Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Spotify ra mắt chiến dịch EQUAL nâng cao tiếng nói nữ quyền trong ngành công nghiệp âm nhạc

"EQUAL" là chiến dịch truyền thông dài hạn được nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify triển khai nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc riêng biệt của các nữ nghệ sĩ toàn cầu.

Được khởi động vào ngày 8/3/2021, "EQUAL" bao gồm một Playsit tập hợp các ca khúc hay nhất của các nữ nghệ sĩ toàn cầu và mỗi tháng một lần đại diện âm nhạc từ các quốc gia sẽ được Spotify trình chiếu trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), Newyork, Mỹ. Các nữ nghệ sĩ Việt Nam cũng góp mặt trong chiến dịch, góp phần lan tỏa nền nhạc Việt đến bạn bè quốc tế.

Chiến dịch EQUAL tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu của Spotify

Theo một nghiên cứu được Spotify tài trợ, mặc dù đóng vai trò chủ chốt trong ngành công nghiệp âm nhạc nhưng chỉ 1/5 nghệ sĩ trên bảng xếp hạng là thuộc phái nữ. Để khắc phục sự chênh lệch này, Spotify đã ra mắt EQUAL, một dự án mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới bằng cách tăng cường quảng bá sản phẩm của các nữ nghệ sĩ. Chiến dịch được ra mắt vào ngày 8/3/2021 và được kéo dài trong suốt nhiều tháng sau đó.

EQUAL Playlist tập hợp các ca khúc hay nhất của các nữ nghệ sĩ đình đám đến từ 50 quốc gia trên thế giới. Mỗi tháng một lần, Spotify sẽ chọn một nữ nghệ sĩ tiêu biểu để giới thiệu trên trang bìa danh sách phát của quốc gia tương ứng và tôn vinh hình ảnh trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại.

Việt Nam cũng tự hào khi góp mặt trong Spptify EQUAL Playlist với ca khúc “Đi đu đưa đi” của Bích Phương, và Bích Phương cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được Spotify vinh danh trong chiến dịch này.

Spotify ra mắt chiến dịch EQUAL tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu

Spotify ra mắt chiến dịch EQUAL tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu

Marian Dicus - Phó chủ tịch Spotify toàn cầu chia sẻ: Spotify có lịch sử lâu đời về các sáng kiến ​​hỗ trợ các nghệ sĩ nữ, EQUAL chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều công việc mà chúng tôi cần phải làm để mang tới những thay đổi tích cực hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng như thúc đẩy sự bình đẳng giới”.

Spotify đã thuê Billboard quảng cáo khổng lồ tại Quảng trường Thời Đại (New York) để tôn vinh hình ảnh của các nữ nghệ sĩ tài năng. Kết hợp với việc viral trên mạng xã hội, chiến dịch EQUAL của Spotify đã lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, góp phần nâng cao tiếng nói nữ quyền trong ngành âm nhạc thế giới.

Hình ảnh Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Tôn vinh các nữ nghệ sĩ trên bảng quảng cáo tại Times Square là một phần của chiến dịch EQUAL

Ngày 30/04/2021, Bích Phương trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở Quảng trường Thời Đại. Nối tiếp theo đó, nhiều gương mặt nổi bật của nền âm nhạc nước nhà như Hoàng Thùy Linh, Suboi, Orange, Mỹ Tâm... cũng lần lượt xuất hiện trong chiến dịch EQUAL.

Điểm tên các nghệ sĩ Việt xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại trong chiến dịch EQUAL của Spotify

Trong suốt năm 2021 và đầu năm 2022, 10 nữ nghệ sĩ Việt Nam đã xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại, điều này mang đến niềm vui và sự tự hào cho nền âm nhạc nước nhà. Hãy cùng Unique OOH điểm danh họ là những ai nhé.

Bích Phương

Được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ trẻ tài năng của làng nhạc Việt, Bích Phương ghi dấu ấn qua rất nhiều hit khủng như Có khi nào rời xa, Gửi anh xa nhớ, Bùa yêu, Đi đu đưa đi, Em bỏ hút thuốc chưa?… Các sản phẩm âm nhạc của Bích Phương có giai điệu bắt tai, được đầu tư chỉn chu về phần nhạc lẫn hình nên được đông đảo giới trẻ đón nhận. Không chỉ phủ sóng tại Việt Nam, mà Bích Phương còn có một lượng fan hâm mộ quốc tế vô cùng đông đảo.

Năm 2020, Bích Phương là nữ nghệ sĩ Việt Nam có thành tích streaming cao nhất trên Spotify, ngoài ra các ca khúc của nữ nghệ sĩ cũng đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của Spotify. Nhờ những thành tích ấn tượng trên, Spotify đã trình chiếu hình ảnh của Bích Phương lên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại để tôn vinh những nỗ lực và đóng góp trong suốt năm qua.

Bích Phương xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Bích Phương là nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Hoàng Thùy Linh

Ngày 18/6/2021, hình ảnh nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh bất ngờ xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại, trở thành nữ nghệ sĩ Việt Nam thứ hai được Spotify vinh danh vì những cống hiến cho nền âm nhạc.

Hoàng Thùy Linh gây dấu ấn với những sản phẩm âm nhạc trẻ trung những vẫn mang đậm màu sắc văn hóa dân gian của Việt Nam như Bánh trôi nước, Tứ phủ, Duyên Âm, Kẻ cắp gặp bà già… Ca khúc Để Mị nói cho mà nghe” cũng trở thành ca khúc của tháng trong danh sách Spotify EQUAL Vietnam.

Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Hoàng Thùy Linh là nữ nghệ sĩ Việt Nam thứ hai xuất hiện trên Billboard LED tại Quảng trường Thời Đại

Suboi

Nữ rapper tài năng Suboi chính là nghệ sĩ Việt Nam thứ ba góp mặt trên màn hình LED tại Quảng trường Thời Đại, ca khúc Sickerrr” của cô nàng cũng được Spotify lựa chọn làm ảnh bìa Play list EQUAL Vietnam .

Vào năm 2016, hình ảnh Suboi cũng từng xuất hiện tại Times Square với tư cách là đại diện thương hiệu của hai nhãn hàng thời trang, còn lần này cô được vinh danh vì những thành tích âm nhạc nổi bật của mình.

Trên trang cá nhân, Suboi hào hứng chia sẻ: “Đây là lần thứ hai Suboi xuất hiện ở Times Square, New York nhưng là lần đầu tiên về âm nhạc. Đúng là một quãng đường thú vị!”

Suboi xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Hình ảnh Suboi xuất hiện trên màn hình LED quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Orange

Ngày 19/8/2021, Orange (tên thật Khương Hoàn Mỹ) góp tên trong danh sách những nữ nghệ sĩ Việt tài năng được Spotify vinh danh trên bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại. Tự hào hơn khi ca khúc “Khi em lớn” của cô nàng cũng xuất hiện trong Playlist Equal Global của Spotify góp phần đưa âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thuộc thế hệ gen Z trẻ trung, năng động, Orange gây dấu ấn với giọng hát đầy nội lực, các ca khúc như Người lạ ơi, Tình nhân ơi, Chân ái... được các bạn trẻ yêu thích và phá đảo nhiều bảng xếp hạng.

Orange xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Hình ảnh Orange xuất hiện đầy tự hào tại Quảng trường Thời Đại

Phùng Khánh Linh

Phùng Khánh Linh chính là gương mặt tiếp theo góp tên trong chiến dịch tôn vinh nữ nghệ sĩ toàn cầu của Spotify. Bước ra từ chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2015, cô nàng đang ngày càng khẳng định mình các ca khúc chất lượng như Hôm nay tôi buồn, Cô gái nhân ái, Yêu hết tấm thân này, Thế giới không an,…

Ngày 22/9, Phùng Khánh Linh xuất hiện trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Times Square, sử dụng hình ảnh được trích từ ca khúc “Nhìn em mà xem” trong album yesteryear.

Phùng Khánh Linh xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Phùng Khánh Linh xuất hiện trên màn hình LED Times Square với hình ảnh trẻ trung và nổi bật

Mỹ Anh

Mỹ Anh đại diện cho thế hệ gen Z sinh sau 2000 đầy cá tính và tài năng. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi The Heroes mùa 1 nhưng Mỹ Anh đã chứng tỏ được khả năng âm nhạc xuất sắc của mình khi cùng lúc đảm nhận hai vai trò ca sĩ và nhà sản xuất.

Với màu sắc âm nhạc mới mẻ, khác biệt, cái tên Mỹ Anh cũng xuất hiện tại nhiều sân khấu lớn để lan tỏa âm nhạc Việt đến với bạn bè quốc tế

Chính vì vậy mà chiến dịch EQUAL tháng 10 của Spotify đã vinh danh hình ảnh Mỹ Anh trên Billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại.

Mỹ Anh xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Mỹ Anh là cái tên đại diện cho thế hệ gen Z tài năng và cá tính

Juky San

Juky San xuất hiện đầy rạng rỡ tại Quảng trường Thời Đại trong chiến dịch EQUAL tháng 11 của Spotify. Đây cũng chính là cột mốc giúp Juky San bước ra khỏi cái bóng “ca sĩ cover” của mình.

Sau 2 năm bước ra từ cuộc thi The Voice 2019, JuKy San ngày càng trưởng thành hơn trong âm nhạc, khẳng định sắc màu đặc trưng riêng và từng bước ghi điểm, chinh phục khán giả. Thành công của single “Phải chăng em đã yêu” đã giúp cô nàng nhận được rất nhiều lời khen ngợi cả về nhan sắc lẫn giọng hát.

Juky San xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Juky San góp mặt trong chiến dịch với hình ảnh tỏa sáng tại Times Square

Văn Mai Hương

Văn Mai Hương chính là cái tên khóa sổ cho chiến dịch EQUAL trong năm 2021 của Spotify. Năm 2021 được xem là một năm hoạt động nghệ thuật nhiệt huyết, nhiều dấu ấn của nữ ca sĩ 9X, ngoài việc phát hành album thứ ba trong sự nghiệp mang tên “Hương”, Văn Mai Hương còn gây dấu ấn mạnh mẽ khi tham gia vào chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân”.

Văn Mai Hương xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Văn Mai Hương đánh dấu một năm 2021 đầy dấu ấn khi xuất hiện trên Billboard LED tại Times Square

Mỹ Tâm

Khởi đầu năm 2022 đầy hy vọng, hình ảnh của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm tỏa sáng rực rỡ trên Billboard LED tại Quảng trường Thời Đại vào ngày 16/1/2022.

Trong suốt hai thập kỷ hoạt động, Mỹ Tâm đã trở thành “tượng đài” của Vbiz, là chủ nhân của hàng loạt bản hit đi cùng tháng năm. Nữ nghệ sĩ được người hâm mộ yêu mến không chỉ bởi tài năng mà còn nhân cách vàng và tinh thần bền bỉ cống hiến bền bỉ cho làng nhạc Việt.

Mỹ Tâm xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Hình ảnh Mỹ Tâm xuất hiện tại Times Square khiến fan hâm mộ vỡ òa hạnh phúc

Amee

Amee chính là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách những nữ nghệ sĩ Việt được vinh danh tại Quảng trường Thời Đại.

Cùng với Orange, Mỹ Anh, Amee đại diện cho thế hệ nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên đột phá cho thị trường nhạc Việt hiện đại.

Amee xuất hiện trên Bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại

Amee xuất hiện tại Times Square trong chiến dịch Spotify EQUAL tháng 2 năm nay

Niềm tự hào của nữ nghệ sĩ Việt khi xuất hiện trên Quảng trường danh tiếng nhất thế giới

Việc xuất hiện trên Billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại là một niềm vui không hề nhỏ đối với bất kì nghệ sĩ nào, đây là cơ hội tuyệt vời để nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc được phủ sóng đến đông đảo công chúng.

Được mệnh danh là điểm đến mang tính biểu tượng của nước Mỹ, Quảng trường Thời Đại là một trong những địa điểm “đông đúc” nhất thế giới, và thu hút hàng trăm nghìn người từ khắp mọi nơi đổ về mỗi ngày. Chi phí quảng cáo tại đây không hề rẻ, bạn sẽ cần phải chi từ 5.000 – 50.000$ cho một ngày phát sóng thương hiệu tại địa điểm quảng cáo ngoài trời đắt khách nhất thế giới này.

Hình ảnh Bích Phương xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại

Spotify quảng bá và tôn vinh nghệ sĩ trên khắp các bảng quảng cáo đường phố

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời phát sóng hình ảnh của các nữ nghệ sĩ được đặt tại mặt tiền của tòa nhà One Times Square, ngay phía trên Sở Cảnh sát New York (New York Police Department) có thể xem là vị trí “đắc địa nhất” khi ở ngay khu vực trung tâm của Quảng trường Thời Đại, dễ dàng trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của những ai có mặt tại đây.

Trước chiến dịch EQUAL, Spotify cũng từng triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời để quảng bá cho nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc và các sản phẩm âm nhạc khác. Một số cái tên đình đám có thể kể tới như Taylor Swift, Ariana Grande, Camila Cabello, Twice, Blackpink…

Thu Nguyệt
* Nguồn:
Unique OOH