Marketer Hồng Ngọc
Hồng Ngọc

Content Intern @ Brands Vietnam

Dentsu báo cáo doanh thu thuần quý I/2021 giảm nhưng lại là khởi đầu thuận lợi

Quý I/2021, doanh thu thuần của Dentsu giảm 0,9% ở Nhật Bản và giảm 3,5% trên thị trường quốc tế. Nhìn chung, dù doanh thu giảm nhưng tình hình tài chính của Dentsu vẫn được đánh giá là khả quan trong nửa đầu năm 2021.

Tập đoàn Dentsu báo cáo họ đã có “một khởi đầu năm 2021 suôn sẻ” với doanh thu thuần quý đầu tiên giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Dentsu Japan Network chỉ đạt -0,9% và Dentsu International ở mức -3,5%).

Nguồn: Campaign Asia

Dentsu thị trường Châu Mỹ có tốc độ tăng trưởng thấp, xếp sau là khu vực APAC (trừ Nhật Bản), Trung Đông (EMEA) và cuối cùng là Nhật Bản.

Trên bình diện quốc tế, không có dịch vụ nào của Dentsu đạt mức tăng trưởng như mong đợi, trong đó mảng sáng tạo có hiệu suất thấp nhất. Riêng hai mảng media và quản lý trải nghiệm khách hàng có ghi nhận tăng trưởng.

Lợi nhuận cơ sở tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái (411 triệu USD), do tỷ suất lợi nhuận cải thiện 20,2%. Cụ thể, hoạt động của Dentsu Nhật Bản ghi nhận mức tăng doanh thu 33,9 tỉ yên (tương đương 310 triệu USD), với margin là 32,8%, trong khi Dentsu International ghi nhận mức tăng doanh thu 12,2 tỉ yên (tương đương 112 triệu USD), với margin là 10,3%.

Ông Toshihiro Yamamoto

“Kết quả quý đầu tiên đã cho thấy sự cải thiện liên tục trong hiệu suất, vì trong năm qua, tập đoàn phải đối mặt với những khó khăn từ đại dịch”, ông Toshihiro Yamamoto – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của tập đoàn Dentsu cho biết trong một thông cáo báo chí. “Niềm tin của người tiêu dùng và khách hàng đang dần quay trở lại nhờ những nỗ lực trong việc tăng trưởng doanh thu. Song song đó, lợi nhuận cũng đặc biệt tăng trưởng mạnh bởi chúng tôi không ngừng tập trung vào việc giảm chi phí và cam kết tăng tỷ suất lợi nhuận”.

Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang theo dõi kỹ lưỡng các mục tiêu trong nội bộ của mình, thực hiện việc chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng và góp phần mang lại lợi nhuận cho các cổ đông”.

Tập đoàn cho biết họ vẫn đang đi đúng hướng cho các mục tiêu trung hạn đến năm 2024.

Theo Hồng Ngọc / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia