Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W23/2021 – Accenture thâu tóm một agency chuyên về trải nghiệm, Bayer mở thầu media toàn cầu

Accenture Interactive đã thâu tóm Entropia nhằm hoàn thiện năng lực về trải nghiệm. Tập đoàn dược Bayer mở thầu media toàn cầu trị giá 800 triệu USD. VaynerMedia bổ nhiệm ông Tim Lindley vào vai trò Giám đốc Điều hành khu vực APAC. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 23/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Accenture Interactive, một agency tư vấn chuyên mảng trải nghiệm, đã thâu tóm Entropia nhằm hoàn thiện năng lực cung cấp “chiến lược toàn diện hơn lấy khách hàng làm trung tâm” của họ. Entropia là một agency đến từ Malaysia với chuyên môn trong việc xây dựng trải nghiệm số cho thương hiệu, và năng lực cốt lõi trong mảng tư vấn, trải nghiệm khách hàng, thương mại và truyền thông. Trong vài năm gần đây, agency này đã phát triển thêm năng lực trong các lĩnh vực công nghệ mới như Vạn vật kết nối (IoT), Thực tế mở rộng (XR) và Trí tuệ nhân tạo (AI).

Accenture Interactive thâu tóm Entropia
Nguồn: Daily Advent

Hivestack, một đơn vị cung cấp quảng cáo số ngoài trời (pDOOH), đã hợp tác cùng Vpon, một công ty sở hữu lượng dữ liệu từ khoảng 900 thiết bị khắp Châu Á. Mối quan hệ này giúp kết hợp các dữ liệu vị trí của Vpon cùng năng lực đo lường và nhắm mục tiêu của Hivestack. Thoả thuận này cho phép các nhãn hàng đối tác của Hivestack hiển thị những quảng cáo khác nhau đến từng phân khúc khách hàng dựa trên ngữ cảnh.

2. Hoạt động nổi bật

Edelman thành lập một trung tâm toàn cầu nhằm nghiên cứu và mở rộng sự tín nhiệm, được gọi là Edelman Trust Institute. Sau hơn hai thập kỷ nghiên cứu, agency này đang mở rộng loạt báo cáo Edelman Trust Barometer với các bộ dữ liệu và dự đoán mới về tình trạng niềm tin của công chúng đối với chính phủ, truyền thông, các tổ chức phi lợi nhuận. Ông Justin Blake sẽ giữ vai trò Giám đốc Điều hành của trung tâm này với mục tiêu mang đến các nhà lãnh đạo những hiểu biết sâu sắc về sự tín nhiệm, và trang bị cho họ những thông tin hữu dụng về sự thay đổi nhanh chóng của lòng tin.

AnyMind Group mở rộng nền tảng influencer marketing AnyTag cho các công ty giải trí, công ty quản lý người ảnh hưởng và mạng lưới đa kênh. Đồng thời, AnyMind Group ra mắt các tính năng mới cho marketer bao gồm lookalike modelling thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và nhận diện thương hiệu mà người ảnh hưởng đã hợp tác trong quá khứ. Những cải tiến này được thiết kế nhằm giúp influencer marketing trở nên rõ ràng hơn, chính xác hơn và tăng cường hợp tác giữa các bên. Bên cạnh các tính năng hiện có, AnyMind Group cũng đã bổ sung thêm các tính năng mới trên AnyTag nhằm giúp các công ty quản lý phân tích sâu hơn về mạng xã hội và những người có ảnh hưởng, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với nhãn hàng và báo cáo chiến dịch theo thời gian thực. Với nền tảng này, các công ty quản lý có thể hiểu rõ hơn về nghệ sĩ, người ảnh hưởng cũng như theo dõi tiến độ hợp tác với nhãn hàng.

AnyMind Group mở rộng nền tảng influencer marketing AnyTag
Nguồn: AnyMind Group

3. Ageny Review

Hoạt động AOR

Tập đoàn dược khổng lồ Bayer vừa khởi động đợt đánh giá đối tác media toàn cầu, với giá trị gói thầu ước tính 800 triệu USD. Các agency tiền nhiệm – MediaCom từ WPP, PHD từ Omnicom – và một số tập đoàn lớn khác như Dentsu và IPG được cho là sẽ tham gia đấu thầu. Đơn vị tư vấn lần này là MediaSense.

Zeno được chỉ định thay thế Hotwire trong vai trò PR agency cho nền tảng hội họp video Zoom tại hai khu vực Anh và Mỹ. Động thái này được cho là theo sau sự thay đổi về chiến lược của nền tảng, khi các công ty mở cửa và nhân viên quay trở lại văn phòng. Tại APAC, Zoom vẫn sẽ tiếp tục hợp tác cùng LatAm.

Thay đổi nhân sự

Ông Tim Lindley

Giám đốc Điều hành VaynerMedia khu vực APAC

VaynerMedia bổ nhiệm ông Tim Lindley vào vai trò Giám đốc Điều hành khu vực APAC, thay thế cho người tiền nhiệm là bà Avery Akkineni. Trước đó, ông từng giữ vị trí Trưởng nhóm Chiến lược và Insights tại agency này, và quản lí nhiều khách hàng lớn như YouTube, SK-II, Prudential, Subway, Google… Trong vai trò mới, từ ngày 1/6, ông sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO và đồng sáng lập, ông Gary Vaynerchuk.

Dentsu International bổ nhiệm bà Rashmi Vikram, cựu Trưởng nhóm đa dạng và hoà nhập tại Microsoft, vào vai trò Giám đốc Công bằng (Chief Equity Officer) tại khu vực APAC. Bà sẽ báo cáo trực tiếp với ông Ashish Bhasin, CEO khu vực, và bà Kinch Ong, Giám đốc nhân sự tại APAC. Hiện Dentsu đã bổ nhiệm vai trò này tại các khu vực: Mỹ, EMEA và Châu Á – Thái Bình Dương.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp