SocialPeta: Đánh giá thị trường mobile 2020 về mức độ phổ biến ở mỗi quốc gia/ khu vực

Bắc Mỹ là khu vực tập trung nhiều nhà quảng cáo nhất và xu hướng đều tăng ở tất cả các khu vực ngoại trừ Đông Nam Á, số liệu so với năm 2019. Bắc Mỹ là khu vực có tốc độ tăng trưởng lớn nhất, đạt 24,16%.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – USA

Năm 2020 chắc chắn là một năm đầy biến động đối với thị trường Hoa Kỳ (Mỹ). Các lệnh phong toả đã mang đến cơ hội phát triển chưa từng có cho ngành game di động. Nhưng chính vì sự mất kiểm soát của đại dịch, cùng với đó là các chiến dịch bầu cử kịch tính đã khiến tình hình kinh tế Mỹ gặp nhiều khó khăn. Số lượng nhà quảng cáo lớn nhất tại Mỹ vào tháng 11, đạt đỉnh vào tháng 4. Về lượng quảng cáo, quý 1 là quý có số lượng cao hơn hẳn so với các quý còn lại, với trung bình 1,3 triệu quảng cáo/tháng.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – Nhật Bản

Nhật Bản hiện vẫn nằm trong top 3 thị trường game di động lớn nhất toàn cầu. Với mức thanh toán bình quân/đầu người là 170 USD. Năm 2020, số lượng nhà quảng cáo game di động tiếp tục xu hướng giảm, trung bình 4.000 nhà quảng cáo/tháng. Thị trường game di động của Nhật Bản vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định. Số lượng nhà quảng cáo tăng 15,4% và số lượng quảng cáo tăng 23,8% trong năm 2020.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – Hàn Quốc

Hàn Quốc là thị trường game lớn thứ 3 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và lớn thứ 4 thế giới với quy mô đạt 6,2 tỉ USD, chiếm 8,6% thị phần Châu Á – Thái Bình Dương. Hàn Quốc có dân số hơn 51 triệu người, với 49 triệu thuê bao internet. Tại Hàn Quốc, có nhiều nhà quảng cáo hơn trong Quý I, nhưng có xu hướng giảm đi rõ rệt trong tháng 4. Trong giai đoạn sau, con số vẫn ổn định ở mức 3.000 nhà quảng cáo. Năm 2020, việc mua quảng cáo về tổng thể là không tăng, nhưng số lượng nhà quảng cáo lại tăng 3,5%, số lượng quảng cáo tăng 3,1% so với năm 2019.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – Châu Âu

Từ quy mô thị trường, có thể thấy Châu Âu không phải là một thị trường lớn, đặc biệt là khi so với Châu Á. Nhưng thị trường game di động tại Châu Âu cũng là một nơi được đánh giá cao do khả năng kiếm doanh thu cao. Do sự phát triển PC mạnh mẽ tại Châu Âu, các game thể loại casual được yêu thích trên di động, các nhà quảng cáo cho game giải đố là những người mua quảng cáo nhiều nhất, chiếm 23%. Số lượng nhà quảng cáo mua quảng cáo vẫn tương đối ổn định trong quý I, với trung bình 10.000 nhà quảng cáo/tháng. Con số này đã giảm trong quý III cho đến khi tăng trở lại trong H1 (the first half of a calendar year), nhưng xu hướng lại giảm rõ rệt trong tháng 12 dưới tác động của nhiều yếu tố khách quan.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – Đông Nam Á

Đông Nam Á, với dân số 600 triệu dân, gồm 11 quốc gia, là khu vực có ngành công nghiệp game di động đang phát triển mạnh mẽ.

Năm 2020, số lượng nhà quảng cáo có xu hướng giảm, trung bình đạt 6.000 nhà quảng cáo. Về thể loại game, các nhà quảng cáo thể loại game giải đố chiếm 1/5 số game, tiếp theo là quảng cáo về game nhập vai và game giải trí.

Quốc gia/khu vực phổ biến – Trung Đông

Nhìn chung, với dân số trẻ ở Trung Đông, trong đó gần 60-80% ở độ tuổi dưới 30. Nhóm người ở độ tuổi thanh niên lớn như vậy là động lực thúc đẩy phát triển nhanh chóng ngành internet di động tại khu vực.

Có 3.800 nhà quảng cáo trung bình hàng tháng, đặc biệt là tháng 4/2020 là thời gian có số lượng nhà quảng cáo cao nhất, sau đó giảm dần trong H2 (The second half of a calendar year).

Đối với các thể loại game, game giải đố, game sáng tạo là thể loại game có số lượng nhà quảng cáo lớn nhất, chiếm 21%, tiếp theo là các lại game giải trí và nhập vai.

Quốc gia/ khu vực phổ biến – Trung Quốc đại lục

Tháng 7/2020, do ảnh hưởng của đại dịch, số lượng nhà quảng cáo đã giảm đáng kể, nhưng Trung Quốc đã có nhiều biện pháp chống dịch hiệu quả, điều này khiến số lượng nhà quảng cáo tăng trở lại trong quý III.

Với việc phát hành hệ thống ISBN vào năm 2018, đó là mùa đông đối với toàn bộ ngành công nghiệp game của Trung Quốc đại lục. Các nhà sản xuất game tại Trung Quốc đều có mã ISBN, điều này khiến hai định hướng phát triển ngành game của Trung Quốc đạt hiệu quả cao: một là nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và hai là cải tiến khả năng vận hành.

* Nguồn: Marketing SocialPeta