The Purpose Group: Quá trình xây dựng thương hiệu qua cuộc thi thiết kế VFDC 2021

Trải nghiệm thương hiệu là một quá trình và tính hiệu quả là đích đến trong xây dựng thương hiệu. Điều này được thể hiện rõ qua cuộc thi thiết kế Vinfast Global Showroom Design Competition 2021 (VFDC 2021) của VinFast, do The Purpose Group là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Bối cảnh

VinFast là thương hiệu ô tô Việt Nam đã truyền cảm hứng đến hàng triệu trái tim người dùng thông qua hình ảnh hiện đại, năng động và sáng tạo với các dòng xe tính năng hiện đại, thông minh. Trong năm 2021, VinFast sẽ tung ra thị trường dòng ô tô điện thông minh (Smart Electric cars – EV cars) hướng tới thị trường toàn cầu. Trong đó, ở các thị trường chiến lược, VinFast sẽ xây dựng các showroom riêng cho dòng xe điện này. Cuộc thi thiết kế Vinfast Global Showroom Design Competition 2021 (VFDC 2021) đã được VinFast tổ chức để tìm ra các ý tưởng thiết kế showroom xuất sắc. Ý tưởng cần chuyển tải tầm nhìn và giá trị cốt lõi của VinFast đồng thời phù hợp với giá trị văn hoá và bản sắc của các thị trường mục tiêu mà VinFast nhắm đến.

Thách thức

Dù rất phổ biến và được ưa chuộng ở thị trường bản địa, VinFast vẫn là một tên tuổi khá mới ở thị trường toàn cầu. Làm sao để cuộc thi thu hút được sự chú ý và đem lại cảm hứng cho các nhà thiết kế và kiến trúc sư trên thế giới? Làm sao để họ đóng góp cho cuộc thi những ý tưởng kiệt xuất, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm của một thương hiệu cao cấp trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra? Đây là một thách thức lớn.

Cách tiếp cận

Khi mọi thứ trên thế giới đều có những biến chuyển xung quanh đại dịch COVID-19, cuộc thi VFDC 2021 cũng không ngoại lệ. Để thu phục được trái tim và khối óc của các nhà thiết kế và kiến trúc sư hàng đầu trên thế giới, VinFast đã xây dựng một hệ sinh thái trực tuyến tích hợp và trải nghiệm liền mạch với tinh thần thấu hiểu tâm lý và tôn trọng giới kiến trúc sư và các nhà thiết kế. Đồng thời, các trải nghiệm thương hiệu được thiết kế phải thể hiện được tầm vóc của thương hiệu.

Hội đồng giám khảo phải là những cái tên tiếng tăm trong giới

  • Trước tiên, VinFast hợp tác với giới báo đài có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng kiến trúc sư như ArchDaily và Hiệp hội Young Architects Competitions.
  • Tiếp đến, hội đồng giám khảo phải là những cái tên tiếng tăm trong giới, đảm bảo cuộc thi đem đến danh tiếng cho thí sinh, cũng như đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của ngành lẫn mong đợi của VinFast.
  • Cuối cùng, thiết kế thắng giải phải được vinh danh và công nhận trên toàn thế giới, khi được xuất hiện trên màn hình lớn ở Quảng trường Times Square hào nhoáng của thành phố New York (Mỹ). Giá trị giải thưởng ấn tượng cũng là cách để công nhận chất lượng của các tác phẩm thắng giải.

Thực thi

Vinfast Global Showroom Design Competition 2021 đã có riêng một hệ sinh thái trực tuyến tích hợp với trải nghiệm thương hiệu liền mạch, cao cấp, tiêu chuẩn toàn cầu.

1. Hình ảnh chủ đạo của cuộc thi

Vinfast Global Showroom Design Competition 2021

2. Website chính thức của cuộc thi: https://vinfastcompetition.com/en

3. Quảng bá nội dung và các cột mốc chính của cuộc thi trên Facebook fanpage của VinFast: https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official

4. Một số nội dung video đạt hiệu quả truyền thông nhất định: VFDC 2021 được khai mạc và khép lại với những video ngắn gọn đầy cảm hứng. Các chiến thuật được sử dụng nhằm mục đích tôn vinh sự sáng tạo và khiến cuộc thi thu hút và được đón nhận nhiều hơn.

Video mở màn chào sân ấn tượng

Video thông báo top 9

Video thông báo người thắng cuộc

Kết quả

Dù diễn ra ở thời điểm không mấy thuận lợi (Tết Nguyên Đán) nhưng cuộc thi đã tạo được tiếng vang lớn trong giới kiến trúc, giới yêu xe cao cấp và các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những phương tiện giao thông có tính bền vững với môi trường. Hơn 1.064 người đến từ 90 nước trên thế giới đã cùng tham gia với 228 thiết kế ấn tượng và đầy cảm hứng trong khoảng thời gian chưa đầy 30 ngày, 25/1-25/2/2021.

The Purpose Group là đơn vị bảo trợ truyền thông duy nhất và là đối tác đảm trách việc tổ chức cuộc thi, truyền thông và quảng bá đến công chúng để tạo được tiếng vang cần thiết với khán giả toàn cầu.

  • Trải rộng truyền thông với hơn 30 bài PR trên khắp các đầu báo trong nước và 183 đầu báo khắp các khu vực ở Mỹ và Châu Âu
  • Nhận được nhiều chia sẻ về cuộc thi trong hơn 17 nhóm/ cộng đồng thiết kế
  • Công bố cuộc thi trên Competition Archi: https://competitions.archi/competition/global-showroom-design-competition-2021/
  • Hơn 1.064 người tham gia đến từ 90 nước trên thế giới đã cùng tham gia với 228 thiết kế ấn tượng và đầy cảm hứng

Kết luận

VFDC 2021 đã thành công vang dội và để lại dấu ấn khó phai trong lòng cộng đồng kiến trúc và thiết kế toàn cầu, giúp củng cố vị thế của thương hiệu VinFast – thương hiệu với chất lượng đỉnh cao và thiết kế đầy cảm hứng, trong lòng những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm cho mình một phương tiện giao thông thân thiện với môi trường trong năm 2021.