Chiến dịch EQUAL của Spotify tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu Lưu

Thu Nguyệt
Head of Communications , Unique Integrated Outdoor Advertising

Ngày 30/4 vừa qua, V-Pop Việt Nam vô cùng tự hào khi hình ảnh của nữ ca sĩ Bích Phương được trình chiếu trên màn hình Led quảng cáo ngoài trời cỡ lớn tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), Newyork, Mỹ.

Được biết đây là một phần của chiến dịch EQUAL được Spotify triển khai nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc của các nữ nghệ sĩ toàn cầu, và sâu xa hơn nữa chính là để ủng hộ cho tiếng nói bình đẳng giới và nữ quyền.

Theo một nghiên cứu gần đây được Spotify triển khai, mặc dù đóng vai trò chủ chốt trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng chỉ 1/5 nghệ sĩ trên bảng xếp hạng là phụ nữ. Để khắc phục sự chênh lệch này, Spotify đã ra mắt EQUAL, một dự án mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới bằng cách tăng cường quảng bá sản phẩm của các nghệ sĩ nữ. Chiến dịch được ra mắt vào ngày 8/3 và kéo dài trong suốt tháng 3 và 4.

QUẢNG CÁO

EQUAL Playlist tập hợp các ca khúc hay nhất của các nữ nghệ sĩ đình đám đến từ 50 quốc gia trên thế giới. Mỗi tháng, một nữ nghệ sĩ sẽ được giới thiệu trên trang bìa của danh sách phát quốc gia tương ứng.

Spotify ra mắt chiến dịch EQUAL tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu

Spotify ra mắt chiến dịch EQUAL tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu

Việt Nam cũng tự hào khi góp mặt trong Spptify EQUAL Playlist với ca khúc Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương. Và Bích Phương cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được Spotify vinh danh tại Quảng trường Thời Đại.

Hình ảnh Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Tôn vinh các nữ nghệ sĩ trên bảng quảng cáo tại Times Square là một phần của chiến dịch EQUAL

Được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ trẻ tài năng của làng nhạc Việt, Bích Phương ghi dấu ấn qua rất nhiều hit khủng, và không chỉ phủ sóng tại Việt Nam, mà Bích Phương còn có một lượng fan hâm mộ quốc tế vô cùng đông đảo. Năm 2020, Bích Phương là nữ nghệ sĩ Việt Nam có thành tích streaming cao nhất trên Spotify, ngoài ra các ca khúc của nữ nghệ sĩ cũng đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của Spotify.

Nhờ những thành tích ấn tượng trên, Spotify đã trình chiếu hình ảnh của Bích Phương lên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại để tôn vinh những nỗ lực và đóng góp trong suốt năm qua. Spotify sử dụng hình ảnh của Bích Phương trong dự án Trạm cảm xúc để phát sóng lên màn hình LED.

Hình ảnh Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Hình ảnh nữ ca sĩ Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

QUẢNG CÁO

Việc xuất hiện trên Billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời đại là một niềm vui không hề nhỏ đối với bất kì nghệ sĩ nào, đây là cơ hội tuyệt vời để nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc được phủ sóng đến đông đảo công chúng.

Được mệnh danh là điểm đến mang tính biểu tượng của nước Mỹ, Quảng trường Thời Đại là một trong những địa điểm “đông đúc” nhất thế giới, và thu hút hàng trăm nghìn người từ khắp mọi nơi đổ về mỗi ngày. Chi phí quảng cáo tại đây không hề rẻ, bạn sẽ cần phải chi từ 5.000 – 50.000$ cho một ngày phát sóng thương hiệu tại địa điểm quảng cáo ngoài trời đắt khách nhất thế giới này.

Hình ảnh Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Spotify quảng bá và tôn vinh nghệ sĩ trên khắp các bảng quảng cáo đường phố

Màn hình LED phát sóng hình ảnh của Bích Phương được đặt tại mặt tiền của tòa nhà One Times Square, ngay phía trên Sở Cảnh sát New York (New York Police Department) có thể xem là vị trí “đắc địa nhất” khi ở ngay khu vực trung tâm của Quảng trường Thời Đại, dễ dàng trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của những ai có mặt tại đây.

Trước chiến dịch EQUAL, Spotify cũng từng triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời để quảng bá cho nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc và các sản phẩm âm nhạc khác. Một số cái tên đình đám có thể kể tới như Taylor Swift, Ariana Grande, Camila Cabello, Twice, Blackpink…

Thu Nguyệt
* Nguồn:
Unique Integrated Outdoor Advertising

10/05/2021
390 lượt xem