Thay đổi mới của iOS 14.5 tạo ra nhiều thách thức cho ngành quảng cáo

Các thay đổi iOS 14.5 mới nhất đã bắt đầu có hiệu lực, điều đó đồng nghĩa với việc các nhà phát triển app cần sẵn sàng cho các bản cập nhật về quyền riêng tư của Apple.

Những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS 14.5 là gì?

Khi gửi các bản cập nhật ứng dụng mới để Apple Store xét duyệt, các ứng dụng bắt buộc phải cung cấp thông tin về các phương pháp thu thập dữ liệu của ứng dụng trong phần Thông tin về quyền riêng tư của App Store. Với iOS 14.5, chỉ có thể thực hiện theo dõi nếu được cấp quyền thông qua Tính minh bạch theo dõi ứng dụng.

Các ứng dụng thu thập và chia sẻ dữ liệu về người dùng với các công ty khác nhằm mục đích theo dõi bắt buộc phải sử dụng lời nhắc về sự đồng ý của Tính minh bạch theo dõi ứng dụng và được sự đồng ý của người dùng. Điều này áp dụng cho tất cả các ứng dụng trong App Store cho dù đó là ứng dụng dành cho iPhone, iPad hay Apple Watch. Tất cả chúng đều cần phải triển khai Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) để nhận được sự cho phép của người dùng để kích hoạt tính năng theo dõi.

Với việc mất dữ liệu chi tiết cấp người dùng, SKAdNetwork sẽ được sử dụng nhiều để phân bổ ứng dụng dành cho smartphone trong các chiến dịch quảng cáo iOS. Sự thay đổi này được đánh giá là cần thiết với bảo mật quyền riêng tư của Apple dành cho phân bổ lượt cài đặt ứng dụng dành cho smartphone. Quá trình phân bổ thực sự được thực hiện bởi App Store, được Apple tạo điều kiện và sau đó được gửi đến mạng mà không có mã định danh người dùng, bảo vệ quyền riêng tư.

Những thay đổi này có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo và nhà phát triển app?

Khoảng 10 - 30% người dùng iOS đã hạn chế cá nhân hóa quảng cáo, nhưng với bản cập nhật mới này, có tới 80% người dùng dự kiến ​​sẽ hạn chế theo dõi khi nhìn thấy lời nhắc trên thiết bị của mình để hỏi về việc họ có muốn bị theo dõi hay không. Động thái này sẽ thay đổi cách bạn thu thập thông tin chi tiết một cách minh bạch và thể hiện ở cấp độ người dùng. Dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý:

  • Do những hạn chế của SKAdNetwork, tính khả dụng của dữ liệu chiến dịch chuyển đổi người dùng và nhắm mục tiêu sẽ ít chi tiết hơn và bị trì hoãn đối với các chiến dịch quảng cáo của bạn.

  • Các chiến dịch nhắm mục tiêu khách hàng cũ có thể gặp nhiều khó khăn nếu phần lớn người dùng chọn không chia sẻ IDFA của họ cho các nhà quảng cáo.

  • Cài đặt trả phí so với cài đặt miễn phí có thể khó cho người dùng phân biệt một cách cụ thể, rõ ràng

  • Việc tối ưu hóa hoạt động monetize từ quảng cáo có thể làm giảm CPM khi số người dùng bật “Hạn chế theo dõi quảng cáo” tăng lên.

Nhà phát triển app nên chuẩn bị gì cho sự thay đổi này?

1. Luôn luôn cập nhật các thay đổi

Nhà phát triển nên thường xuyên cập nhật các thay đổi của Apple đối với khung SKAdNetwork của họ và thiết lập SKAdNetwork với đối tác MMP. Làm việc với MMP sẽ đảm bảo rằng bạn kiểm soát mọi thứ từ trang tổng quan của mình. Điều này đảm bảo bạn không cần phải cập nhật mã ứng dụng của mình để thực hiện các thay đổi đối với quy trình mới, cũng như các cách thu thập và phân tích dữ liệu đó. Chúng bao gồm việc thu thập dữ liệu từ SKAdNetwork được liên kết với một số AdNetwork khác nhau và sau đó xác minh các nội dung cho những chiến dịch marketing app trong tương lai của bạn.

2. Phân bổ chiến lược

Bạn có thể muốn tập trung vào những người dùng tiềm năng nhất của mình và xem những sự kiện nào đang ảnh hưởng đến Lifetime value (LTV). Lý do chính cho điều này là bởi vì việc tối ưu hóa và khám phá dữ liệu phía sau các chỉ số ở kênh cuối sẽ không được rõ ràng như thời điểm trước.

3. Dự trù ngân sách phù hợp

Nên xem xét điều chỉnh ngân sách tiếp thị trên iOS cho đến khi bạn có cơ hội đánh giá hiệu suất và điều chỉnh chi tiêu của mình để phân bổ nhiều hơn cho Android nhằm duy trì tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.

4. Tối ưu hóa thu nhập

Các ứng dụng kiếm tiền bằng quảng cáo nên cập nhật SDK lên phiên bản mới nhất để tránh giảm doanh thu tiềm ẩn từ các mạng quảng cáo. Đảm bảo rằng bạn có danh sách SKADnetwork ID mới nhất cho các nhà quảng cáo trong info.plist của ứng dụng và cập nhật các chiến lược đem lại khả năng kiếm tiền từ quảng cáo, nhằm mục đích tiếp tục tối đa hóa lợi nhuận với các trình đặt giá thầu trong ứng dụng.

5. Tạo ra thông điệp riêng

Nên thiết kế quy trình chọn tham gia một cách phù hợp trong thông báo quyền riêng tư của bạn tới người dùng theo các nguyên tắc của Apple. Đây là cơ hội để cung cấp thêm ngữ cảnh một cách có ý nghĩa hơn và giúp người dùng hiểu tại sao theo dõi có thể cải thiện trải nghiệm của họ trong ứng dụng.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.