Mastercard đẩy mạnh chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại Châu Á – Thái Bình Dương

Mastercard đang đẩy mạnh chương trình toàn cầu về Ưu tiên Kỹ thuật số (Digital First) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với một loạt đối tác sáng tạo nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số liền mạch và an toàn trên cả mong đợi của khách hàng, trong bối cảnh mua sắm và ngân hàng trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số của Mastercard sẽ tối đa hoá tính an toàn, bảo mật và thuận tiện trong thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc thông qua việc cung cấp hướng dẫn cho các đơn vị xử lý thanh toán, công ty công nghệ tài chính, ngân hàng phát hành thẻ và những đối tác khác để tạo ra các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số theo quy trình đầu cuối trên quy mô lớn.

Với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu nhanh chóng và an toàn của Mastercard, bao gồm cả nền tảng Mastercard Processing cho phép phát hành thẻ tức thì, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi đăng ký trực tuyến, truy cập nhanh chóng để bắt đầu mua hàng và sự linh hoạt, an tâm khi mua sắm. Chương trình còn cho phép người tiêu dùng lựa chọn thực hiện thanh toán qua thẻ kỹ thuật số hoặc trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng bằng điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hay các thiết bị số khác. Chương trình cũng đưa ra các cách thức chấp nhận thanh toán mới, ví dụ như quét mã QR của Mastercard trên thẻ. Theo đó, thẻ thanh toán của người tiêu dùng được đặt một mã QR, cho phép người gửi quét và chuyển tiền một cách an toàn, thuận tiện tới tài khoản được lựa chọn.

Mastercard đang giúp khách hàng đổi mới nhanh hơn thông qua một mạng lưới đối tác hỗ trợ từng bước trong hành trình trải nghiệm số: từ mua sắm, sử dụng cho đến quản lý tài chính.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang nhanh chóng chuyển đổi dài hạn sang tư duy “kỹ thuật số mặc định”, nghiên cứu của Mastercard cho thấy 30% người dân ở Úc, 49% ở Ấn Độ, 55% ở Trung Quốc và 34% ở Nhật Bản dự định sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Phần lớn người dân (71% ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản) tin rằng việc chuyển sang hình thức thanh toán không tiếp xúc sẽ trở nên phổ biến.

Với sự gia tăng nhu cầu về trải nghiệm số, Mastercard đang giúp khách hàng đổi mới nhanh hơn thông qua một mạng lưới đối tác hỗ trợ từng bước trong hành trình trải nghiệm số – từ mua sắm, sử dụng cho đến quản lý tài chính.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành của Mastercard, phụ trách mảng Sản phẩm & Đổi mới, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Trong nhiều năm, Mastercard đã dẫn đầu xu thế phát triển thương mại số toàn diện bằng cách cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn, giúp cho hàng tỷ người dân trên khắp thế giới thuận tiện mua sắm và quản lý tài chính ở mọi lúc mọi nơi”.

“Cùng với những thế mạnh từ các đối tác của Mastercard, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số cho phép thanh toán trở nên thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch và tối đa hoá sự lựa chọn của khách hàng, từ thẻ kỹ thuật số trong ví điện tử, mã QR trên thẻ, cho đến giải pháp Pay by Account (Thanh toán bằng tài khoản) cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng của đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính. Ngoài ra, người bán cũng được hưởng lợi ích với khả năng tiếp cận tập khách hàng rộng hơn và các nguồn tài chính sẵn có nhanh chóng hơn”.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành của Mastercard
Nguồn: Twitter

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, các sản phẩm trong chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số của Mastercard đang trở thành tiêu chuẩn tại nhiều thị trường với các khách hàng như HSBC, Mox của Standard Chartered và Ngân hàng WeLab của Hồng Kông, GrabPay của Singapore, Atlantis tại Singapore và Ấn Độ, Ngân hàng RBL, Ngân hàng YesCông ty TNHH Giải pháp Tài chính BOB của Ấn Độ, Ngân hàng VIB tại Việt Nam, Công ty TNHH Sumitomo Mitsui Card Credit Saison ở Nhật Bản, cũng như một số định chế tài chính khác ở Úc như BankwestNgân hàng Bendigo và Adelaide.

Mới đây, Mastercard và Công ty TNHH Giải pháp Tài chính BOB (BFSL) vừa tuyên bố sẽ cùng nhau cung cấp mã QR của Mastercard trên dịch vụ thẻ cho các cơ sở kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ tại Ấn Độ, tạo điều kiện cho các cơ sở này chấp nhận thanh toán không tiền mặt. Dịch vụ này giúp người bán hàng thu và chi trên cùng một thẻ, dễ dàng nhận thanh toán kỹ thuật số một cách linh hoạt và nhanh chóng cả khi giao hàng tại nhà hay phục vụ tại cửa hàng.

Việc Mastercard đẩy mạnh chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại Châu Á – Thái Bình Dương tiếp nối cho sự mở rộng của chương trình ở khu vực Bắc Mỹ, nhằm mang lại những giá trị riêng biệt cho chủ thẻ và chủ tài khoản, cùng với trải nghiệm dịch vụ ngân hàng và thanh toán hàng đầu thị trường trong nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng không ngừng hiện nay.

Mastercard đẩy mạnh chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại Châu Á – Thái Bình Dương
Nguồn: Thời báo Ngân hàng

Đối với chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard cung cấp những lợi ích từ nền tảng Mastercard Processing và hợp tác với các đơn vị xử lý thanh toán và công ty công nghệ tài chính, như Euronet Worldwide, Tutuka, HPS, Global Processing Services (GPS) Episode Six, cùng với các nhà cung cấp nền tảng số như Thales, Verestro (uPaid), Nuclei Infosys.

Cùng với các đối tác này, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số của Mastercard tập trung vào:

  • Đăng ký trực tuyến: Cho phép người dùng đăng ký trực tuyến và nhận thông tin thẻ gần như tức thì sau khi đơn vị phát hành phê duyệt.
  • Phát hành thẻ tức thì: Cho phép chủ thẻ tiếp cận thông tin thẻ gần như ngay lập tức để bắt đầu mua sắm trực tuyến, trong ứng dụng và trong cửa hàng thông qua các tính năng của ví điện tử, bên cạnh tuỳ chọn sử dụng thẻ cứng.
  • Truy cập thông tin chi tiết nhanh chóng: Cho phép truy cập thông tin xác thực nhanh chóng và an toàn qua môi trường số, nhờ đó không cần in tên chủ thẻ và số thẻ lên thẻ cứng.
  • Quản lý đơn giản và dễ dàng: Cho phép chủ thẻ quản lý thông tin thanh toán trên không gian số, bao gồm quyền truy cập lịch sử giao dịch và thông tin số dư, các cảnh báo và quyền lợi của thẻ.
  • Tuỳ chọn công cụ thanh toán và nhận tiền: Cung cấp những lựa chọn thanh toán và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc qua thẻ, tạo điều kiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, đồng thời tận dụng sự chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu của Mastercard.
  • An toàn và bảo mật: Chương trình Ưu tiên Kỹ thuật số áp dụng tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo tất cả các giao dịch trực tuyến và trực tiếp của người tiêu dùng luôn được bảo vệ.

Theo Vietnam Busines Forum