YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 3.2021

Tháng 3.2021 xu hướng cho 6 ngành hàng đã bắt đầu sôi động trở lại trên mạng xã hội. YouNet Media ghi nhận sự tăng trưởng thảo luận cho tất cả ngành hàng, trong cuộc đua sôi động trở lại trên mạng xã hội, thứ hạng của các thương hiệu thay đổi ra sao? Cùng YouNet Media tìm hiểu?

Cùng YouNet Media phân tích qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng Thương hiệu tháng 3.2021

Một số hoạt động nổi bật trong tháng 3.2021:

  • Tháng 3.2021 ngành Bia ghi nhận tăng trưởng 30.10% tổng thảo luận, trong đó thương hiệu nổi bật nhất là Tiger với tăng trưởng 300% thảo luận.

  • Ngành Sữa Nước ghi nhận tăng trưởng 230.99% tổng thảo luận, trong đó tạo ra sôi nổi nhất trong tháng là Milo với hơn 300,000 thảo luận.

  • Tăng trưởng 328.18% tổng thảo luận của ngành, sôi nổi khi hầu hết thương hiệu sữa bột đồng loạt triển khai hoạt động so với tháng 2.2021 và tăng trưởng khá lớn trong thảo luận. Nổi bật về sự tăng trưởng thảo luận từ NAN, Friso, Similac, Enfa.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi công cụ SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Tháng 3.2021 ngành Bia ghi nhận tăng trưởng 30.10% tổng thảo luận, trong đó thương hiệu nổi bật nhất là Tiger với tăng trưởng 300% thảo luận. Tiếp đó nổi bật là Bia Hà Nội và Budweiser. Những thương hiệu còn lại ghi nhận tăng trưởng không đáng kể.

Tiếp tục với thông điệp bản lĩnh, Tiger triển khai minigame “Vươn Mình Bứt Phá” hay đồng hành trong sản phẩm của Vlog 1977 giúp Tiger sôi nổi trên mạng xã hội. Triển khai promotion “Vị Bia Làm Nên Sắc Tết “ tới tháng 3 cùng loại minigame và hoạt động trao giải thưởng hấp dẫn là hoạt động nổi bật của Bia Hà Nội. Hoạt động livestream triển khai minigame trúng vàng “Khởi sắc lộc vàng” của Budweiser được tiếp tục thu hút khán giả tham gia.

Top 5 thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Ngành Sữa Nước ghi nhận tăng trưởng 230.99% tổng thảo luận, trong đó tạo ra sôi nổi nhất trong tháng là Milo với hơn 300,000 thảo luận. Không chỉ tạo ra lượng thảo luận lớn mà Milo còn thu hút lượng khán giả thảo luận khổng lồ trong tháng giúp thương hiệu dẫn đầu BXH Thương hiệu tháng 3.2021. Không chỉ Milo, các thương hiệu Vinamilk TH true MILK Dutch Lady đều ghi nhận có sự tăng trưởng thảo luận đáng kể trong tháng.

Ghi nhận các thương hiệu sữa nước xuất hiện trong các thảo luận về GenZ cùng các hoạt động partner cùng các sàn TMĐT hay xuất hiện trong các tin tức trong ngành là hoạt động nổi bật của ngành.

Top 5 thương hiệu ngành Sữa nước:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Tăng trưởng 328.18% tổng thảo luận của ngành, sôi nổi khi hầu hết thương hiệu sữa bột đồng loạt triển khai hoạt động so với tháng 2.2021 và tăng trưởng khá lớn trong thảo luận. Nổi bật về sự tăng trưởng thảo luận từ NAN, Friso, Similac, Enfa.

Ghi nhận hơn 400,000 thảo luận về NAN trong tháng 3.2021 qua loạt minigame Nestle x Lazada trên fanpage Lazada, fanpage retailer và hoạt động tọa đàm trực tuyến livestream chia sẻ kiến thức từ bác sĩ chuyên môn.

“Siêu hội Firso” là chương trình promotion mà Friso kết hợp cùng các sàn TMĐT và nhà bán lẻ triển khai trong tháng. Livestream chia sẻ kiến thức cũng là hoạt động được Similac triển khai trong tháng. Enfa triển khai minigame đặc biệt trong dịp 8/3 là hoạt động nổi bật.

Top 5 thương hiệu ngành Sữa bột:

4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Ghi nhận hơn 8 triệu thảo luận trong tháng 3 gia tăng 120.67% so với tháng 2.2021 các sàn TMĐT đã bắt đầu trở lại đường đua với các chương trình sale khủng của mình cùng các thương hiệu partner. Trong đó Shopee và Lazada ghi nhận lần lượt hơn 4 triệu và 3 triệu thảo luận trong tháng.

Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:

5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Ghi nhận tăng trưởng 24.06% tổng thảo luận, các thương hiệu ngành Ngân hàng cũng đã bắt đầu triển khai nhiều hoạt động hơn trên mạng xã hội. Bảng xếp hạng thương hiệu ngành Ngân hàng tháng 3.2021 đã ghi nhận nổi bật BIDV ghi tăng 7 bậc và Vietcombank ghi nhận gia tăng 9 bậc trên BXH.

BIDV sôi động hơn trong tháng khi triển khai loạt minigame trên fanpage của mình như minigame ghép hình hay thay avatar nhận quà. Những minigame này giúp BIDV thu hút lượng thảo luận tham gia.

Mừng sinh nhật lần thứ 58, Vietcombank đã triển khai loạt hoạt động tri ân khách hàng giá trị và hấp dẫn trên fanpage giúp thương hiệu thu hút thêm thảo luận và yêu thích từ khán giả.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Gia tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng đã giúp Bảo Việt dẫn đầu BXH Thương hiệu bảo hiểm tháng 3.2021. Nổi bật khi Bảo Việt triển khai chương trình cộng đồng “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” với mục đích hỗ trợ tài chính cho những ca nhiễm SARS-CoV-2 & tham gia ủng hộ hưởng ứng phòng chống dịch bệnh đã thu hút lượng lớn khán giả tham gia. Thêm vào đó, nhân kỉ niệm thành lập, Bảo Việt Nhân thọ triển khai chuỗi chương trình CSR “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại nhiều tỉnh thành đã giúp cho Bảo Việt thảo luận tích cực dành cho thương hiệu.

Trong bối cảnh dịch, AIA cũng đã đã đồng hành cùng ACB triển khai các chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng là hoạt động nổi bật.

Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Đón chờ cập nhật Bảng xếp hạng YMI tháng 4.2021 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết: