Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

SEONGON: Bản Google Update tháng 6/2021 – Marketer cần biết những gì?

Ngày 2/6/2021, Google đã “lặng lẽ” tung ra bản cập nhật lõi mới nhất – bản cập nhật tháng 6/2021.

Cùng SEONGON tìm hiểu những thông tin xoay quanh bản update mới nhất của Google.

Marketer cần biết gì về bản update này?

Đây là một bản cập nhật lõi (Core Update) và sẽ được cập nhật trên toàn thế giới trong 2 tuần tới.

Theo như những gì Google đã thông báo, vì một số lý do nên bản này chưa đầy đủ như dự tính ban đầu. Vậy nên, phần còn lại sẽ được tung ra trong tháng 7 tới đây.

Khác với các bản khác, chỉ tập trung vào cải thiện một khía cạnh riêng biệt của Google Search (như bản cập nhật product review vừa rồi), bản cập nhật lõi này sẽ tác động đến toàn bộ các kết quả tìm kiếm nói chung với định hướng tốt hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, dù là bản cập nhật lõi, nhưng theo như Google đã chia sẻ, hầu hết mọi người sẽ không nhận ra được sự thay đổi quá rõ rệt về thứ hạng, trừ khi đang cầm trong tay rất nhiều website.

Hơn nữa, việc giảm thứ hạng không hẳn là do website của doanh nghiệp làm SEO chưa tốt, mà đôi khi chỉ đơn giản là ý định tìm kiếm của người dùng (ở một số từ khoá) đã có sự thay đổi và nội dung của doanh nghiệp không còn liên quan nhiều đến nó nữa.

Ví dụ, một website đứng top với bài “top 10 phim hay nhất 2020” thì ở thời điểm hiện tại (năm 2021), bài này hầu như không còn giá trị với người tìm kiếm và cần có các bài khác phù hợp hơn ở trên top.

Trong một bài blog chính thứ từ Google ngày 2/6/2021, một trong những lý do quan trọng để Google luôn đưa ra các bản cập nhật là vì họ nhận được hàng tỉ truy vấn mỗi ngày với hơn 150 ngôn ngữ.

Để đưa được kết quả chính xác cho số lượng truy vấn khổng lồ này cần rất nhiều hệ thống đánh giá khác nhau và các hệ thống này cần được cập nhật liên tục.

Cuối cùng, một thông tin quan trọng nữa cũng được Google đề cập đến, đó là mọi thứ hoàn toàn có thể đảo ngược khi bản update tháng 7 được tung ra.

Cần làm gì với bản update này?

Như thường lệ, mỗi khi có bản update Google mới, cộng đồng làm SEO và các doanh nghiệp đang triển khai hình thức này lại có một phen “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Tuy nhiên, với các bản update liên tục được đưa ra, thứ hạng của các trang dự kiến sẽ có thể có một vài thay đổi trong vòng 1 tháng tới.

Nếu muốn theo kịp các cập nhật của Google, hãy tập trung vào cải thiện các trải nghiệm trên website, hay Core Web Vitals.

Lịch trình update cụ thể của Google sẽ như sau:

  • 3/6/2021: Google Update tháng 6/2021 (Diễn ra trong 2 tuần)
  • Giữa tháng 6: Page Experience Update
  • 2/7/2021: Google Update tháng 7/2021

Trong số này chỉ có cập nhật về trải nghiệm trang (Page Experience) là có thể biết trước được nội dung cập nhật, còn các bản update còn lại cần có thời gian để biết được Google đã cập nhật ở khía cạnh nào.

Với mỗi bản update lớn được đưa ra, Google đều cho chúng ta một bản khuyến nghị, marketer có thể xem chi tiết hơn tại đây.

Theo kinh nghiệm của SEONGON, trong thời gian này, nếu muốn theo kịp các cập nhật của Google, hãy tập trung vào cải thiện các trải nghiệm trên website, hay Core Web Vitals.

Còn lại với các bản update khác, hãy chờ đợi, tập trung theo dõi thêm diễn biến thay đổi thứ hạng của trang, cùng các tin tức trên thế giới để có thêm thông tin, trước khi có ý định thay đổi bất cứ vấn đề gì trên trang.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về bản Google Update tháng 6/2021.

* Nguồn: SEONGON