MMA và Isobar: The Voice Playbook 2021 – Xu hướng tiếp thị tương lai dành cho doanh nghiệp

Giọng nói là giao diện của tương lai, marketer không thể bỏ lỡ những tiềm năng mà nó mang lại. Nhưng mối trăn trở mà các nhà tiếp thị đang đối mặt là: “Làm thế nào để biến giọng nói trở thành chiến lược tiếp thị trong tương lai?”. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách tận dụng công nghệ giọng nói và các thông tin xu hướng từ những người nổi bật trong ngành tại The Voice Playbook 2021.

Đến với The Voice Playbook 2021, marketer sẽ có được những kiến thức hữu ích về thị trường giọng nói toàn cầu và sự gia tăng về tìm kiếm qua giọng nói sau đại dịch. Hơn hết, nhà tiếp thị sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về công nghệ giọng nói: Một công cụ then chốt giúp đẩy mạnh sự phát triển thương mại khi có đến 82% người dùng điện thoại thông minh đang sử dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Sự gia tăng của tính năng điều khiển qua giọng nói tại Ấn Độ được thể hiện qua việc: Các nhãn hàng đang tập trung mạnh mẽ trong việc thiết lập giọng nói được sử dụng trong tính năng Voice Assistants, bởi vì 86% người dùng phản hồi rằng giọng nói của tính năng này thực sự rất quan trọng đối với hình ảnh thương hiệu.

Toàn cảnh thị trường giọng nói toàn cầu

Nhu cầu đối với các hệ thống kích hoạt bằng giọng nói ngày càng tăng, song song đó, hệ thống điều khiển bằng giọng nói và các thiết bị hỗ trợ đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Các ứng dụng trong thị trường bán lẻ, ngân hàng, y tế và ô tô cũng gia tăng. Nhu cầu sử dụng việc nhận dạng qua giọng nói để thu thập kiến thức, nâng cao tính hiệu quả và xác định dữ liệu liên quan từ kho dữ liệu khổng lồ cũng cùng xu hướng.

Thị trường giọng nói tại Ấn Độ

Số lượng các công cụ có tính năng hỗ trợ giọng nói – Personal Voice Assistants được mong đợi sẽ vượt mặt dân số thế giới vào năm 2021. Đối với Ấn Độ nói riêng, thị trường giọng nói được dự đoán sẽ tăng 40% vào năm 2021. Xu hướng sử dụng công nghệ giọng nói sẽ không đơn thuần giới hạn với các vật dụng thông minh tại nhà, mà còn hình thành nên thói quen sử dụng điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Giọng nói đang dần trở thành một trong những công cụ tìm kiếm được yêu thích nhất trên kênh YouTube.

Những điều cần lưu ý khi xây dựng tính năng giọng nói

Thay vì sử dụng giọng nói đơn thuần như một tính năng tiện ích, marketer hãy xác định nhu cầu của người dùng, vấn đề liên quan hoặc giọng nói phù hợp cho sản phẩm kinh doanh. Đây sẽ là cách tốt nhất để hỗ trợ người dùng định hướng sử dụng ứng dụng hoặc đơn giản hoá việc người dùng tương tác với thương hiệu. Hãy bắt đầu trước với nền tảng di động khi thiết kế và triển khai giọng nói. Ấn Độ luôn là thị trường tiên phong trong việc sử dụng điện thoại di động và đa phần người dùng sử dụng điện thoại thông minh cho mục đích tìm kiếm, khám phá và giải trí.

Đầu tư quỹ thời gian vào việc thay đổi nhận thức người dùng về tính năng giọng nói trong sản phẩm, dịch vụ. Khi công nghệ tiến hoá, sự thay đổi nhận thức sẽ góp phần khuyến khích họ trải nghiệm.

Việc tạo ra một hệ sinh thái với các nhà cung cấp thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ, sẽ giúp nhãn hàng nâng cao tính trải nghiệm của sản phẩm đến với người dùng một cách tự nhiên và gần gũi. Với tính năng giọng nói, các ứng dụng sẽ trở nên dễ dàng trong việc khuyến khích sự tương tác từ khách hàng trên diện rộng, đồng thời mang đến trải nghiệm hoàn hảo và trực quan hơn.

Xem chi tiết The Voice Playbook 2021 tại đây.

MMA là Hiệp hội Tiếp thị di động thương mại phi lợi nhuận bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới. Các thành viên của MMA đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị di động, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông...