com.vn/lctsd2

1. Bối cảnh thị trường:

Sự ra đời của TikTok đã tạo nên xu hướng mới cho người dùng mạng với tính năng chia sẻ video ngắn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ những nội dung tự thực hiện một cách thú vị, mới mẻ. Số lượng người dùng của TikTok tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây đã giúp TikTok đã trở thành cái tên được phần lớn người dùng ghi nhớ bên cạnh những nền tảng quen thuộc trước đó.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng video dạng ngắn trên TikTok cũng chính là lý do khiến các mạng xã hội khác lần lượt cho ra đời và thử nghiệm tính năng video ngắn tương tự, trực tiếp cạnh tranh với TikTok.

2. Thách thức marketing:

Là một nền tảng video dạng ngắn với nhiều nội dung đa dạng cho các tập người dùng khác nhau, TikTok là một thương hiệu đang trong quá trình xây dựng hình ảnh và mở rộng số lượng người dùng, vì vậy campaign Tết 2022 sẽ là một cơ hội phù hợp để hình ảnh thương hiệu TikTok trở nên nổi bật với các sứ mệnh riêng biệt của mình và tăng lượng người dùng mới. Tuy nhiên, trái với sự sôi nổi của các chiến dịch truyền thông trong dịp Tết, những chủ đề được các thương hiệu khai thác chủ yếu tập chung vào các góc nhìn quen thuộc như “đoàn viên”, “trở về nhà”,... hay mới đây là “Tết đặc biệt do COVID-19”. Là một nền tảng gắn với nguồn cảm hứng sáng tạo, năng lượng tích cực, TikTok cần tìm một định hướng khác biệt cho chiến dịch truyền thông Tết 2022 nhằm thể hiện các sứ mệnh đã nêu, đồng thời tăng các chỉ số về thương hiệu.

3. Yêu cầu đề bài:

Các hoạt động trong chiến dịch có thể triển khai đa dạng trong và ngoài ứng dụng (in-app & out-app) với kinh phí 200,000 USD nhằm mục tiêu:

  • Tăng nhận thức & tương tác của người dùng Việt Nam về TikTok.

  • Đưa TikTok trở thành thương hiệu ảnh hưởng và được nhắc đến nhiều nhất (Buzz 1) trong dịp Tết 2022.

  • Tăng 50.000 người dùng mới tại thị trường Việt Nam.

4. Tiêu chí đánh giá:

Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:

  • Nghiên cứu và phân tích (15%): đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?

  • Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%): chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?

  • Insight (35%): Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?

  • Ý tưởng (20%): Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?

  • Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.

Cách thức nộp bài

  • Bài dự thi gồm các yêu cầu vòng 1, được nộp dưới hình thức 01 file PDF trước 15h00’ ngày 17/06/2021.

  • Nộp qua trang blm.macftu.com.

  • Không quá 15 slides (không tính slide mở đầu, executive summary, phụ lục và kết thúc).

  • Phụ lục (nếu có) nộp bằng cách đính kèm link trong file bài thi và được trình bày trong không quá 03 slides.

Bản Lĩnh Marketer 9 hân hạnh được đồng hành cùng các nhà tài trợ trên hành trình kiến tạo dấu ấn: MBBank, TikTok, Suntory PepsiCo, TH Food Chain, Lily Eyewear, Pentel, Vietnam Airlines, Bold Creative training lab, Buzzmetrics, The Ielts Workshop, Tre Home, Kstudy, Wiibike, OHUI, ColorME, Izone, ST Lighthouse, The Trainee Club, Aiesec in Vietnam, KOW Gaming, Bảo Vinh Uniform.

Ngoài ra, mọi thắc mắc của thí sinh liên quan đến cuộc thi, đề bài, doanh nghiệp và các kiến thức cần phải chuẩn bị sẽ được giải đáp thông qua Brief Day, được livestream trực tiếp trên Fanpage Bản Lĩnh Marketer ngày 10/06/2021. Đừng bỏ lỡ cơ hội để kiến tạo dấu ấn cá nhân của riêng bạn trong cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 9!

-------------------

Hotline giải đáp thắc mắc về:

Format, đề bài: 037 775 4434 (Ms. Xuân)

Tổ chức: 091 937 5816 (Ms. Trang)

Customer service: 034 542 3527 (Ms. Thanh)