Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Dieline Awards 2021: M-N Associates giành giải First Place với thiết kế nhận diện thương hiệu cho GUTA Cafe

Ngày 25/5/2021 vừa qua, Ban Tổ chức (BTC) Giải thưởng Dieline Awards đã công bố danh sách thắng giải năm nay. Trong đó, thiết kế nhận diện thương hiệu của GUTA – đại diện duy nhất từ Việt Nam đã vinh dự giành vị trí First Place hạng mục Beverage Brand Identity System.

Giải thưởng Dieline Awards được sáng lập năm 2007, nhằm tôn vinh những tác phẩm thiết kế bao bì đẹp, góp phần nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của thiết kế bao bì sản phẩm tiêu dùng kết hợp với yếu tố branding. Các tác phẩm được đánh giá qua 5 tiêu chí: sáng tạo, khả năng tiếp thị, tính đổi mới, khả năng thực thi xây dựng thương hiệu.

Giải thưởng Dieline Awards 2021 do Adobe tổ chức và được tài trợ bởi Neenah, Designalytics và Manter thu hút gần 1600 bài dự thi đến từ 28 quốc gia trên toàn cầu. Các tác phẩm đoạt giải năm nay đều không chỉ nổi bật về phần thiết kế táo bạo, sáng tạo, mà còn hướng đến cam kết sử dụng vật liệu không chứa nhựa.

Thương hiệu cà phê đường phố GUTA đã vinh dự giành giải First Place
Nguồn: M-N Associates

Đại diện duy nhất của Việt Nam, thương hiệu cà phê đường phố GUTA đã vinh dự giành giải First Place hạng mục Beverage Brand Identity System. Dự án này do studio thiết kế M-N Associates thực hiện.

Xanh dương và vàng tươi là hai màu chủ đạo
Nguồn: M-N Associates

Thiết kế nhận diện thương hiệu của GUTA lấy cảm hứng từ chính cái tên GUTA (tiếng lóng kết hợp giữa từ /gout/ trong tiếng Pháp và /ta/ trong tiếng Việt) và chiếc ghế nhựa nhỏ – một yếu tố quan trọng thể hiện sự gần gũi, kết nối lẫn nhau trong văn hoá ẩm thực đường phố của người Việt. M-N Associates đã tận dụng những ý nghĩa trên để làm cơ sở thiết kế.

Nguồn: M-N Associates

Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu của GUTA từ logo, fonts chữ, menu, bảng hiệu, ly giấy… đều được khoác lên chiếc áo mới, với hai màu chủ đạo là xanh dương và vàng tươi. M-N Associates còn mở rộng phạm vi thiết kế sang những đồ vật rất thân thuộc như túi giao hàng, mũ bảo hiểm, ốp điện thoại, móc khoá, áo thun, mũ… để đại diện cho GUTA.

Nguồn: M-N Associates

Điểm đặc sắc của dự án thiết kế này còn nằm ở bộ font chữ Fonta – được đặt theo tên GUTA, đã mang đến sự khác biệt với hình ảnh chiếc ghế đẩu và các dấu phụ tiếng Việt trên đầu. “Bộ font này dùng cho việc mở rộng các thương hiệu con của GUTA và một số công cụ truyền thông đặc biệt. Sau khi đổi nhận diện thương hiệu thành công, GUTA đã thay đổi cho gần 60 cửa hàng của mình”, chia sẻ của đại diện M-N Associates.

Nguồn: M-N Associates

Credits

Team
Design firm M — N Associates
Creative Director Duy — N
Art Director Anh Nguyễn
Designer Anh Nguyễn, Quân Nguyễn
Producer Quân Nguyễn, Đức Ngô
Project Manager M — Lan

Photography
Portfolio Photography Wing Chan
Menu Photography Đức Bùi
Menu Stylist Meo Thùy Dương
Character Photography Hậu Lê & Cua Studio
Store Photography Lâm Uy Huỳnh
Documentary @mundaneveryday
Models Trí Nguyễn, Phương Vy
Digital Retoucher An Nguyễn

Uniform
Uniform Design Phi Phạm & M — N Associates

Brand Video
Cinematography Lâm Uy Huỳnh
Concept / Editor Duy — N

Ngoài ra, trong khuôn khổ giải thưởng Dieline Awards năm nay, nhiều tác phẩm thiết kế cho các thương hiệu lớn trên thế giới cũng đạt giải cao như:

  • Giải Best of Show: Tác phẩm Your Way, Way Better / Client: Burger King / Creative Agency: Jones Knowles Ritchie / Hoa Kỳ

Tác phẩm Your Way, Way Better
Nguồn: The Dieline

  • Giải Plastic Free Innovation of The Year: Tác phẩm The Prescription Paper Pill Bottle / Agency: Saatchi & Saatchi Wellness / Hoa Kỳ

Tác phẩm The Prescription Paper Pill Bottle
Nguồn: The Dieline

  • Giải Best Brand Identity System: Tác phẩm United Sodas Of America / Agency: Center / Hoa Kỳ

Tác phẩm United Sodas Of America|
Nguồn: The Dieline

  • Giải Best of Food: Tác phẩm Nice Cream / Agency: Works Studio / Trung Quốc

Tác phẩm Nice Cream
Nguồn: The Dieline

  • Giải Best of Health, Beauty & Personal Care: STOIC / Agency: Otvetdesign / Nga

STOIC
Nguồn: The Dieline

Xem thêm các chiến dịch thắng giải tại đây

* Nguồn: The Dieline