Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W19/2021 – WPP mở rộng hợp tác với Microsoft, TBWA bổ nhiệm Trưởng nhóm Đổi mới tại Châu Á

WPP mở rộng mối quan hệ đối tác với Microsoft, tập trung vào lĩnh vực sản xuất nội dung. United Airlines chấm dứt mối quan hệ đối tác 10 năm với Dentsumcgarrybowen và chuyển giao mảng sáng tạo toàn cầu cho 72andsunny quản lý. TBWA bổ nhiệm bà Tessa Conrad vai trò Trưởng nhóm Đổi mới tại khu vực Châu Á. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 19/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

WPP mở rộng mối quan hệ đối tác với Microsoft, tập trung vào lĩnh vực sản xuất nội dung. Sản phẩm đầu tiên trong sự hợp tác này là Cloud Studio, một nền tảng đám mây giúp các nhân viên tại WPP cộng tác dễ dàng hơn trong việc sáng tạo, sản xuất và chỉnh sửa những nội dung trực tuyến. Nhìn xa hơn, mối quan hệ đối tác này sẽ giúp WPP giảm nhu cầu nhân lực tại chỗ cũng như các production studios truyền thống. Tập đoàn này sẽ triển khai rộng rãi Cloud Studio đến 5.000 nhân viên trên khắp mạng lưới trong vòng 3 năm tới.

WPP mở rộng mối quan hệ đối tác với Microsoft
Nguồn: Campaign Asia

2. Số liệu

Tập đoàn truyền thông MDC Partners công bố doanh thu hữu cơ trong quý I/2021 giảm 6,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 307,6 triệu USD trên toàn cầu. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của công ty lại đạt mức cao nhất trong 11 năm hoạt động, cán mốc 0,9 triệu USD. MDC Partners mong đợi kết quả sẽ tiếp tục hồi phục, dự kiến tăng trưởng hữu cơ từ 7-9% cho năm 2021, một con số đáng kể so với mức giảm 14% của năm 2020.

Tập đoàn truyền thông MDC Partners công bố doanh thu hữu cơ trong quý I/2021
Nguồn: Strategy Online

3. Hoạt động nổi bật

Tại Giải thưởng Global Agency of the Year của tờ Campaign, Special Group được vinh danh là ‘Creative Agency of the Year’ và ‘Independent Agency of the Year’. Bên cạnh đó, TBWA APAC cũng giành được giải ‘Best of the Best’ cho mạng lưới Digital và UM APAC giành được giải ‘Best of the Best’ cho mạng lưới Media. Giải thưởng Global Agency of the Year là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các agency có thành tích nổi bật và mong muốn được công nhận trên một đấu trường toàn cầu.

Giải thưởng Global Agency of the Year là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các agency có thành tích nổi bật
Nguồn: Global Agency Awards

Haymarket Media Group ra mắt thương hiệu PMW, một trang tin giành riêng cho cộng đồng Performance Marketing. Theo công ty này, sứ mệnh của PMW hiểu rõ sự phức tạp của hệ sinh thái Performance Marketing, cung cấp những nội dung và dữ liệu nhanh chóng, thiết thực và đáng tin cậy nhất để có thể thành công trong nền kinh tế số đang thay đổi nhanh như hiện nay. Ông Calum Di Lieto, Biên tập viên tại C&IT Magazine, được bổ nhiệm vị trí Biên tập viên Phát hành (Launch Editor) tại trụ sở London.

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

United Airlines chấm dứt mối quan hệ đối tác 10 năm với Dentsumcgarrybowen và chuyển giao mảng sáng tạo toàn cầu cho 72andsunny quản lý, đây là kết quả từ cuộc đấu thầu diễn ra vào tháng 2/2021. Agency mới sẽ tập trung vào việc định vị cho United để có thể “phục hồi mạnh mẽ khi nhu cầu di chuyển đường hàng không tăng trở lại”.

United Airlines chấm dứt mối quan hệ đối tác với Dentsumcgarrybowen và chuyển giao mảng sáng tạo toàn cầu cho 72andsunny
Nguồn: LinkedIn

Thương hiệu xe hơi Jaguar Land Rover (JLR) đã chỉ định Accenture Interactive chịu trách nhiệm mang đến “trải nghiệm cá nhân hoá hơn cho khách hàng, với sự sáng tạo và công nghệ làm cốt lõi”. Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn marketing toàn cầu này sẽ hợp tác với Spark44, một agency thuộc JLR, để thực hiện chuyển đổi số cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Trong 5 năm trở lại, Accenture Interactive đã tích cực chuyển dịch sang mảng dịch vụ agency và tập trung vào toàn bộ trải nghiệm khách hàng.

PHD, một agency thuộc OMG, được chỉ định vai trò hoạch định và mua media cho thương hiệu xe hơi Audi, quyết định có hiệu lực ngay trong tháng 5/2021. Giá trị gói thầu ước tính đạt 200 triệu USD. PHD sẽ quản lý account này từ văn phòng tại Thượng Hải.

Thay đổi nhân sự

Ông Neil Christie
Nguồn: Advertising Week

Ông Neil Christie, Giám đốc Tăng trưởng tại Wieden & Kennedy, sẽ chính thức chia tay agency này sau 17 năm hoạt động vào tháng 6/2021 và ông cũng tạm rời ngành quảng cáo để theo đuổi ngành văn học. Ông Christie đã dành khoảng 40 làm việc trong ngành truyền thông, chịu trách nhiệm nhiều vai trò cấp cao tại TBWA, Bartle Bogle Hegarty và Wieden+Kennedy.

Tessa Conrad, Giám đốc Vận hành toàn cầu tại TBWAWorldwide, được bổ nhiệm vai trò Trưởng nhóm Đổi mới tại khu vực Châu Á. Bà sẽ chuyển đến trụ sở Singapore và chịu trách nhiệm thúc đẩy chiến lược đổi mới cho các đối tác khách hàng trên toàn khu vực.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp